Diễn viên Hứa Vĩ Văn: Hạnh phúc trong 'cô đơn'

Diễn viên Hứa Vĩ Văn
Diễn viên Hứa Vĩ Văn
(PLO) -“Quan điểm về hạnh phúc của mỗi người ở mỗi thời điểm là khác nhau. Tôi thấy hạnh phúc trong sự “cô đơn” của chính mình…. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại, kể cả thành công và thất bại. Đã làm là phải chấp nhận, được thì hưởng, thua thì chịu. Cuộc sống có lúc thăng lúc trầm, hết vui lại buồn, hết buồn lại vui, có đủ cung bậc mới phong phú. Chỉ sợ cuộc đời quá bằng phẳng”.  

Thành công đã khó, giữ được càng khó hơn

Nổi bật qua nhiều vai trò như diễn viên, ca sĩ, người mẫu… nhưng ít ai biết rằng anh từng là sinh viên trường mỹ thuật. Vậy vai trò nào là đam mê lớn nhất của anh? 

Tôi nghĩ mình cũng không phải trường hợp ngoại lệ, bởi lẽ ở Việt Nam có nhiều người học ở Đại học Mỹ thuật nhưng lại ra làm công việc khác. Làm gì cũng phải có cái duyên. Tôi đam mê hội họa nên đã học vẽ, nhưng cuộc sống lại đưa tôi đến với nghệ thuật thứ bảy. Công việc diễn viên hiện tại là đam mê lớn nhất của tôi. 

Với thế mạnh ở dòng phim truyền hình, nhưng có vẻ gần đây anh đang chuyển dần sang mảng phim điện ảnh? 

Trong năm 2015, tôi đã tham gia đến 6 bộ phim truyền hình, trong đó có 4 bộ phim đã phát sóng. Đó là sự “trả thù” của tôi khi cách đây 3 – 5 năm, tôi không đóng bất cứ bộ phim nào. Ngoài ra cũng do mọi người lo ngại khi mời tôi, vì tôi là một người khá khó tính trong công việc và thuộc loại kén chọn. Trên thực tế, tôi vẫn cân bằng giữa phim truyền hình và phim điện ảnh, tôi đang cố gắng biến mình trở nên đa – zi – năng có thể đóng tốt mọi loại hình. 

Anh có sợ mình bị đóng khung vào các vai diễn “công tử đẹp trai” hay không?

Khi mới vào nghề, được mời đóng phim là vui lắm rồi. Được người ta tin tưởng, giao vai cho đã là quá may mắn. Lúc ấy, tất nhiên không một ai nghĩ đến từ “đóng khung”. Phải sau một thời gian thì người diễn viên mới nhận ra được điều đó và muốn cống hiến nhiều hơn, khác hơn, hay hơn. 

Tôi may mắn được mời đóng vai chính ngay từ bộ phim đầu tiên. Và cũng có người may mắn theo cách khác là được mời đóng nhiều loại vai đa dạng… Tôi nghĩ, việc một diễn viên không muốn bị đóng khung thì bản thân họ phải tự cho mình cơ hội và họ cần tư duy, cân nhắc. Riêng tôi, tôi cảm thấy vui khi đã, đang và trong tương lai sẽ có cơ hội để hoàn thành nhiều vai diễn khác nhau.  

Với cá nhân anh, vai diễn nào là thành công nhất?

Đối với một diễn viên, bộ phim thành công nhất mà họ nghĩ đôi khi lại khác so với nhìn nhận của khán giả. Có thể khán giả thích bộ phim nhưng đó lại không phải là phim thành công đối với một diễn viên, ngược lại bộ phim thành công của người diễn viên lại không nằm trong danh sách yêu thích của khán giả.   

Phim truyền hình Bí mật của Eva và phim điện ảnh Thần tượng là hai bộ phim thành công nằm ngoài dự đoán của tôi. Có những bộ phim tôi rất tâm đắc, hy sinh nhiều như Thái sư Trần Thủ Độ hay Chàng trai năm ấy thì lại không được khán giả đón nhận nhiều. 

Trong suốt chặng đường sự nghiệp, thời điểm nào là khó khăn nhất với anh? 

Tôi nghĩ đó là thời điểm tôi đang trên đỉnh thành công, cách đây khoảng 7 – 8 năm. Bởi vì lúc đó mình không biết là bản thân mình muốn gì. Đạt được thành công đã khó, giữ được thành công lại càng khó hơn. 

Sợ cuộc đời bằng phẳng

Với một diễn viên, ngoài việc đóng phim gì thì đời tư của họ ra sao luôn được người hâm mộ quan tâm. Tuy nhiên, rất khó tìm thấy thông tin anh chia sẻ về người yêu, gia đình… 

Tôi luôn có suy nghĩ rằng dù mình sống độc thân hay kết hôn, đó là quan điểm cá nhân của mỗi người, đừng có bắt chước ai. Thêm nữa cuộc sống của mỗi người là khác nhau. Việc tôi không chia sẻ về gia đình là cách tôi bảo vệ người thân và cuộc sống riêng tư của mình. Tôi không sử dụng chuyện đời tư cho việc “đánh bóng” tên tuổi.   

Hứa Vĩ Văn của hiện tại có gì khác với trước đây, nhất là khi anh đã thay đổi cả một ê – kíp gắn bó lâu năm? 

Sự khác biệt lớn nhất với tôi lại không phải là những gì thể hiện ra bên ngoài, mà là những thay đổi bên trong, từ cách suy nghĩ, cách làm việc. Cùng với ê – kíp mới, tôi đã thay đổi nhiều quan niệm mà trước đây tôi từng nghĩ sẽ đi cùng tôi tới hết cuộc đời này. 

Đúng là không ai nắm tay từ sáng tới tối. Giờ đây có thể nói là tôi sống và làm việc một cách thực tế hơn, bớt mơ mộng hơn, dù vẫn còn đó những ý tưởng “ngông cuồng” chờ được thực hiện, nhưng là ngông cuồng một cách có cơ sở thực tế. 

Anh giải thích như nào về nghi án “phim giả tình thật” với những diễn viên nữ đóng cặp với anh? 

Tôi không hề khẳng định gì, tất cả chỉ là truyền thông tự nói. Thực tế tôi và các bạn diễn vẫn là quan hệ đồng nghiệp. Còn hiện tại, tôi là người độc thân và cũng không suy nghĩ nhiều về chuyện kết hôn. 

Tôi còn nhiều chuyện phải làm, trước mắt là chăm sóc gia đình. Ngoài ra, công việc của tôi rất khó để ổn định. Tôi đóng phim, tốn nhiều thời gian lại nay đây mai đó. Vì lẽ này mà ai đó nói tôi ế thì tôi cũng đành chấp nhận. Không thể nào vì ế mà quen đại một người. Tôi không bi quan về tình yêu và thấy chuyện chưa yêu một ai đó hoàn toàn chẳng phải là điều gì bi kịch. 

Quan điểm về hạnh phúc của mỗi người ở mỗi thời điểm là khác nhau. Tôi thấy hạnh phúc trong sự “cô đơn” của chính mình.

Mục tiêu anh đặt ra cho cuộc đời mình là gì? 

Có một sức khỏe và tinh thần tốt. Được yêu, được sống với những đam mê. Công việc và gia đình luôn đồng hành cùng nhau. Bên cạnh một sự nghiệp thành công là một gia đình hạnh phúc, có lẽ đó không chỉ là mong muốn của riêng cá nhân tôi. Tôi có thể hơi tham lam nhưng tôi vẫn luôn cố gắng hết mình vì điều đó.

Yêu, sống và diễn. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại, kể cả thành công và thất bại. Đã làm là phải chấp nhận, được thì hưởng, thua thì chịu. Cuộc sống có lúc thăng lúc trầm, hết vui lại buồn, hết buồn lại vui, có đủ cung bậc mới phong phú. Chỉ sợ cuộc đời quá bằng phẳng.  

Cảm ơn anh! 

Đối với một diễn viên, bộ phim thành công nhất mà họ nghĩ đôi khi lại khác so với nhìn nhận của khán giả. Có thể khán giả thích bộ phim nhưng đó lại không phải là phim thành công đối với một diễn viên, ngược lại bộ phim thành công của người diễn viên lại không nằm trong danh sách yêu thích của khán giả.   

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")
(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời
(PLVN) - Những ai thuộc thế hệ 9X trở về trước chắc hẳn vẫn còn nhớ khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên chiếc tivi, cùng nhau đón xem chương trình Gặp nhau cuối tuần, cùng nhau cười đùa và bàn luận rôm rả. Đến nay, dù thời gian trôi qua và thói quen giải trí đã đổi thay nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn không khỏi tương tư về một trong những chương trình hài kịch gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang

“Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang” (Ảnh: Cục DLQG).
(PLVN) - Với chủ đề “Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang”, Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La 2025 là sự kiện văn hóa - tâm linh lớn của tỉnh, giúp công chúng khám phá chiều sâu đạo Mẫu, đặc biệt là tục thờ Mẫu Thoải tại vùng đất thành Tuyên linh thiêng.

Kể chuyện tình 'Công nữ Anio' bằng âm nhạc

Vở kịch giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở Opera “Công nữ Anio” vừa diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Một lần nữa, câu chuyện tình yêu của nàng công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17 và chàng thương nhân Nhật Bản được các nghệ sĩ nổi tiếng truyền tải, giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước.

Nhạc kịch Việt Nam với nhiều tiềm năng mới

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lửa từ đất. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật. Đặc biệt, vở nhạc kịch đặc biệt “Lửa từ đất” đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc
(PLVN) - Cùng với việc hệ thống hoá, chọn lọc báo cáo, chuyên gia UNESCO Việt Nam cho rằng TP Đà Lạt cần tăng cường kết nối với mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; nâng cấp trang web hiện tại để trở thành trạm thông tin đa dạng, đa ngôn ngữ, giúp du khách chủ động tiếp cận thông tin, lên lịch cho lịch trình trải nghiệm.

Sức sống mới cho xiếc Việt ở đề tài chính luận

Một tiết mục trong chương trình “Đi cùng năm tháng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. (Ảnh: LĐXVN)
(PLVN) - “Những tiết mục xiếc kết hợp với các giai điệu cách mạng, khán giả đã hưởng ứng nhiệt thành, khiến các nghệ sĩ rất xúc động. Đây là động lực để chúng tôi kiên định tiến thêm một bước nữa làm các chương trình nghệ thuật mang tính giải trí nhưng trong đó có tính chính luận, giáo dục và nhân văn sâu sắc” - NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'
(PLVN) - Trong bữa tiệc Tân niên mang tên “Tâm Hồn Mới” tại TP HCM, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có nhiều chia sẻ mới về những kế hoạch trong năm 2025 đầy hứa hẹn với những dự án âm nhạc đột phá, cũng như những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn
(PLVN) -  Bằng việc lấy ý tưởng đạo Mẫu, MV Mộng Thượng Ngàn được giới chuyên môn đánh giá cao khi tạo nên sợi dây kết nối vô hình giữa âm nhạc đương đại và tín ngưỡng bản địa lâu đời. Đây cũng là bước đột phá của Thanh Âm Xanh khi lan tỏa âm thanh, nghệ thuật với những yếu tố mộng ảo tới đại chúng.