Điện thoại của Nokia, Xiaomi, LG, TCL và nhiều hãng khác sẽ có nút Google Assistant riêng

(PLVN) - Trong sự kiện Mobile World Congress 2019 (gọi tắt là MWC 2019), nhiều chiếc điện thoại của Nokia, Xiaomi, LG, TCL cùng nhiều hãng khác sẽ có nút Google Assistant riêng.
Điện thoại của Nokia, Xiaomi, LG, TCL và nhiều hãng khác sẽ có nút Google Assistant riêng

Được công bố đầu tiên tại Goolge I/O vào tháng 5.2016, trợ lý ảo Assistant được Google cung cấp trên Pixel và Pixel XL, cũng như Google Home và sau đó là Android Wear 2.0 trước khi bắt đầu triển khai vào các điện thoại Android Nougat. Sau hơn một năm, Google đã giới thiệu những phần cứng mới, đều tích hợp trợ lý ảo như Pixel, loa Home và tai nghe. Dưới đây là cách Assistant hoạt động.

Assistant của Google được coi như là một phiên bản nâng cấp hoặc mở rộng của Google Now, cho phép mở rộng khả năng điều khiển bằng giọng nói, đồng thời mở rộng các điều khiển bằng giọng nói với OK Google hiện có. Nếu đã từng dùng Google Now, nó thu hút các thông tin có liên quan đến bạn. Nó biết nơi làm việc, địa điểm cuộc họp, kế hoạch du lịch, đội bóng yêu thích… Dữ liệu này được trình bày trong thẻ và qua lời nhắc trên thiết bị Android của bạn.

Với Google Now, bạn có thể thực hiện các lệnh thoại, tìm kiếm bằng giọng nói và điều khiển thiết bị bằng giọng nói, cho phép bạn làm những việc như gửi tin nhắn, kiểm tra cuộc hẹn trên Android. Với Assistant, nó kết hợp tất cả những điều này cùng trải nghiệm AI mới để bạn tương tác đàm thoại tốt hơn.

Để kiểm tra xem điện thoại của bạn có Assistant của Google hay không, hãy nói “OK Google”, “Hey, Google” hoặc nhấn giữ nút home. Trên các thiết bị đã cập nhật Marshmallow hoặc Nougat, nhấn giữ Home sẽ khởi chạy Assistant với câu hỏi có thể giúp gì cho bạn. Đó là điểm khởi đầu cho Assistant, sau đó bạn có thể nhập hoặc đặt các câu hỏi. Trợ lý ảo sẽ theo dõi cuộc trò chuyện, xác định ngữ cảnh và đưa ra phản hồi bằng các thông tin chính xác.

Được biết, LG G7 năm 2018 có một nút riêng để gọi Google Assistant (GA), và trong năm nay Google tiếp tục hợp tác với nhiều công ty hơn nữa để thực hiện điều này. 

Đối với LG G8 thì cũng có nút riêng cho GA, Mi 9 và Mi Mix 3 5G cũng có, thậm chí hai chiếc điện thoại tầm trung Nokia 3.2 và Nokia 4.2 và dòng Vivo V15 Pro cũng có mặt đầy đủ. 

Còn phía TCL thì cho hay những mẫu smartphone sắp ra mắt của mình cũng được trang bị nút này. Điều đó cho thấy tham vọng của Google trong việc làm cho Google Assistant dễ tiếp cận hơn và được sử dụng với tần suất dày đặc hơn.

Ở Việt Nam, Google Assistant bị hạn chế là chưa hiểu được tiếng Việt nhưng nhiều anh em đã dùng nó để điều khiển nhà thông minh, đặt câu hỏi, ra lệnh chơi nhạc, chuyển kênh YouTube... nên Google Assistant tính ra vẫn rất hữu ích.

Google kỳ vọng rằng đến cuối năm nay sẽ có 100 triệu chiếc điện thoại được bán ra có nút Assistant.

Về vấn đề chưa hỗ trợ Tiếng Việt, nhiều khách hàng Việt Nam cho hay sẽ rất khó sử dụng bởi lẽ GA có thể bắt ý người nói khá chuẩn tiếng Anh.

Nguyên Vũ (t/h)
Cùng chuyên mục
Triển khai nhiều giải pháp thông minh trong phòng, chống dịch COVID-19

Triển khai nhiều giải pháp thông minh trong phòng, chống dịch COVID-19

(PLVN) - Chỉ một chiếc điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng Internet thì người dân có thể tìm kiếm theo dõi các thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh như: Phát hiện ngay danh sách các địa điểm công cộng mà F0 đã đến, các khu cách ly…

Đọc thêm

Quảng Ngãi khởi động trang thông tin về COVID-19 trên nền tảng zalo

Giao diện trang thông tin COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi.
(PLVN) - Trưa 29/6, trao đổi với phóng viên, ông Trần Thanh Trường – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trang thông tin về COVID-19 của tỉnh đã được triển khai đi vào hoạt động. Ngoài ra, Sở còn dùng dữ liệu khai báo y tế qua bluezone để hỗ trợ công tác truy vết cho ngành Y tế.

Đã có gần 38,6 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone

Ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây bệnh, truy vết người tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2, giúp người dân chủ động phòng tránh COVID-19.
(PLVN) - Theo thông tin từ Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 17h ngày 27/6, đã có 38,59 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone, tăng 88.000 lượt so với ngày 26/6 và tăng trên 8 triệu lượt so với ngày 28/4.

Viet Solutions 2021: Tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia

Sau 2 mùa giải, Viet Solutions có gần 600 dự án gửi về cuộc thi, tổng giá trị hợp đồng đã ký kết lên tới 20 tỷ đồng.
(PLVN) - Ngày 10/6/2021, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố mùa giải thứ 3 – Viet Solutions 2021, nhằm tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia. Trong mùa giải năm 2021, Viet Solutions mở rộng tiếp nhận cả các ý tưởng công nghệ và tăng gấp 3 giá trị giải thưởng.

Tập đoàn Kim Tín chi 5 triệu USD để chuyển đổi số toàn diện

Kim Tín và FPT khởi động dự án chuyển đổi số của hai tập đoàn hàng đầu Việt Nam.
(PLVN) -  Với việc ký kết hợp đồng và khởi động dự án Chuyển đổi số toàn diện diễn ra ngày hôm nay - 04/06, Tập Đoàn Kim Tín đã "giao" vào tay Tập đoàn FPT yếu tố quan trọng quyết định hiện thực hoá mục tiêu đưa Kim Tín phát triển bứt phá trong tương lai.

Tỉnh đoàn Thái Nguyên 'xung kích' trên mặt trận chuyển đổi số

Đồng chí Đoàn Quang Duy, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên phát biểu
(PLVN) - Chiến lược hoạt động và phát triển công cuộc chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2026 của tỉnh Thái Nguyên, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực Trung du miền núi phía Bắc và vươn cao hơn nữa trên hành trình chuyển đổi số Quốc gia, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của toàn tỉnh, trong đó không thể thiếu vai trò xung kích của lực lượng đoàn thanh niên trong các dự án, mục tiêu xây dựng chính quyền số, xã hội số và kinh tế số của tỉnh.

Đã có doanh nghiệp Việt dành giải Real IT Awards

Các bác sĩ hội chẩn từ xa trên nền giải pháp Teletealth.
(PLVN) - Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đã trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên dành được Giải thưởng Real IT Awards 2021 (RITA 2021) khi giải pháp Hỗ trợ, tư vấn khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) của DN này được xướng tên tại hạng mục “Nhà cung cấp của năm” hôm 14/5 vừa qua.