Điều gì giúp OPES trở thành Nhà bảo hiểm số của năm

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiến lược đầu tư công nghệ bài bản đã giúp OPES tối ưu nguồn lực, đồng hành với hơn 16 triệu khách hàng, hơn 308 triệu hợp đồng. Nỗ lực chuyển đổi số cũng đã đưa OPES trở thành Nhà bảo hiểm số của năm tại Insurance Asia Awards 2024. Câu chuyện thành công của OPES đã được chia sẻ trong một phiên thảo luận tại Vietnam Insurance Summit 2024. 

Tại Diễn đàn và triển lãm quốc gia ngành bảo hiểm 2024 (Vietnam Insurance Summit 2024), được tổ chức tại Nha Trang vào ngày 2/8 vừa qua, đại diện của Công ty Giải pháp phần mềm Sapiens (Sapiens) đã giới thiệu Công ty Cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) là hình mẫu của “Câu chuyện thành công trong triển khai giải pháp chuyển đổi số của Sapiens cho bảo hiểm OPES”.

Sở hữu hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp giải pháp công nghệ cho lĩnh vực tài chính trên toàn cầu, Sapiens đã được OPES lựa chọn làm đối tác cung cấp giải pháp CORE cho nhu cầu nâng cao hoạt động vận hành và phát triển mô hình bảo hiểm số của mình.

Dự án hợp tác này bao gồm việc triển khai giải pháp Core IDITSuite - một nền tảng kỹ thuật số toàn diện (E2E), cùng với giải pháp dữ liệu và báo cáo Sapiens Intelligence.

Theo đại diện Sapiens, dự án hợp tác diễn ra rất suôn sẻ và hiệu quả với các chương trình đào tạo tại chỗ giúp OPES tự chủ trong việc quản lý hệ sinh thái của mình. Chỉ sau 07 tháng kể từ khi triển khai dự án CORE, OPES đã chuyển đổi hơn 6 triệu khách hàng lên hệ thống, tăng cường năng lực hoạt động và hiệu quả trong khai thác hai dòng sản phẩm Bảo hiểm tai nạn và Bảo hiểm xe cơ giới. So với một doanh nghiệp trẻ và quy mô không lớn, đây thực sự là một thành tích rất đáng nể trong suốt quá trình Sapiens cung cấp giải pháp cho các công ty bảo hiểm trên toàn thế giới.

Ông Bạch Ngọc An - Phó Tổng giám đốc phụ trách Công nghệ thông tin của OPES chia sẻ kinh nghiệm trong phiên thảo luận tại Vietnam Insurance Summit 2024.

Ông Bạch Ngọc An - Phó Tổng giám đốc phụ trách Công nghệ thông tin của OPES chia sẻ kinh nghiệm trong phiên thảo luận tại Vietnam Insurance Summit 2024.

Với năng lực công nghệ vốn có, OPES đã đẩy nhanh quá trình triển khai dự án, cải thiện khả năng cấu hình sản phẩm, và tự động hóa quy trình giao dịch, giảm thiểu giấy tờ. Điều này nâng cao trải nghiệm tham gia bảo hiểm một cách liền mạch qua một nền tảng duy nhất.

Khách hàng có thể dễ dàng xác định nhu cầu, lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính, thanh toán trực tuyến, yêu cầu xuất hóa đơn điện tử, và theo dõi hồ sơ bồi thường theo thời gian thực. Hệ thống cũng hỗ trợ tính toán và thực hiện chi trả bồi thường nhanh chóng và minh bạch, giúp các giám định viên làm việc từ bất kỳ đâu và tiếp nhận yêu cầu bất cứ khi nào.

Ngoài ra, OPES còn triển khai song song dự án hạ tầng đám mây Azure với Microsoft, tăng hiệu quả hoạt động và bảo mật. Hai dự án này đã được OPES triển khai hiệu quả và nhận được phản ứng tích cực từ các đối tác.

Ngay từ khi ra đời, công ty này đã xác định mục tiêu trở thành nhà bảo hiểm số hàng đầu tại Việt Nam, sử dụng công nghệ làm bệ phóng cho kinh doanh, phục vụ khách hàng, khẳng định vị thế trên một thị trường bảo hiểm truyền thống và lâu đời.

Theo đại diện cấp cao của OPES, để trở thành một nhà bảo hiểm số toàn diện, OPES cần đáp ứng mô hình kinh doanh đa dạng, đưa ra những sản phẩm bảo hiểm đơn giản, quy trình tiện lợi, đặc biệt là tối ưu hóa nguồn nhân lực chuyên trách để đáp ứng sự tăng trưởng của số đơn bảo hiểm và khách hàng qua từng năm theo cấp số nhân, đồng thời vẫn đảm bảo được tính nghiệp vụ của bảo hiểm phi nhân thọ.

Nhờ ứng dụng công nghệ, OPES đã giảm tới 50% nguồn lực so với mô hình truyền thống và giảm tới 70% quy trình về giấy tờ. Dự án hạ tầng đám mây Azure với Microsoft cũng đã góp phần giảm 50%thời gian xử lý bồi thường.

OPES luôn kiên định với định hướng tiên phong về số hóa để nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

OPES luôn kiên định với định hướng tiên phong về số hóa để nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Hơn thế, theo báo cáo tài chính 2023, chi phí vận hành của công ty này giảm đáng kể gần 40%, trong khi doanh thu vẫn tăng trưởng ổn định, khẳng định lối đi đúng đắn trong việc tối ưu hóa nguồn nhân lực bằng giải pháp công nghệ.

Bên cạnh đó, OPES từng bước làm giàu thư viện sản phẩm với định hướng thiết kế sản phẩm “đo ni đóng giày” theo đối tác và khách hàng, mở rộng kinh doanh trên các nền tảng trực tuyến. Đến nay, OPES đã đồng hành cùng hơn 30 đối tác uy tín trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Tài chính ngân hàng, dịch vụ đa nền tảng, các công ty Insurtech hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Việc trở thành “Nhà bảo hiểm số của năm” tại Insurance Asia Awards 2024 và có mặt tại Vietnam Insurance Summit 2024 là những sự kiện lớn quy tụ những cái tên quen thuộc với bề dày phát triển trên thị trường bảo hiểm, một lần nữa khẳng định mạnh mẽ hiệu quả của chiến lược lấy công nghệ làm cốt lõi, tập trung vào chuyển đổi số trên toàn bộ quy trình vận hành của công ty.

Thành lập vào năm 2018, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES xác định sứ mệnh và tầm nhìn trở thành Nhà bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo nhất. Là công ty thuộc hệ sinh thái của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), OPES đã có những bứt tốc trong chiến lược công nghệ và kinh doanh, tận dụng sức mạnh hệ sinh thái, OPES hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm và giải pháp bảo hiểm tối ưu đến gần hơn với khách hàng trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

(PLVN) - Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.

Đọc thêm

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'
(PLVN) - Phát triển trong ngành hóa mỹ phẩm – tẩy rửa, Chủ tịch Ecohome Group Vũ Văn Hạnh đã không chọn con đường bằng phẳng, dễ đi, theo hướng công nghiệp như bao người mà lại miệt mài nghiên cứu và lan tỏa thành tựu của công nghệ sinh học – lĩnh vực thân thiện với môi trường nhưng cũng đầy thử thách. Chính tâm niệm “Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch” đã là động lực giúp anh bền bỉ trên hành trình đưa Ecohome trở thành thương hiệu quen thuộc với mỗi gia đình Việt.

VNVC chủ lực tiêm nhiều vaccine sởi nhất trong ngày đầu tham gia chiến dịch của thành phố

VNVC chủ lực tiêm nhiều vaccine sởi nhất trong ngày đầu tham gia chiến dịch của thành phố
(PLVN) - Với lợi thế dây chuyền khám và tiêm hiện đại, chuyên nghiệp, đồng bộ trên cả nước và tại 39 trung tâm tại TP HCM, cùng gần 2.000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống tiêm chủng VNVC đã triển tiêm hơn 1.200 mũi vaccine các loại trong ngày đầu chiến dịch tăng cường, trong đó có gần 200 mũi vaccine sởi miễn phí.

BHXH Tiền Giang ủng hộ 100 triệu đồng khắc phục thiệt hại bão lũ ở miền Bắc

BHXH Tiền Giang ủng hộ 100 triệu đồng khắc phục thiệt hại bão lũ ở miền Bắc
(PLVN) - Ngày 17/9, ông Trần Văn Thi - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Tiền Giang tiếp nhận 100 triệu đồng do Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình cùng các Phó Giám đốc Võ Oanh Liệt, Huỳnh Hữu Phúc đại diện tập thể công chức, viên chức, người lao động trao ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Thân tình - ấm áp 'Bữa cơm Công đoàn' Công ty Điện lực Lai Châu

Thân tình - ấm áp 'Bữa cơm Công đoàn' Công ty Điện lực Lai Châu
(PLVN) - Tổng Công ty Điện lực Miền bắc, Công đoàn Công ty Điện lực Lai Châu mới triển khai Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” đến các công đoàn cơ sở trực thuộc. Đây là một trong những hoạt động thiết thực gắn kết chặt chẽ đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn và PC Lai Châu.

Ghi chép từ hiện trường vùng lũ: Dũng cảm vượt lên, hết mình vì dòng điện sáng

Bữa trưa tranh thủ của công nhân Điện lực Thành phố Lào Cai.

(PLVN) - Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên thiên tai khắc nghiệt, những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã và đang nỗ lực hết mình vì dòng điện sáng cho người dân.

C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai

C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai
(PLVN) - Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã trồng và chăm sóc thêm 20.000 cây giống, góp phần phát triển rừng ngập mặn tại Rừng Phòng hộ Long Thành, Đồng Nai, thể hiện nỗ lực không ngừng trong quá trình “Gieo miền xanh, tạo dựng cuộc sống” và hướng đến một tương lai bền vững.

‘Vượt ngàn' để 'nối sóng' sau sự tàn phá của bão số 3

‘Vượt ngàn' để 'nối sóng' sau sự tàn phá của bão số 3
(PLVN) -  Nhằm đảm bảo duy trì thông tin liên lạc và đảm bảo công tác chỉ đạo cứu hộ, chống lũ trong hoàn cảnh mưa lũ đầy khó khăn, từ những ngày đầu ảnh hưởng của bão, VNPT Lào Cai đã triển khai loạt biện pháp khẩn cấp, thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ".

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé Việt Nam mong muốn các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ sẽ sớm ổn định cuộc sống.
(PLVN) - Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai với tổng giá trị hơn 1,8 tỷ đồng cho bà con vùng lũ .

EVNGENCO2 chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc

EVNGENCO2 chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc

(PLVN) - Những ngày qua, người dân các tỉnh phía bắc vẫn đang chật vật đối phó với mưa lớn, lũ lụt và sạt lở nghiêm trọng sau bão số 3 Yagi. Trước tình hình này, cùng hàng triệu người dân Việt Nam hướng về đồng bào vùng lũ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) chung tay đóng góp, đồng hành miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bão lũ, thiên tai và 'phao cứu sinh' bảo hiểm…

PVI ghi nhận khoảng 500 vụ tổn thất về tài sản trong đó còn nhiều tài sản là nhà máy công nghiệp, xưởng sản xuất...
(PLVN) - Khoảng 9.000 vụ tổn thất có yêu cầu bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm tài sản và nhân thọ với số tiền t hiệt hại ước tính lên đến 7.000 tỷ đồng là con số cập nhật sau 1 tuần bão số 3 hoành hành các tỉnh phía Bắc. Chắc chắn con số này chưa dừng lại khi công tác kiểm kê, đánh giá thiệt hại vẫn đang được khẩn trương tiến hành…