Điện miền Bắc sẽ có nhiều đổi mới trong năm 2019?

(PLO) - Quyết tâm thành lập bộ máy lãnh đạo cao nhất, bao gồm hội đồng thành viên và Ban tổng giám đốc là kế hoạch mà Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ thực hiện trong năm 2019. Đây là một trong số những thông tin đáng chú ý được ông Thiều Kim Quỳnh, Tổng giám đốc EVNNPC đưa ra trong Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và mục tiêu - kế hoạch 2019, vừa diễn ra sáng nay (08/01/2019).
Hội nghị tổng kết của Tổng công ty Điện miền Bắc Hội nghị tổng kết của Tổng công ty Điện miền Bắc

 Nhiều chỉ số vượt trội

“Tổng miền Bắc” đã có một năm hoạt động khá thành công với nhiều mức chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Báo cáo do bà Đỗ Nguyệt Ánh, Phó Tổng giám đốc (TGĐ) EVNNPC trình bày cho thấy, năm 2018, trong bối cảnh nhu cầu điện tăng cao, nhất là dịp nắng nóng giữa năm; cộng thêm hệ thống điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão, lũ lụt; công tác thu xếp vốn còn nhiều khó khăn... nhưng Tổng công ty đã thực hiện tốt việc đảm bảo điện phục vụ cho các đợt tưới tiêu, các sự kiện chính trị - xã hội, các ngày lễ lớn, các kỳ thi cũng như nhu cầu điện cho sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp... góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Điện miền Bắc sẽ có nhiều đổi mới trong năm 2019? ảnh 1
Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đánh giá tốt kết quả kinh doanh, sản xuất của EVNNPC

Đây cũng là những đánh giá mà ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã đưa ra để khẳng định EVNNPC đã có một năm hoạt động khá thành công, nhất là việc đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện trong hoàn cảnh không có điện dự phòng. Ngoài ra, ông Thành còn đánh giá cao năng suất lao động của Tổng miền Bắc khi kết quả trung bình năm 2018 cao hơn mức bình quân mà tập đoàn đề ra vào năm 2020.

Chưa hết, Tổng miền Bắc còn đảm bảo được mức độ tăng trưởng 12%, cao hơn mức bình quân của Tập đoàn, đặc biệt ông Thành đánh giá cao những nỗ lực cung cấp điện cho các khu công nghiệp của EVNNPC. Tuy nhiên, ông Thành cũng nhắc nhở, bên cạnh những thành công, EVNNPC còn nhiều điểm cần khắc phục để có kết quả tốt hơn trong năm 2019.

Năm 2019 sẽ là một năm thử thách cực lớn với ngành điện trong điều kiện nhu cầu điện sản xuất liên tục tăng, trong khi nguồn điện bổ sung trước mắt không có. “Năm 2019, khó khăn lớn nhất chính là đạt được mức độ tăng trưởng điện như Chính phủ đã giao, ở mức 10,3% vì trong năm nay, chỉ có nguồn điện cung cấp từ Tập đoàn, không có nguồn cung cấp ngoài” - ông Thành nói.

Ngoài những kết quả về sản xuất và kinh doanh điện về đích ngoạn mục thì một thành công còn phải kể đến của EVNNPC trong năm 2018 là công tác giảm tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) khi đạt 5,1% (cao hơn mức kế hoạch được giao). Theo bà Ánh, khó khăn lớn nhất trong việc giảm tỷ lệ TTĐN của EVNNPC là việc phải quản lý địa bàn rộng, phức tạp; lưới điện nhiều nơi chưa đồng bộ, nhất là khu vực nông thôn. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp tích cực, năm 2018, đã có 26/27 công ty thành viên hoàn thành chỉ tiêu TTĐN phấn đấu, trong đó Công ty điện lực Vĩnh Phúc thực hiện giảm hơn kế hoạch giao 1,34%.

Đưa công tác dịch vụ lên một tầm mới

Theo báo cáo tổng kết, năm 2018, công tác dịch vụ khách hàng của Tổng công ty tiếp tục có chuyển biến tốt, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt.

Năm 2018, toàn Tổng công ty (Tcty) đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho hơn 320.000 khách hàng. Trong đó thời gian cấp điện trung thế đạt 5,77 ngày (hạn mức cho phép trong 7 ngày). Việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục cấp điện được các đơn vị thực hiện theo cơ chế một cửa tại các phòng giao dịch Điện lực/Công ty Điện lực, Trung tâm hành chính công, cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đảm bảo rút ngắn thời gian, công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng.

14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tcty đều đạt kế hoạch. Ngoài triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng trên các máy điện thoại thông minh, Điện miền Bắc còn thực hiện dịch vụ khách hàng trực tuyến, qua đó khách hàng có thể tiếp cận tất cả các dịch vụ online của ngành điện.

Công tác thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian cũng đạt kết quả tốt, góp phần thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ. Tính đến 31/12/2018, có 46,65 % khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian.

Tcty cũng đã triển khai thành công việc giải quyết các dịch vụ điện qua Trung tâm hành chính công/Dịch vụ công trực tuyến theo Nghị quyết 19 của Chính phủ và chỉ đạo của Tập đoàn (đạt 100%). Điều này giúp các dịch vụ điện đến gần thêm với doanh nghiệp và người dân, đồng thời nâng cao mức độ minh bạch trong quá trình cung cấp dịch vụ điện.

Điện miền Bắc sẽ có nhiều đổi mới trong năm 2019? ảnh 2
Ông Thiều Kim Quỳnh, TGĐ đặt quyết tâm đưa công tác dịch vụ của EVNNPC lên một tầm mới

Nhưng dường như TGĐ Thiều Kim Quỳnh vẫn còn trăn trở khá nhiều trước những kết quả mà EVNNPC đạt được trong năm 2018. Ông bày tỏ “Dù xác định quy mô mạnh nhưng công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng còn phải cố gắng nhiều”. Ông Quỳnh khẳng định: “Phải đưa công tác dịch vụ lên một tầm khác, chuyên nghiệp hơn”.

Một kế hoạch khác mà EVNNPC đặt ra trong năm 2019 là sớm kiện toàn bộ máy lãnh đạo cao nhất của Tcty. Theo kế hoạch mà ông Quỳnh đưa ra, EVNNPC sẽ quyết tâm thực hiện công tác quy hoạch cán bộ để khoảng tháng 3/2019 sẽ triển khai công tác thành lập bộ máy lãnh đạo cao nhất (bao gồm Hội đồng thành viên và Ban TGĐ) của Tcty để vào khoảng tháng 9 - tháng 10 năm 2019, khi Tcty tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập, bộ máy lãnh đạo cao nhất này đã đi vào hoạt động.

“Để làm được việc này, EVNNPC sẽ thực hiện rà soát nhân lực, tìm kiếm những cá nhân có năng lực nổi trội. Ngoài ra, đơn vị cũng không ngần ngại đề nghị bổ sung cán bộ từ các nơi khác đến để lãnh đạo và dẫn dắt Tổng miền Bắc đạt những kết quả cao hơn” - ông Quỳnh chia sẻ.

Nhật Thu
Cùng chuyên mục
Vedan 30 năm - chuyến xe hành trình

Vedan 30 năm - chuyến xe hành trình

(PLVN) -  Năm 1991, Công ty Cổ phần Hữu hạn Vedan Việt Nam thành lập nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam, tạo tiền đề cho sự phát triển của công ty. Với tôn chỉ hoạt động dựa trên tiêu chí "Love & Care", thời gian qua công ty đã không ngừng phát triển bền vững mang đến nhiều giá trị trong cuộc sống.

Đọc thêm

Supe Lâm Thao đồng hành cùng người nông dân vượt qua dịch COVID-19

Việc triển khai thực hiện chương trình cung ứng phân bón trả chậm của Công ty có ý nghĩa thiết thực cho người dân trong sản xuất nông nghiệp.
(PLVN) -  Dùng công nghệ để tư vấn cho người nông dân, tiếp tục thực hiện các chương trình phân bón chậm trả và cố gắng không tăng giá sản phẩm… đây là những nỗ lực của Công ty CP Supe Phốt phát & Hóa chất Lâm Thao nhằm giúp người nông dân vượt qua khó khăn trong đại dịch.

PC Quảng Ngãi: Nỗ lực hoàn thành các công trình sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng lưới điện 110kV

Thay sứ cách điện polymer bằng sứ thuỷ tinh thuộc đường dây 110kV Dốc Sỏi - Kỳ Hà.
(PLVN) -  Trong 8 tháng đầu năm 2021, phụ tải trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có chiều hướng tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn tin cậy cho khách hàng, PC Quảng Ngãi đã chủ động triển khai thi công nhiều công trình sửa chữa lớn (SCL) phần TBA 110kV và đại tu, sửa chữa nhiều cung đoạn đường dây 110kV, đồng thời đẩy mạnh công tác bảo trì, bảo dưỡng theo tình trạng vận hành (CBM), chủ động giám sát, kiểm soát tình trạng, chất lượng của thiết bị để ngăn ngừa sự cố.

EVNCPC nâng cao độ tin cậy cung cấp điện: Giảm thấp cả số lần và thời gian mất điện của khách hàng

Tăng cường công tác sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện bằng công nghệ hotline, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng.
(PLVN) -  Mục tiêu đến 2025, các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) dự kiến đạt được là tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) ≤ 2,74 lần, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) ≤ 300 phút, tần suất mất điện bình quân (SAIFI) ≤ 2,6 lần.

PC Quảng Ngãi đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

Khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin liên quan dịch vụ điện trên ứng dụng chăm sóc khách hàng.
(PLVN) - Giãn cách nhưng sẽ không gián đoạn giao dịch các dịch vụ điện là mục tiêu mà PC Quảng Ngãi đặt ra khi dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Người dân phải ở nhà nhiều hơn để phòng, chống dịch nên PC Quảng Ngãi cũng đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến để chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Doanh nghiệp xuất khẩu lao động “vươn mình” bứt phá trong mùa dịch

Các nhân viên tại công ty IPM tổ chức tiệc liên hoan cuối năm
(PLVN) -  Những năm qua, xuất khẩu lao động ngày càng phổ biến đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã phải tạm dừng hoạt động, riêng với Công ty IPM International lại có những bước đi đột phá, vươn mình tiếp tục phát triển, mở rộng thị trường.

SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME

SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME
(PLVN) - Từ ngày 20/09/2021 đến hết ngày 19/03/2022, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình Ưu đãi lãi vay dành cho các khách hàng đã được SCB phê duyệt tham gia sản phẩm “Vay vốn siêu tốc, phát lộc kinh doanh” với lãi suất cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 6,99%/năm.

Vimedimex chính thức được Bộ y tế phê duyệt nhập khẩu phân phối 30 triệu liều vaccine Covid -19 Hayat-Vax sản xuất tại UAE về Việt Nam

Vimedimex chính thức được Bộ y tế phê duyệt nhập khẩu phân phối 30 triệu liều vaccine Covid -19 Hayat-Vax sản xuất tại UAE về Việt Nam
(PLVN) - Ngày10/9/2021, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định p hê duyệt có điều kiện vaccine COVID-19 Hayat-Vax sản xuất tại UAE cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID -19  tại Việt Nam, theo quy định tại  Điều 67 , Nghị định số 54/2017/NĐ-CP  ngày 08/05/2017 của Chính phủ và ngày 16/09/2021 Cục quản lý dược đã cấp phép nhập khẩu 30 triệu liều vaccine Hayat-Vax sản xuất tại UAE cho Công ty cổ phần y dược phẩm Vimedimex.

Chào sinh nhật 26 tuổi, NCB cộng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiền

Từ ngày 18/9 đến ngày 8/10/2021, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình khuyến mãi “26 năm cất cánh - Sải bước trọn niềm tin” dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online.
(PLVN) - Nhằm tri ân hàng triệu khách hàng tin tưởng, đồng hành cùng sự phát triển và thành công của NCB trong 26 năm qua, từ ngày 18/9 đến ngày 08/10/2021, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình khuyến mãi “26 năm cất cánh – Sải bước trọn niềm tin” dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online.

T&T Group tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm COVID-19 cho Hà Nội

Đại diện Tập đoàn T&T Group trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm PCR cho đại diện Sở Y tế thành phố Hà Nội và UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.
(PLVN) - Ngày 17/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR trị giá 6 triệu Euro (tương đương 162 tỷ đồng) do Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển trao tặng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ đô.

Điện lực thành phố Quảng Ngãi: Rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng

Lắp đặt công tơ mới cho khách hàng
(PLVN) -  Chỉ với những thao tác đơn giản, Điện lực thành phố Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã tiết kiệm, rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp cho khách hàng mua điện sinh hoạt từ 3 ngày theo quy định của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xuống còn 01 giờ làm việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện; đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Quy trình giải quyết trực tuyến này đã hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng với nhân viên Điện lực trong quá trình thực hiện, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.