Điều chỉnh hoạt động của bến phà Gót để thi công Tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long

Dự án thi công cáp treo Cát Hải - Phù Long
Dự án thi công cáp treo Cát Hải - Phù Long
(PLVN) - Để phục vụ dự án Tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long, UBND TP Hải Phòng quyết định điều chỉnh hoạt động của bến phà Gót bắt đầu từ ngày 24/11/2019.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa đồng ý kế hoạch thi công kéo cáp Dự án xây dựng Tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long (huyện Cát Hải) theo đề nghị của chủ đầu tư Dự án.

Hiện nay, Dự án xây dựng Tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long đang gấp rút thi công hoàn thành các hạng mục xây dựng cơ bản, phục vụ triển khai thi công các hạng mục kéo cáp, lắp đặt cabin và vận hành thử tuyến cáp.

Để đảm bảo an toàn nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn hàng hải, do bến phà Gót - Cát Viềng có tuyến hành trình cắt ngang qua vùng nước thi công kéo cáp, lực lượng chức năng sẽ cấm tàu thuyền hoạt động trên luồng hàng hải Lạch Huyện và dừng hoạt động của bến phà Gót - Cái Viềng trong khoảng thời gian thi công dự án.

Theo đó, nhà thầu thi công dự án sẽ kéo cáp mồi từ nhà Ga Cát Hải đến Trụ T2 và kéo cáp mồi từ nhà ga Phù Long đến Trụ T3 thực hiện trong ngày 22-23/11/2019, từ 8-17h.

Từ 8-18h ngày 24/11/2019, nhà thầu sẽ kéo cáp mồi qua luồng hàng hải Lạch Huyện từ Trụ T2 đến Trụ T3. Trong 135 ngày tiếp theo (từ 5h30-19h), sẽ kéo cáp chính; chủ đầu tư cam kết chiều cao tĩnh không thông thuyền 53 mét từ số 0 Hải đồ.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng giao Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, UBND huyện Cát Hải phối hợp, hướng dẫn chủ đầu tư Dự án triển khai thực hiện.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.