Điện miền Bắc sẽ có nhiều đổi mới trong năm 2019?

(PLO) - Quyết tâm thành lập bộ máy lãnh đạo cao nhất, bao gồm hội đồng thành viên và Ban tổng giám đốc là kế hoạch mà Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ thực hiện trong năm 2019. Đây là một trong số những thông tin đáng chú ý được ông Thiều Kim Quỳnh, Tổng giám đốc EVNNPC đưa ra trong Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và mục tiêu - kế hoạch 2019, vừa diễn ra sáng nay (08/01/2019).
Hội nghị tổng kết của Tổng công ty Điện miền Bắc Hội nghị tổng kết của Tổng công ty Điện miền Bắc

 Nhiều chỉ số vượt trội

“Tổng miền Bắc” đã có một năm hoạt động khá thành công với nhiều mức chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Báo cáo do bà Đỗ Nguyệt Ánh, Phó Tổng giám đốc (TGĐ) EVNNPC trình bày cho thấy, năm 2018, trong bối cảnh nhu cầu điện tăng cao, nhất là dịp nắng nóng giữa năm; cộng thêm hệ thống điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão, lũ lụt; công tác thu xếp vốn còn nhiều khó khăn... nhưng Tổng công ty đã thực hiện tốt việc đảm bảo điện phục vụ cho các đợt tưới tiêu, các sự kiện chính trị - xã hội, các ngày lễ lớn, các kỳ thi cũng như nhu cầu điện cho sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp... góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Điện miền Bắc sẽ có nhiều đổi mới trong năm 2019? ảnh 1
Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đánh giá tốt kết quả kinh doanh, sản xuất của EVNNPC

Đây cũng là những đánh giá mà ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã đưa ra để khẳng định EVNNPC đã có một năm hoạt động khá thành công, nhất là việc đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện trong hoàn cảnh không có điện dự phòng. Ngoài ra, ông Thành còn đánh giá cao năng suất lao động của Tổng miền Bắc khi kết quả trung bình năm 2018 cao hơn mức bình quân mà tập đoàn đề ra vào năm 2020.

Chưa hết, Tổng miền Bắc còn đảm bảo được mức độ tăng trưởng 12%, cao hơn mức bình quân của Tập đoàn, đặc biệt ông Thành đánh giá cao những nỗ lực cung cấp điện cho các khu công nghiệp của EVNNPC. Tuy nhiên, ông Thành cũng nhắc nhở, bên cạnh những thành công, EVNNPC còn nhiều điểm cần khắc phục để có kết quả tốt hơn trong năm 2019.

Năm 2019 sẽ là một năm thử thách cực lớn với ngành điện trong điều kiện nhu cầu điện sản xuất liên tục tăng, trong khi nguồn điện bổ sung trước mắt không có. “Năm 2019, khó khăn lớn nhất chính là đạt được mức độ tăng trưởng điện như Chính phủ đã giao, ở mức 10,3% vì trong năm nay, chỉ có nguồn điện cung cấp từ Tập đoàn, không có nguồn cung cấp ngoài” - ông Thành nói.

Ngoài những kết quả về sản xuất và kinh doanh điện về đích ngoạn mục thì một thành công còn phải kể đến của EVNNPC trong năm 2018 là công tác giảm tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) khi đạt 5,1% (cao hơn mức kế hoạch được giao). Theo bà Ánh, khó khăn lớn nhất trong việc giảm tỷ lệ TTĐN của EVNNPC là việc phải quản lý địa bàn rộng, phức tạp; lưới điện nhiều nơi chưa đồng bộ, nhất là khu vực nông thôn. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp tích cực, năm 2018, đã có 26/27 công ty thành viên hoàn thành chỉ tiêu TTĐN phấn đấu, trong đó Công ty điện lực Vĩnh Phúc thực hiện giảm hơn kế hoạch giao 1,34%.

Đưa công tác dịch vụ lên một tầm mới

Theo báo cáo tổng kết, năm 2018, công tác dịch vụ khách hàng của Tổng công ty tiếp tục có chuyển biến tốt, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt.

Năm 2018, toàn Tổng công ty (Tcty) đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho hơn 320.000 khách hàng. Trong đó thời gian cấp điện trung thế đạt 5,77 ngày (hạn mức cho phép trong 7 ngày). Việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục cấp điện được các đơn vị thực hiện theo cơ chế một cửa tại các phòng giao dịch Điện lực/Công ty Điện lực, Trung tâm hành chính công, cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đảm bảo rút ngắn thời gian, công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng.

14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tcty đều đạt kế hoạch. Ngoài triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng trên các máy điện thoại thông minh, Điện miền Bắc còn thực hiện dịch vụ khách hàng trực tuyến, qua đó khách hàng có thể tiếp cận tất cả các dịch vụ online của ngành điện.

Công tác thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian cũng đạt kết quả tốt, góp phần thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ. Tính đến 31/12/2018, có 46,65 % khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian.

Tcty cũng đã triển khai thành công việc giải quyết các dịch vụ điện qua Trung tâm hành chính công/Dịch vụ công trực tuyến theo Nghị quyết 19 của Chính phủ và chỉ đạo của Tập đoàn (đạt 100%). Điều này giúp các dịch vụ điện đến gần thêm với doanh nghiệp và người dân, đồng thời nâng cao mức độ minh bạch trong quá trình cung cấp dịch vụ điện.

Điện miền Bắc sẽ có nhiều đổi mới trong năm 2019? ảnh 2
Ông Thiều Kim Quỳnh, TGĐ đặt quyết tâm đưa công tác dịch vụ của EVNNPC lên một tầm mới

Nhưng dường như TGĐ Thiều Kim Quỳnh vẫn còn trăn trở khá nhiều trước những kết quả mà EVNNPC đạt được trong năm 2018. Ông bày tỏ “Dù xác định quy mô mạnh nhưng công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng còn phải cố gắng nhiều”. Ông Quỳnh khẳng định: “Phải đưa công tác dịch vụ lên một tầm khác, chuyên nghiệp hơn”.

Một kế hoạch khác mà EVNNPC đặt ra trong năm 2019 là sớm kiện toàn bộ máy lãnh đạo cao nhất của Tcty. Theo kế hoạch mà ông Quỳnh đưa ra, EVNNPC sẽ quyết tâm thực hiện công tác quy hoạch cán bộ để khoảng tháng 3/2019 sẽ triển khai công tác thành lập bộ máy lãnh đạo cao nhất (bao gồm Hội đồng thành viên và Ban TGĐ) của Tcty để vào khoảng tháng 9 - tháng 10 năm 2019, khi Tcty tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập, bộ máy lãnh đạo cao nhất này đã đi vào hoạt động.

“Để làm được việc này, EVNNPC sẽ thực hiện rà soát nhân lực, tìm kiếm những cá nhân có năng lực nổi trội. Ngoài ra, đơn vị cũng không ngần ngại đề nghị bổ sung cán bộ từ các nơi khác đến để lãnh đạo và dẫn dắt Tổng miền Bắc đạt những kết quả cao hơn” - ông Quỳnh chia sẻ.

Nhật Thu
Cùng chuyên mục
Sử chữa, bảo trì lưới điện 110kV

Chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành lưới điện: Chẩn đoán “sức khỏe” thiết bị để sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời

(PLVN) - Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động doanh nghiệp, trong đó, công tác quản lý kỹ thuật hệ thống nguồn, lưới điện cũng được chú trọng thực hiện, đưa lưới điện vào “không gian số” để nâng cao chất lượng vận hành.

Đọc thêm

CANZY Việt Nam: Không ngừng đổi mới và phát triển

CANZY Việt Nam không ngừng đổi mới và phát triển
(PLVN) - Với đội ngũ nhân viên là những kỹ sư thiết kế có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm trong ngành, và sự hợp tác chất lượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới, CANZY tự tin có thể đáp ứng những yêu cầu dù là khắt khe nhất của khách hàng.

PC Quảng Ngãi không ngừng sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh

Sáng kiến “Máy thu hồi dây dẫn, kết hợp kéo dây mới” của PC Quảng Ngãi đạt giải Khuyến khích tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 10.
(PLVN) -  Hiện nay, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, để đáp ứng kịp thời yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện và tăng cường chất lượng sản phẩm, dịch vụ, công tác sáng kiến – kỹ thuật luôn được PC Quảng Ngãi quan tâm, chú trọng và đầu tư thúc đẩy mạnh mẽ.

PC Quảng Ngãi quan tâm, chăm sóc sức khỏe người lao động

Người lao động được đảm bảo về môi trường làm việc an toàn.
(PLVN) -  Sức khỏe của người lao động là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng, năng suất làm việc và hiệu quả hoạt động của PC Quảng Ngãi. Vì vậy, việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe và tạo môi trường lao động an toàn cho người lao động luôn được PC Quảng Ngãi quan tâm.

PC Quảng Ngãi đảm bảo cấp điện tại các khu vực giãn cách theo chỉ thị 16

Điện lực Quảng Ngãi sửa chữa điện cho khách hàng
(PLVN) - Từ ngày 21/7, PC Quảng Ngãi sẽ tạm dừng thu tiền điện ở những điểm thu trực tiếp tại hai khu vực đang bị phong tỏa là xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ. Với các tình huống bắt buộc phải đến trực tiếp xử lí sự cố, các công nhân tuyệt đối tuân thủ theo quy định, hướng dẫn phòng chống dịch của chính quyền địa phương.

Tiếp tục chi viện cho Miền Nam, Sun Group ủng hộ Tây Ninh hơn 10 tỷ đồng trang thiết bị y tế chống dịch COVID-19

Sun Group trao tặng kit xét nghiệm Covid-19 cho CDC Tây Ninh.
(PLVN) - Ngay sau những hỗ trợ khẩn cấp tới hàng loạt tỉnh phía Nam, mới đây nhất, Tập đoàn Sun Group tiếp tục trao tặng Tây Ninh hệ thống trang thiết bị và sinh phẩm y tế phòng chống dịch COVID-19 trị giá hơn 10 tỷ đồng. Trong số đó, nhiều trang thiết bị sẽ được dùng hỗ trợ Tây Ninh thành lập bệnh viện dã chiến.

PC Quảng Ngãi: Xử lý các tồn tại của các TBA 110kV

Công nhân điện lực Quảng Ngãi vệ sinh bảo dưỡng dao cách ly TBA 110kV Bình Chánh.
(PLVN) - Vừa qua, PC Quảng Ngãi đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung (ETC) và Xí nghiệp Sửa chữa – Thí nghiệm điện miền Trung (MTE-CPSC) triển khai thí nghiệm định kỳ, thí nghiệm bảo trì, bảo dưỡng theo tình trạng vận hành (CBM) năm 2021 tại TBA 110kV Tư Nghĩa và TBA 110kV Bình Chánh.

Món đồ “trang sức” không thể thiếu cho không gian nội thất hiện đại

Món đồ “trang sức” không thể thiếu cho không gian nội thất hiện đại
Người xưa vẫn nói, “an cư lạc nghiệp”, nơi ở của gia chủ có ấm cúng, khí vượng, mới làm nên phát đạt, tấn tới. Có nhiều cách để làm đẹp cho không gian bên trong ngôi nhà và trang trí nội thất được xem là một việc quan trọng. Ngày nay, việc sử dụng ghế massage không còn chỉ với mục đích thư giãn cho cơ thể mà xa hơn là làm đẹp cho ngôi nhà, là một món “trang sức” sang trọng, quý phái cho nội thất của bạn.

EVNCPC chủ động các phương án phòng, chống thiên tai năm 2021

EVNCPC chủ động phương án phòng chống thiên tai năm 2021
(PLVN) - Để đảm bảo vận hành nguồn điện an toàn, liên tục, phục vụ sản xuất, kinh doanh, đời sống sinh hoạt của nhân dân khi mùa mưa bão đang đến, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động triển khai công tác phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN).