Điều gì khiến du khách Hàn Quốc yêu thích Việt Nam?

Bà Nà Hilll là điểm đến hấp dẫn của du khách Hàn Quốc. (Nguồn: Internet)
Bà Nà Hilll là điểm đến hấp dẫn của du khách Hàn Quốc. (Nguồn: Internet)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Khách Hàn Quốc ngày càng thích đến Việt Nam. Trong đó, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và các thành phố biển là điểm đến đặc biệt được người Hàn ưa chuộng. Vậy đâu là lý do khiến khách Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam là điểm đến yêu thích?

Số liệu của Cục Thống kê Việt Nam cho thấy, Hàn Quốc hiện là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam, chiếm tới gần 30% tổng lượng khách quốc tế. Tháng 8, được coi là tháng thấp điểm về đón khách quốc tế đến Việt Nam nhưng vẫn ghi nhận 385.904 lượt khách Hàn Quốc, tăng tới gần 100.000 lượt so với tháng 7. Tính tổng 9 tháng năm 2023, lượng khách Hàn Quốc tới Việt Nam đã đạt hơn 2,5 triệu lượt khách. Những con số biết nói này chứng tỏ sức hút ngày càng lớn và lan tỏa rộng rãi của Việt Nam với du khách Hàn.

Trước dịch COVID-19, khách Hàn lần đầu đến Việt Nam thường ghé Thủ đô Hà Nội và TP HCM. Hiện họ đến thẳng Đà Nẵng, Phú Quốc hoặc Nha Trang. Cả ba đều là điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng, cách xa đám đông nhộn nhịp của các thành phố lớn, một quan chức cấp cao của công ty du lịch top đầu của Hàn Quốc Hanatour cho biết.

Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn

Trong mắt người Hàn, Đà Nẵng - thành phố được mệnh danh “đáng sống nhất” Việt Nam, là điểm đến lý tưởng, dễ đi, chi phí phù hợp, lại có những bãi biển tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng và nhiều lựa chọn nghỉ dưỡng sang trọng bên biển.

Ông Yong Sun Ok - Trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch top đầu Hàn Quốc Hanatour cho biết, người Hàn Quốc yêu thích Đà Nẵng nhất bởi thành phố này là nơi vừa có thể tham quan du lịch, vừa giải trí. “Đà Nẵng nổi tiếng với người Hàn. Nơi đây có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch rất tuyệt vời. Sân bay thì gần thành phố, nhiều lựa chọn khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng, giao thông và an ninh đều rất tốt. Ẩm thực cũng là thế mạnh với các món ăn được người Hàn ưa chuộng”, ông Yong Sun Ok dành nhiều lời khen cho thành phố sông Hàn.

Anh Bok SangHun (34 tuổi, du khách Hàn Quốc) là khách quen của các đường bay trực tiếp đến với TP.Đà Nẵng, bởi thường xuyên trở lại thành phố này chia sẻ: Anh quay lại TP.Đà Nẵng không chỉ để khám phá các điểm đến, cảnh đẹp mà còn cùng bạn bè có trải nghiệm mới mẻ vào dịp tết cổ truyền Việt Nam, các dịp lễ lớn, đặc biệt là các dịch vụ vui chơi giải trí mới.

Bà Nà Hilll là điểm đến hấp dẫn của du khách Hàn Quốc. (Nguồn: Internet)

Bà Nà Hilll là điểm đến hấp dẫn của du khách Hàn Quốc. (Nguồn: Internet)

Có thể nhận định, hiếm nơi nào “chiều” được du khách như Đà Nẵng, khi du khách tới đây vừa được du lịch biển, vừa có nhiều trải nghiệm hấp dẫn trên núi. Một điểm đến ghi nhận lượng khách Hàn Quốc “áp đảo” các thị trường khách quốc tế khác là Sun World Ba Na Hills.

Theo thống kê của khu du lịch, trong những tháng đầu năm, khách Hàn Quốc chiếm tới khoảng 33% lượng khách đến Bà Nà. Còn trong những tháng hè, con số này vẫn giữ hơn 15% khi thị trường khách quốc tế khác chỉ chiếm khoảng 1-5%.

Mới đây, tờ Financial News của Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng cứ 3 du khách thì có 1 du khách Hàn Quốc tại Sun World Ba Na Hills. Theo phỏng vấn với đại diện của khu du lịch, một trong những lý do hấp dẫn du khách Hàn Quốc đến Bà Nà Hills là bởi nơi đây phù hợp với tâm lý của du khách nước này. Khách Hàn thích không khí của một thị trấn châu Âu cổ kính và quan tâm tới những địa điểm được nhiều đánh giá cao trên nền tảng Instagram. Đặc biệt, người Hàn Quốc cũng xem Cầu Vàng là một trong những biểu tượng của du lịch Việt Nam.

Bà Cho Il-sang, người đứng đầu Hana Tour, cho biết: “Không quá lời khi nói các sản phẩm du lịch Đà Nẵng rẻ hơn so với trước dịch COVID-19”.

Trong khi giá xăng dầu tăng do COVID-19, nhiều sản phẩm du lịch trên thế giới cũng tăng theo một cách chóng mặt. Tuy nhiên, việc Đà Nẵng đưa ra mức giá phải chăng, hợp lý giúp nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng, khám phá cho du khách. Ngoài ra, mùa hè là mùa của những lễ hội, sự kiện lớn thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng. Không khí nắng nóng cũng góp phần khiến du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan ở những địa danh có biển, non nước hữu tình.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vietnam TravelMart, so sánh với dân số khoảng hơn 50 triệu người, đã có gần 2 triệu khách Hàn đến TP.Đà Nẵng, tức trong 100 người Hàn Quốc có 4 người đến TP.Đà Nẵng. Nếu như 8 năm trước, cùng với khách Nhật Bản, Trung Quốc, khách Hàn Quốc biết đến TP.Đà Nẵng với du lịch golf thì hiện du khách Hàn Quốc còn ưa chuộng nhiều trải nghiệm khác. “Khách Hàn Quốc có nhu cầu du lịch rất cao, mức sống và sức chi tiêu tốt, nên thường xuyên chọn điểm đến mới. Sau Bali, Phuket là TP.Đà Nẵng bởi có nhiều cái mới, như khu vực các tỉnh, thành lân cận có 7 sân golf, nhiều di sản, cảnh quan đẹp, dịch vụ tốt, chi phí hợp lý, chất lượng cao, con người nhìn chung ứng xử thân thiện”, ông Cao Trí Dũng nói.

Nhiều điểm đến với những trải nghiệm thú vị

Điểm đến tiếp theo là Phú Quốc. Theo khảo sát của Yonhap, lượng khách Hàn đến Phú Quốc đang dần tăng lên nhờ hiệu ứng truyền miệng, và thật “khôn ngoan nếu đến đây vào thời gian này, trước khi nó trở nên quá nổi tiếng”.

Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến đảo ngày càng tăng, đến mức có thể thường xuyên nhìn thấy những biển hiệu Hàn Quốc ở các nhà hàng, tiệm massage ở trung tâm thành phố biển đảo. Khách Hàn Quốc cũng yêu thích thưởng thức hải sản tươi sống cùng đặc sản điểm nhấn là nước mắm.

Du khách tắm ở bãi biển Đà Nẵng. (Nguồn: Internet)

Du khách tắm ở bãi biển Đà Nẵng. (Nguồn: Internet)

Phú Quốc là điểm đến phổ biến với các loại hình thể thao dưới nước. Khách có thể đi bộ xuyên các dãy núi với cây cối tươi tốt, những khu rừng khắp đảo. Thưởng thức các bữa tiệc hải sản tươi sống cùng đặc sản nước mắm là điểm nhấn khác mà khách quốc tế biết về hòn đảo này.

Theo Korea Herald, Nha Trang cũng là một trong những điểm đến du lịch dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc, nhờ các điểm đến văn hóa hấp dẫn để khám phá vào ban ngày và hoạt động giải trí đêm sôi động.

Không chỉ miền biển, du khách Hàn Quốc cũng bắt đầu có xu thế chọn những điểm đến trên núi cao của Việt Nam, đặc biệt là Sa Pa, do có cáp treo lên đỉnh Fansipan, giống như tại Bà Nà. Ông Yong Sun Ok cho biết, người Hàn Quốc thích núi. “Bản thân tôi thích đi cáp treo. Tôi nghĩ điều hấp dẫn nhất là có thể ngắm cảnh từ trên cao”, ông nhận định.

6 tháng đầu năm, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã phục vụ 14.300 lượt khách Hàn Quốc, chiếm 11% trong tổng lượng khách quốc tế đến Fansipan và ghi nhận tăng so với những năm trước. Thậm chí vào một số ngày, du khách Hàn Quốc dẫn đầu lượng khách quốc tế đến khu du lịch này.

Một trong những lý do là bởi lượng check-in trên Instagram của khách Hàn với địa điểm này tăng cao. Khách Hàn bị “mê hoặc” bởi tuyến cáp treo băng qua những ruộng bậc thang ấn tượng đặc trưng của vùng Tây Bắc Việt Nam, hay đi trên chuyến tàu hỏa leo núi màu đỏ băng qua thung lũng Mường Hoa đẹp thơ mộng không khác gì tại Thụy Sĩ. Thêm nữa, việc chinh phục được độ cao của Fansipan cũng là một trong những lý do mà người Hàn Quốc thấy thích thú.

Có thể thấy, nhờ những điểm đến hấp dẫn với đa dạng trải nghiệm, du lịch Việt Nam trong tương lai sẽ ngày càng hút khách Hàn Quốc hơn nữa. Không chỉ những địa điểm nói trên, du khách Hàn sẽ tiếp tục cho nhiều điểm đến của mảnh đất hình chữ S vào danh sách “nhất định phải đến”, để trải nghiệm một Việt Nam thật kỳ thú với cảnh quan thật đặc sắc của mỗi vùng miền.

Đọc thêm

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.