Điện miền Bắc sẽ có nhiều đổi mới trong năm 2019?

Hội nghị tổng kết của Tổng công ty Điện miền Bắc
Hội nghị tổng kết của Tổng công ty Điện miền Bắc
(PLO) - Quyết tâm thành lập bộ máy lãnh đạo cao nhất, bao gồm hội đồng thành viên và Ban tổng giám đốc là kế hoạch mà Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ thực hiện trong năm 2019. Đây là một trong số những thông tin đáng chú ý được ông Thiều Kim Quỳnh, Tổng giám đốc EVNNPC đưa ra trong Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và mục tiêu - kế hoạch 2019, vừa diễn ra sáng nay (08/01/2019).

 Nhiều chỉ số vượt trội

“Tổng miền Bắc” đã có một năm hoạt động khá thành công với nhiều mức chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Báo cáo do bà Đỗ Nguyệt Ánh, Phó Tổng giám đốc (TGĐ) EVNNPC trình bày cho thấy, năm 2018, trong bối cảnh nhu cầu điện tăng cao, nhất là dịp nắng nóng giữa năm; cộng thêm hệ thống điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão, lũ lụt; công tác thu xếp vốn còn nhiều khó khăn... nhưng Tổng công ty đã thực hiện tốt việc đảm bảo điện phục vụ cho các đợt tưới tiêu, các sự kiện chính trị - xã hội, các ngày lễ lớn, các kỳ thi cũng như nhu cầu điện cho sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp... góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đánh giá tốt kết quả kinh doanh, sản xuất của EVNNPC
Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đánh giá tốt kết quả kinh doanh, sản xuất của EVNNPC

Đây cũng là những đánh giá mà ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã đưa ra để khẳng định EVNNPC đã có một năm hoạt động khá thành công, nhất là việc đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện trong hoàn cảnh không có điện dự phòng. Ngoài ra, ông Thành còn đánh giá cao năng suất lao động của Tổng miền Bắc khi kết quả trung bình năm 2018 cao hơn mức bình quân mà tập đoàn đề ra vào năm 2020.

Chưa hết, Tổng miền Bắc còn đảm bảo được mức độ tăng trưởng 12%, cao hơn mức bình quân của Tập đoàn, đặc biệt ông Thành đánh giá cao những nỗ lực cung cấp điện cho các khu công nghiệp của EVNNPC. Tuy nhiên, ông Thành cũng nhắc nhở, bên cạnh những thành công, EVNNPC còn nhiều điểm cần khắc phục để có kết quả tốt hơn trong năm 2019.

Năm 2019 sẽ là một năm thử thách cực lớn với ngành điện trong điều kiện nhu cầu điện sản xuất liên tục tăng, trong khi nguồn điện bổ sung trước mắt không có. “Năm 2019, khó khăn lớn nhất chính là đạt được mức độ tăng trưởng điện như Chính phủ đã giao, ở mức 10,3% vì trong năm nay, chỉ có nguồn điện cung cấp từ Tập đoàn, không có nguồn cung cấp ngoài” - ông Thành nói.

Ngoài những kết quả về sản xuất và kinh doanh điện về đích ngoạn mục thì một thành công còn phải kể đến của EVNNPC trong năm 2018 là công tác giảm tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) khi đạt 5,1% (cao hơn mức kế hoạch được giao). Theo bà Ánh, khó khăn lớn nhất trong việc giảm tỷ lệ TTĐN của EVNNPC là việc phải quản lý địa bàn rộng, phức tạp; lưới điện nhiều nơi chưa đồng bộ, nhất là khu vực nông thôn. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp tích cực, năm 2018, đã có 26/27 công ty thành viên hoàn thành chỉ tiêu TTĐN phấn đấu, trong đó Công ty điện lực Vĩnh Phúc thực hiện giảm hơn kế hoạch giao 1,34%.

Đưa công tác dịch vụ lên một tầm mới

Theo báo cáo tổng kết, năm 2018, công tác dịch vụ khách hàng của Tổng công ty tiếp tục có chuyển biến tốt, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt.

Năm 2018, toàn Tổng công ty (Tcty) đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho hơn 320.000 khách hàng. Trong đó thời gian cấp điện trung thế đạt 5,77 ngày (hạn mức cho phép trong 7 ngày). Việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục cấp điện được các đơn vị thực hiện theo cơ chế một cửa tại các phòng giao dịch Điện lực/Công ty Điện lực, Trung tâm hành chính công, cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đảm bảo rút ngắn thời gian, công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng.

14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tcty đều đạt kế hoạch. Ngoài triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng trên các máy điện thoại thông minh, Điện miền Bắc còn thực hiện dịch vụ khách hàng trực tuyến, qua đó khách hàng có thể tiếp cận tất cả các dịch vụ online của ngành điện.

Công tác thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian cũng đạt kết quả tốt, góp phần thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ. Tính đến 31/12/2018, có 46,65 % khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian.

Tcty cũng đã triển khai thành công việc giải quyết các dịch vụ điện qua Trung tâm hành chính công/Dịch vụ công trực tuyến theo Nghị quyết 19 của Chính phủ và chỉ đạo của Tập đoàn (đạt 100%). Điều này giúp các dịch vụ điện đến gần thêm với doanh nghiệp và người dân, đồng thời nâng cao mức độ minh bạch trong quá trình cung cấp dịch vụ điện.

Ông Thiều Kim Quỳnh, TGĐ đặt quyết tâm đưa công tác dịch vụ của EVNNPC lên một tầm mới
Ông Thiều Kim Quỳnh, TGĐ đặt quyết tâm đưa công tác dịch vụ của EVNNPC lên một tầm mới

Nhưng dường như TGĐ Thiều Kim Quỳnh vẫn còn trăn trở khá nhiều trước những kết quả mà EVNNPC đạt được trong năm 2018. Ông bày tỏ “Dù xác định quy mô mạnh nhưng công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng còn phải cố gắng nhiều”. Ông Quỳnh khẳng định: “Phải đưa công tác dịch vụ lên một tầm khác, chuyên nghiệp hơn”.

Một kế hoạch khác mà EVNNPC đặt ra trong năm 2019 là sớm kiện toàn bộ máy lãnh đạo cao nhất của Tcty. Theo kế hoạch mà ông Quỳnh đưa ra, EVNNPC sẽ quyết tâm thực hiện công tác quy hoạch cán bộ để khoảng tháng 3/2019 sẽ triển khai công tác thành lập bộ máy lãnh đạo cao nhất (bao gồm Hội đồng thành viên và Ban TGĐ) của Tcty để vào khoảng tháng 9 - tháng 10 năm 2019, khi Tcty tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập, bộ máy lãnh đạo cao nhất này đã đi vào hoạt động.

“Để làm được việc này, EVNNPC sẽ thực hiện rà soát nhân lực, tìm kiếm những cá nhân có năng lực nổi trội. Ngoài ra, đơn vị cũng không ngần ngại đề nghị bổ sung cán bộ từ các nơi khác đến để lãnh đạo và dẫn dắt Tổng miền Bắc đạt những kết quả cao hơn” - ông Quỳnh chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Vấn nạn nợ xấu - Trách nhiệm của khách hàng và các tổ chức tín dụng: Vì sao người đi vay dễ rơi vào thế khó?

Vấn nạn nợ xấu - Trách nhiệm của khách hàng và các tổ chức tín dụng: Vì sao người đi vay dễ rơi vào thế khó?

(PLVN) - Nhiều người lên mạng xã hội than phiền các doanh nghiệp cho vay thường chèn ép, làm khó họ, từ việc khó cho vay đến việc đòi nợ gắt gao. Nhưng vì sao người vay lại phản ứng như thế này và trách nhiệm của mỗi bên ra sao, cần làm gì để thể hiện trách nhiệm của mình?

Đọc thêm

EVNGENCO1 vượt kế hoạch sản lượng điện sản xuất 6 tháng đầu năm 2024

Công tác bảo dưỡng sửa chữa được điều phối linh hoạt và hiệu quả để đảm bảo sản xuất.
(PLVN) -  Nửa đầu năm 2024, nhu cầu tiêu thụ điện liên tục tăng cao, trong đó phụ tải hệ thống điện tháng 6 tăng 11,17% so với cùng kỳ năm 2023. Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện tăng, EVNGENCO1 đã thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng điện mùa khô 2024, nỗ lực vận hành các nhà máy đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia.

Đồng hành cùng con đăng ký xét tuyển Đại học 2024

Đồng hành cùng con đăng ký xét tuyển Đại học 2024
(PLVN) -  “Cùng con chọn lựa được môi trường giáo dục toàn diện, kết hợp hiệu quả giữa học trực tiếp và học trực tuyến, giúp con phát triển, trưởng thành và đạt được thành công trong tương lai”, là chia sẻ của PGS. TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô, với vai trò là một phụ huynh học sinh trước ngưỡng cửa xét tuyển đại học 2024.

Giải chạy tiếp sức “AEON Ekiden 2024” hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ

Giải chạy tiếp sức “AEON Ekiden 2024” hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ
(PLVN) - Tiếp nối thành công của hai năm trước, giải chạy tiếp sức kết hợp ngày hội văn hóa Việt Nhật “AEON Ekiden – Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” chính thức khởi động mùa thứ 3, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho các gia đình và đội nhóm yêu thích chạy bộ. Năm nay, AEON Ekiden tiếp tục thể hiện cam kết phát triển bền vững thông qua những điểm nhấn độc đáo như: huy chương từ nhựa tái chế và quạt tay thân thiện môi trường. Hơn thế, sự kiện còn là một chặng đường khám phá văn hóa và khơi nguồn sáng tạo đáng mong đợi.

Vietjet khai trương đường bay Tây An (Trung Quốc) - TP. Hồ Chí Minh với siêu khuyến mãi cho các đường bay Trung Quốc

Vietjet khai trương đường bay Tây An (Trung Quốc) - TP. Hồ Chí Minh với siêu khuyến mãi cho các đường bay Trung Quốc
(PLVN) -  Lễ khai trương đường bay kết nối Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc với TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra tại sân bay quốc tế Hàm Dương Tây An trong sự chào đón nồng nhiệt của đại diện chính quyền và các cơ quan chức năng tỉnh Thiểm Tây, đại diện sân bay Hàm Dương Tây An, lãnh đạo Vietjet và đông đảo hành khách.

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

Ông Lê Quang Vinh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu tại buổi lễ
(PLVN) -  Chiều ngày 1/7/2024, tại trụ sở Bộ Công an đã diễn ra lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư - Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an.

PV GAS được vinh danh Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

PV GAS được vinh danh Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024
(PLVN) - Ngày 24/6/2024 tại Hà Nội, Báo Đầu tư vừa phối hợp cùng Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) tổ chức Lễ công bố Top 50, Top 10 doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 (VIE50, VIE10); Top 100 sản phẩm, dịch vụ đổi mới - sáng tạo - hiệu quả của năm 2024 (POY).

Honda Việt Nam mang đến loạt ưu đãi hấp dẫn chào hè

Honda Việt Nam mang đến loạt ưu đãi hấp dẫn chào hè
(PLVN) - Trong không khí náo nức cho mùa hè sôi động và đón chào năm học mới, Công ty Honda Việt Nam (HVN) mang đến loạt ưu đãi hấp dẫn với chương trình khuyến mại “Rước quà đúng gu, phượt hè đúng đỉnh” (CTKM) nhằm tri ân tới tất cả các khách hàng đã luôn đồng hành và yêu mến thương hiệu Honda.

AIA Việt Nam được vinh danh Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả

AIA Việt Nam được vinh danh trong “Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 - Ngành Bảo hiểm”
(PLVN) - Vừa qua tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (AIA Việt Nam) đã vinh dự được vinh danh ở 2 hạng mục là “Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 - Ngành Bảo hiểm” và “Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024”