Điện tử hoá song hành cùng người tiêu dùng 4.0

(PLVN) - Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến nhiều xu hướng công nghệ mới, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đã góp phần trong việc định hình thói quen và hành vi cho người tiêu dùng. Các doanh nghiệp nội địa cũng dần “nghiêng người” theo bước chuyển mạnh mẽ này.

Sự phát triển của mạng lưới viễn thông và công nghệ mang đến hiểu biết, thông tin kiến thức cùng những tiện ích gia tăng cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thị trường ngày càng đa dạng và dồi dào, giá cả thì cạnh tranh. Tất cả dần trở thành những yếu tố định hình lại thói quen và hành vi mới cho người tiêu dùng thời đại 4.0.

Giờ đây, họ không dừng lại ở việc mua sắm những nhu yếu phẩm cho cuộc sống thường ngày, hay cũng không còn mua sắm chỉ vì giá cả rẻ nữa. Họ có nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm để đưa ra những lựa chọn thông minh, chất lượng, giúp nâng tầm cuộc sống. Ngoài ra, tính thân thiện với môi trường, tiện lợi, nhanh chóng cũng là những gì người dùng quan tâm.

MobiFone luôn đưa tới tay người tiêu dùng trải nghiệm online và tính cá nhân hoá trong từng dịch vụ, sản phẩm.
MobiFone luôn đưa tới tay người tiêu dùng trải nghiệm online và tính cá nhân hoá trong từng dịch vụ, sản phẩm. 

Công nghệ không chỉ hiểu mà còn đáp ứng tất cả những mong muốn hiện nay của khách hàng. Những dịch vụ tối giản và có tính cá nhân hoá được áp dụng thực tiễn vào đời sống. Khách hàng phần lớn là giới trí thức, trung lưu sẵn sàng chi tiêu để mở rộng tiện nghi cho bản thân và gia đình; hoặc là những người trẻ tuổi, được tiếp cận công nghệ từ sớm, thường xuyên kết nối Internet. Tại Việt Nam, trong năm 2015, số lượng người tiêu dùng kết nối công nghệ là 23 triệu người, chi tiêu hàng năm đạt 50 tỷ USD. Theo dự đoán của các chuyên gia, hai con số này sẽ gia tăng ước tính là 40 triệu người và 99 tỷ USD trong năm 2025. 

Những bài toán “khó nhằn” về thị trường chưa bao giờ khiến MobiFone dừng bước mà ngược lại, còn đưa ra được những đáp án chính xác, nhanh gọn. Chưa bao giờ đi sau thời đại, MobiFone luôn nắm vững được xu hướng thị trường, tạo lợi thế cạnh tranh bằng trải nghiệm online và tính cá nhân hoá trong từng dịch vụ, sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, thuê bao MobiFone có thể thực hiện rất nhiều công việc, giúp tối ưu thời gian, nâng cao chất lượng cuộc sống. Hiện nay, hình thức thanh toán trực tuyến đang trở thành xu hướng số nổi bật bởi tính tiện lợi của nó, MobiFone cũng đã nhanh chóng khuyến khích, hỗ trợ cho khách hàng cùng chuyển đổi số khi không ngừng mang đến các chương trình khuyến mại hấp dẫn như chiết khẩu 5%, quay số trúng thưởng các Iphone,.. khi thanh toán/nạp tiền trên các kênh online của nhà mạng.

Thuê bao MobiFone muốn đổi từ sim vật lý đang dùng sang eSIM công nghệ cao, hoàn toàn có thể thực hiện mọi thao tác qua ứng dụng My MobiFone chỉ với 25.000đ mà không cần mất thời gian đi lại ra cửa hàng, phòng giao dịch. Nếu khách hàng muốn mua sim số đẹp, số phong thuỷ, thậm chí sim theo tên,…cũng có thể thực hiện mua trực tuyến ngay trên website https://chonso.mobifone.vn. Thời gian thực hiện giao dịch online và thanh toán thành công chỉ mất vài phút, khách hàng còn được hỗ trợ giao sim tại địa chỉ đăng ký. 

 

Đỉnh cao của trải nghiệm cá nhân hoá của ngành viễn thông có thể kể đến dịch vụ tự tạo gói cước theo nhu cầu cá nhân. Thuê bao có thể tự chọn những ưu đãi data, thoại và SMS, giúp tiết kiệm hơn 60% cước phí so với đăng ký thông thường. Dịch vụ đã được MobiFone triển khai trên ứng dụng M090 từ năm 2015 và nay đã được cập nhật, cải tiến trên ứng dụng My MobiFone, áp dụng cho tất cả các thuê bao di động trả trước, trả sau mạng MobiFone đang hoạt động.

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ cùng với mức sống cá nhân được “nâng tầm” đã thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, tạo thành mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp nội địa. Với vị thế tiên phong, MobiFone đang nỗ lực từng ngày trong việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ theo sát sự chuyển mình của thị trường, của thời đại công nghệ 4.0.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh An Giang: Hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030

UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn VNPT ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030
(PLVN) - Ngày 26/3/2025, UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, hai bên đã tổ chức lễ Ra mắt Bệnh án Điện tử (VNPT EMR), đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số lĩnh vực y tế của tỉnh An Giang.

Bảo vệ doanh nghiệp khỏi hỏa hoạn với công nghệ IoT từ VNPT

VNPT iAlert - Bảo hiểm số cho doanh nghiệp thời 4.0
(PLVN) - Cháy nổ là mối đe dọa lớn đối với doanh nghiệp, đặc biệt khi hệ thống PCCC truyền thống chưa đủ để phát hiện sớm nguy cơ. Trong bối cảnh đó, VNPT iAlert ra đời như một “lá chắn số” ứng dụng công nghệ IoT, giúp doanh nghiệp chủ động giám sát môi trường 24/7, phát hiện dấu hiệu bất thường ngay từ giai đoạn đầu, giảm thiểu tối đa rủi ro cháy nổ.

HTV và VNPT ra mắt ứng dụng đa dịch vụ HTVm

HTV và VNPT ra mắt ứng dụng đa dịch vụ HTVm
(PLVN) -  Ngày 21/03/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức buổi Lễ ra mắt ứng dụng đa dịch vụ HTVm .

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam: Góc nhìn từ những kỳ lân

VNG được xem là kỳ lân công nghệ đầu tiên của Việt Nam. (Ảnh: Mekong Asean).
(PLVN) - Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ, với sự xuất hiện của các công ty kỳ lân - những doanh nghiệp đạt mức định giá trên 1 tỷ USD. Những cái tên như VNG, VNPAY, MoMo và Sky Mavis không chỉ là biểu tượng của thành công mà còn phản ánh tiềm năng và thách thức của hệ sinh thái này.

Công nghệ uốn cong âm thanh giúp nghe nhạc mà không cần tai nghe

Một hình nộm có gắn micro ở tai để đo sự có mặt hoặc vắng mặt của âm thanh dọc theo quỹ đạo siêu âm. (Ảnh: Interesting Engineering)
(PLVN) - Một công nghệ đột phá trong lĩnh vực âm thanh đang mở ra khả năng nghe nhạc hoặc podcast mà không cần tai nghe, đồng thời đảm bảo không ai xung quanh bị ảnh hưởng. Công nghệ này có thể thay đổi cách con người trải nghiệm âm thanh trong tương lai.

Pin từ chất thải hạt nhân: Không cần sạc trong hàng chục năm

Công nghệ Pin mới không cần sạc. (Ảnh: Adobe)
(PLVN) - Một nhóm nhà khoa học tại Đại học Ohio State (OSU) đã tìm ra cách biến chất thải hạt nhân thành pin có thể hoạt động suốt nhiều thập kỷ mà không cần sạc. Công nghệ này không chỉ tận dụng nguồn năng lượng bị lãng phí mà còn góp phần giảm thiểu ô nhiễm phóng xạ, mở ra tương lai mới cho ngành năng lượng.

Airpods sắp có tính năng làm khiến nghề phiên dịch bị xóa sổ

Hình minh họa
(PLVN) - Apple đang phát triển một tính năng mới giúp AirPods có thể dịch hội thoại trực tiếp giữa hai ngôn ngữ, theo nguồn tin từ Bloomberg. Tính năng này sẽ được tích hợp vào iOS 19 và dự kiến ra mắt thông qua bản cập nhật phần mềm dành cho AirPods vào cuối năm nay.

Khóc khi 'tâm sự' với... AI

Người trẻ dùng chatbot AI. (Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Tiền Phong)
(PLVN) - Hiện nay, nhiều người trẻ ngoài điều gì không biết hỏi AI, đã chuyển sang chia sẻ với AI như một “người bạn”. Thế nhưng, lời khuyên từ AI đôi khi có thể không phù hợp hoặc thậm chí vượt ra ngoài khuôn khổ an toàn về mặt tâm lý...

Từ người dùng đến doanh nghiệp: Cần chuẩn bị gì khi Luật Dữ liệu có hiệu lực?

Doanh nghiệp phải nâng cao bảo mật dữ liệu, tuân thủ quy định pháp luật và minh bạch trong việc thu thập, xử lý thông tin khách hàng. (Ảnh: Eden Data).
(PLVN) - Sự ra đời của Luật Dữ liệu 2024 tại Việt Nam đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thiết lập khung pháp lý vững chắc để điều chỉnh các hoạt động liên quan đến dữ liệu. Câu hỏi đặt ra là: Người dùng cá nhân và doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để thích ứng với những thay đổi này?

Rủi ro bảo mật dữ liệu trên không gian mạng

Ông Vũ Ngọc Sơn, Trưởng ban Nghiên cứu, tư vấn, phát triển công nghệ và Hợp tác quốc tế, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia trao đổi tại một hội thảo về an ninh trên không gian mạng (Ảnh: HHANMQG)
(PLVN) - Việt Nam hiện có gần 80 triệu người sử dụng Internet, chiếm tới hơn 2/3 dân số, đứng thứ 7 thế giới. Bên cạnh sự phát triển, các nguy cơ an ninh dữ liệu vẫn tiếp tục tồn tại, công tác bảo vệ đối mặt nhiều thách thức...

Kinh nghiệm quốc tế về bảo mật dữ liệu

Các công ty công nghệ lớn như Meta đều bị kiểm soát chặt chẽ bởi Đạo luật GDPR. (Ảnh: Cybernews)
(PLVN) - Trong kỷ nguyên số hóa toàn cầu, dữ liệu đã trở thành tài sản quý giá, đóng vai trò then chốt trong việc định hình các chiến lược kinh doanh, chính sách công và thậm chí cả an ninh quốc gia. Trên thế giới, nhiều quốc gia đã xây dựng và triển khai các khung pháp lý nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân và bảo đảm an ninh thông tin, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế số.