Diệp Bảo Ngọc: “Tôi hạnh phúc khi được làm nghề”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trở lại màn ảnh, Diệp Bảo Ngọc cho biết, cô sung sướng, hạnh phúc khi được làm công việc mình yêu thích. “Tôi cảm thấy rất đã khi hoàn thành vai diễn khó với mình, như cách tự đặt thử thách cho mình sau nhiều năm vắng bóng”, nữ diễn viên nói.

“Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” hiện đã ra rạp được 7 ngày (2 ngày chiếu sớm, 5 ngày chính thức). Phim hiện đang đứng top 1 trên phòng vé Việt với hơn 4.000 suất chiếu mỗi ngày, theo thống kê của Box Office - đơn vị thống kê phòng vé độc lập. Tính đến sáng 2/5, phim đã vượt mốc 118,5 tỷ đồng, và dự kiến sẽ sớm đạt doanh thu 200 tỷ đồng.

Là nữ chính trong phim, Diệp Bảo Ngọc có nhiều chia sẻ về vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng sau 13 năm lấn sân phim ảnh. Theo nữ diễn viên, cô có nhiều kỷ niệm lẫn áp lực khi tham gia dự án của Lý Hải.

“Trong phim, có một cảnh khiến tôi nhớ nhất, cảm thấy khó khăn nhất là cảnh xe tông. Tôi ngồi trong xe và lộn mấy vòng theo xe. Khi đó, người tôi, anh Quốc Cường, anh Huy Khánh nằm treo người trên xe, đầu cắm xuống đường. Bản thân tôi là người tập yoga lâu năm nhưng khi quay cảnh đó bị treo ngược 15 -20 phút, bước ra khỏi xe tôi chóng mặt, không nhìn thấy gì, không đứng vững được. Có lẽ do máu dồn lên não nhiều quá nên khi về nhà tôi bị xuất huyết mặt. Đó là cảnh quay cuối cùng của phim luôn nhưng là cảnh cực kỳ nặng”.

Cũng theo Diệp Bảo Ngọc, lần đầu đóng phim điện ảnh, cô đã phải thực hiện nhiều cảnh nhạy cảm. Trước đó, đã có nhiều phim mời cô đóng vai có những cảnh như vậy nhưng cô xác định từ đầu không muốn đi lên từ việc đóng những cảnh nhạy cảm nên đã từ chối rất nhiều dự án. Đến khi được Lý Hải mời tham gia phim, biết vai Liên mình đảm nhận có một vài “cảnh nóng”, cô đã từ chối ngay. Nhưng sau đó, nam đạo diễn nhiều lần mời cô qua nhà để thuyết phục.

Diệp Bảo Ngọc được Lý Hải thuyết phục nhiều lần để đóng “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh”. Ảnh: Nhà sản xuất

Diệp Bảo Ngọc được Lý Hải thuyết phục nhiều lần để đóng “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh”. Ảnh: Nhà sản xuất

“Anh Lý Hải, chị Minh Hà phân tích rõ những phân cảnh đó với tôi và cho biết sẽ quay cảnh đó như thế nào để bảo vệ diễn viên nhất có thể. Anh Hải cũng giải thích cảnh nhạy cảm này bắt buộc phải diễn ra vì nó liên quan đến cốt truyện, nhưng tôi vẫn muốn suy nghĩ thêm. Sau vài ngày, tôi trả lời lại là không thể làm được và xin đổi qua vai khác, nhưng anh Hải lại mời tôi qua nhà thuyết phục thêm.

Sau cùng lý do khiến tôi nhận lời là vì cảm nhận được mình được tôn trọng. Anh Hải tin tưởng tôi, đặt tôi vào vai diễn đó, cho rằng tôi rất hợp vai. Ngoài ra, tôi được trao đổi về những cảnh nhạy cảm đó sẽ quay ra sao, lên hình như thế nào. Qua những điều đó tôi cảm giác được rằng mình có thể tin tưởng anh Hải và có động lực ‘thử một lần xem sao’. Vì những sợ hãi, suy nghĩ giữ mình trong vòng tròn khép kín này của tôi có lẽ cũng đã đến lúc cần phải phá vỡ rồi”, nữ diễn viên chia sẻ.

Chia sẻ về “cảnh nóng” trên phim với hai bạn diễn Huy Khánh và Trần Kim Hải, Diệp Bảo Ngọc bật cười chia sẻ: “Người ta gọi là cảnh nóng đúng không ạ? Thực sự nó rất nóng theo nghĩa đen luôn. Với tôi, khi diễn xong cảnh đó với anh Huy Khánh có cảm giác như một cảnh hài vậy chứ không phải cảnh nóng. Khi lên phim đó chỉ là cảnh rất đơn giản thôi nhưng đối với hai anh em đã phải vật lộn giữa trưa nắng với cái nóng nực nhễ nhại để hoàn thành nó.

Anh Khánh phải diễn cảnh vận động rất mạnh và khi đó cũng thấm mệt rồi nhưng anh Hải vẫn chưa chịu hô cắt. Mọi người nghĩ thử đang diễn cảnh nhạy cảm mà anh Khánh than mệt còn tôi thì phải nín cười. Tôi nghĩ nghĩ đó là cảnh ác mộng với anh Khánh, còn với tôi là một cảnh hài”.

Theo nữ diễn viên, đó là cảnh từng khiến cô băn khoăn, lo lắng trước khi nhận phim nhưng mà sau khi diễn xong, tới hiện tại khi nghĩ lại cô vẫn cảm thấy “cảnh đó rất hài”.

Nữ diễn viên từng lo lắng khi đóng cảnh nhạy cảm, nhưng thực tế khi diễn lại cảm thấy quá hài hước. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nữ diễn viên từng lo lắng khi đóng cảnh nhạy cảm, nhưng thực tế khi diễn lại cảm thấy quá hài hước. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Với Kim Hải, Diệp Bảo Ngọc dành lời khen cho bạn diễn. Trước khi quay, anh xin lỗi cô trước vì trong lúc quay sẽ có những đụng chạm, đôi khi do diễn hăng quá không kiểm soát được hành động. “Kim Hải cũng trao đổi với tôi trước đó để cả hai diễn cho ăn rơ. Hải cũng chia sẻ là bản thân rất áp lực với cảnh này để quay được bạn quyết định đi uống rượu để bình tĩnh hơn.

Thật ra cảnh với Kim Hải khó hơn cảnh quay với anh Huy Khánh rất nhiều vì em phải chống cự, la hét nhiều rồi vật lộn với Hải. Sau cảnh quay, tôi và Kim Hải đều mất sức, người ướt sũng vì mồ hôi. Người tôi trầy xước nhiều, bầm đỏ hết nhưng chúng tôi vui vì hoàn thành cảnh quay nhanh hơn khi tôi tưởng tượng”.

Nói thêm về vai Liên, Diệp Bảo Ngọc nhận xét, cá nhân cô đã tập trung cố gắng trọn sức lực của mình cho vai diễn này. “Tôi đã làm hết sức cho vai Liên. Đây là bộ phim về tâm lý và rất khó khi diễn viên cần phải tâm lý xuyên suốt, liên tục nhiều ngày. Tuy nhiên, phim không quay theo tiến độ kịch bản mà theo bối cảnh.

Nhiều khi bối cảnh này đang khóc, vật vã nhưng đến nhiều ngày sau phân đoạn này chuyển đến bối cảnh khác thì diễn viên lại phải lấy tâm trạng, cảm xúc lại y hệt như vậy. Đó là điều khó. Tuy nhiên, khi diễn xong những cảnh khó, tôi cảm giác rất đã vì đã cống hiến trọn sức lực cho cảnh quay và có cảm giác như bản thân đã hoàn thành việc tự đặt thử thách cho mình sau nhiều năm vắng bóng”.

Sao nữ mong được khai thác bản thân ở khía cạnh khác trong tương lai. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sao nữ mong được khai thác bản thân ở khía cạnh khác trong tương lai. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bởi với nữ diễn viên sinh năm 1993, công việc diễn xuất mang lại rất nhiều giá trị cho bản thân. “Mỗi lần hóa thân vào một nhân vật là tôi được sống một cuộc đời khác. Từ đó, tôi sẽ có nhiều góc nhìn, trải nghiệm cho cuộc sống của mình, để lỡ khi gặp những tình huống như vậy cũng có sự bình tĩnh, kinh nghiệm để ứng phó.

Quan trọng nhất, nghề diễn mang lại cho tôi nhiều thứ và tôi luôn biết ơn vì điều đó. Với tôi, đó không phải là hy sinh mà là niềm vui, hạnh phúc. Để có được một Diệp Bảo Ngọc ngày hôm nay đó là nhờ nghề diễn, nhờ sự yêu thương của khán giả. Tôi luôn trân quý và nhắc nhở mình rằng, mình là người ít nhiều có tầm ảnh hưởng đến khán giả trẻ, fan hâm mộ nên phải giữ lối sống lành mạnh, ít nhất là lương thiện và sau đó là cống hiến những gì mình có thể”.

Cũng theo Diệp Bảo Ngọc, trong tương lai, cô mong được khai thác mình ở khía cạnh khác như đả nữ hay phản diện. “Mặt hiền mà đóng vai ác mới sướng. Tôi xuất thân là người chơi thể thao: là vận động viên đá cầu chuyên nghiệp - đó là góc khuất ít người biết đến. Tôi cũng là “tay đấm” boxing cỡ 7 năm rồi. Những trải nghiệm đó cũng đủ để khiến tôi mong chờ một vai diễn khác biệt so với kho tàng vai diễn đã có, để cho khán giả có thể nhìn thấy Diệp Bảo Ngọc ở nhiều khía cạnh hơn, và tôi sống đúng với bản chất của mình hơn”.

Tin cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Phạm Thị Hướng (áo trắng ngoài cùng bên trái) cùng đồng nghiệp tập luyện cho tiết mục sắp tới vào năm 2025. (Ảnh: Thiện Thư)

Đời xiếc - Mồ hôi rơi sau ánh hào quang

(PLVN) - Xiếc là nghệ thuật của những phút giây rực rỡ trên sân khấu, nơi các nghệ sĩ khiến khán giả say mê bởi những màn trình diễn mãn nhãn. Nhưng ẩn sau ánh hào quang ấy là cả một hành trình khổ luyện đầy hy sinh, với những chấn thương, áp lực nghề nghiệp và mức thù lao chưa tương xứng. Vượt qua muôn vàn khó khăn, họ vẫn bền bỉ cống hiến, giữ ngọn lửa đam mê sáng mãi với sân khấu.

Đọc thêm

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời” (ảnh BTC).
(PLVN) - Trong suốt thời gian phát động sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”, Ban Tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm âm nhạc được sáng tác giàu cảm xúc và mang giá trị tinh thần sâu sắc. Điều này không chỉ thể hiện tài năng, tâm huyết của các tác giả mà còn là minh chứng cho sự lan tỏa mạnh mẽ của Phật pháp trong đời sống văn hóa và nghệ thuật.

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.