Điện lực TPHCM xây dựng hình ảnh thân thiện trong mắt khách hàng

Ông Lê Văn Phước - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM trao giải thưởng sáng tạo cho CBCNV tại cuộc thi "Ý tưởng tiết kiệm điện"
Ông Lê Văn Phước - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM trao giải thưởng sáng tạo cho CBCNV tại cuộc thi "Ý tưởng tiết kiệm điện"
(PLO) -Không như các nước trên thế giới, ở Việt Nam, điện, nước, bưu chính viễn thông là những ngành kinh doanh độc quyền, từ đó dễ sinh ra cửa quyền khiến người dân không mấy thiện cảm. Đến những nơi này, người dân thường có cảm giác nặng về cơ chế xin – cho nhiều hơn là được phục vụ, mặc dù ở đâu, bao giờ khách hàng cũng vẫn là Thượng đế. Thế nhưng những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, ngành điện TPHCM đã có những bước thay đổi  đáng kể. Lắng nghe khách hàng nhiều hơn, phục vụ tốt hơn là những gì người dân ghi nhận. Làm sao để thay đổi và xây dựng được hình ảnh EVN thân thiện trong mắt khách hàng, Pháp Luật Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Phước – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM :

Thưa ông, đến các Công ty Điện lực ngày nay người dân thường được đón tiếp chu đáo, không phải đợi lâu và không bị khiếu nại kéo dài. Do đâu mà ngành điện làm được như vậy?

Ông Lê Văn Phước: Từ nhiều năm nay, chúng tôi đã thành lập Trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng giải quyết 24/24. Tại đây, người dân có thể phản ánh, đóng góp các ý kiến liên quan đến tất cả các vấn đề của ngành điện. Chẳng hạn như thắc mắc về chỉ số điện, cách tính tiền, thủ tục thay đổi chủ sở hữu v.v  và cả những nhũng nhiễu của CBCNV ngành điện nếu có.
 Ngoài Trung tâm còn có website phục vụ khách hàng, chúng tôi cũng mở nhiều kênh khác như hàng năm tổ chức Hội nghị ngành điện gắn bó với chính quyền địa phương qua sự hỗ trợ của Quận ủy, UBND.. trên cơ sở đó, một mặt tuyên truyền về an toàn điện, khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả theo qui định, một mặt lắng nghe ý kiến khách hàng và khắc phục những tồn tại.
 Từ đó, bất kỳ khiếu nại nào cũng đều được kiểm tra, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và có thư xin lỗi khách hàng. Trường hợp cán bộ vi phạm nặng thì có thể kỷ luật buộc thôi việc. Ngoài việc nghiêm túc tiếp thu và lắng nghe ý kiến khách hàng, chúng tôi cũng thường xuyên giáo dục anh em lấy mục tiêu phục vụ làm chính.Cái quan trọng là kiểm soát được nên anh em cũng ý thức hơn trong công việc của mình.
Đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp
Đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp 

Có thể nói,trong bối cảnh mà các cơ quan độc quyền kinh doanh còn nặng về hình thức thì việc “lấy mục tiêu phục vụ làm chính” của ngành điện là một tín hiệu đáng mừng. Sắp tới đây, để thực hiện tốt hơn mục tiêu này, ông dự kiến sẽ làm gì?

Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc phục vụ khách hàng, đổi mới công nghệ để nâng cao hơn nữa năng lực quản lý công tác điều hành của đơn vị nhằm thực hiện tốt hơn chức năng nhiệm vụ của mình. Từ nhiều năm qua, ngành điện TPHCM đã đề ra 9 chương trình cơ bản, bao gồm: Phát triển nguồn nhân lực; đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin; nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp; từng bước hiện đại hóa hệ thống lưới điện ; không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với đổi mới công nghệ; nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư các dự án, tăng cường trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; mở rộng quan hệ cộng đồng, mở rộng hợp tác quốc tế và nâng cao năng suất lao động. 
Trong đó 3 chương trình đầu tiên là chương trình đột phá, tiếp theo là chương trình then chốt và cuối cùng là chương trình song hành. Cùng với việc thực hiện 9 chương trình đó, chúng tôi còn thực hiện tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, nâng cao chỉ số, độ tin cậy hệ thống điện và an toàn mỹ quan hệ thống điện. Nói chung, ngoài việc phục vụ người dân được tốt hơn, tôi mong muốn lãnh đạo Thành phố , Trung ương phần nào yên tâm về công tác phục vụ của ngành điện TPHCM. Tôi cũng cố gắng làm sao, từ nay đến năm 2020 EVN HCM có thể sánh vai với các nước trong khu vực.

Với những nỗ lực phục vụ khách hàng như vậy, ông có thấy hài lòng chưa? Có điều gì ở EVN HCM mà ông muốn cải thiện?   

Tôi không có tâm lý hài lòng. Ngày nào còn tiếng kêu của chỉ một khách hàng đi nữa thì mình vẫn phải hoàn thiện mình hơn. Có điều tôi cảm thấy vui, là anh em ngành điện đã thay đổi theo chiều hướng tốt. Có người rất tâm huyết, chịu khó, mày mò sáng tạo đưa những công nghệ mới vào ứng dụng trong ngành với cái tâm trong sáng và đầy nhiệt huyết. 
Ví dụ như tôi ngồi đây nhưng có thể biết được đường dây nào đang hư, chỗ nào đang mất điện, Công ty điện lực nào đang còn tồn nhiều hồ sơ khiếu nại quá hạn mà chưa giải quyết… Chính những người như thế mới góp phần làm nên sức mạnh doanh nghiệp. Tôi tự hào vì có đội ngũ anh em, cộng sự làm việc hết mình, có lương tâm. Còn nói đến vấn đề muốn cải thiện thì tất nhiên, chúng tôi vẫn phải cố gắng rất nhiều…

Cuối cùng, ông làm gì để phát triển “sức mạnh doanh nghiệp” như ông vừa nói, ông có mong muốn gì cho ngành điện TPHCM?

Để phát triển nguồn nhân lực, tôi đã cố gắng bồi dưỡng thêm cho anh em. Cái gì quá tầm thì cho đi đào tạo trong nước, ngoài nước. Còn làm sao để gìn giữ đội ngũ này, tôi luôn tâm niệm phải tăng cường công tác quản lý thế nào đó để “phòng” chứ đừng để nó xảy ra. Bởi đi làm thì cũng có hôm thế này thế khác, cái gì mà để xảy ra rồi mới xử lý thì thật đáng tiếc. Riêng đối với ngành điện Thành phố, tôi mong muốn phục vụ bà con tốt hơn nữa để làm sao mỗi khách hàng đến với ngành điện là để được phục vụ chứ không phải để xin – cho.

Xin cảm ơn ông! 

Tin cùng chuyên mục

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam

(PLVN) -  Không chỉ nổi danh trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp (DN) ở trong nước, Nancy Ngô Thị Bích Quyên còn là nhà huấn luyện doanh nghiệp được vinh danh xuất sắc trên thế giới và khu vực châu Á Thái Bình Dương nhiều năm liên tục. Và “Bà đầm thép” chính là biệt danh mọi người dành cho chị. Cụm từ đó cũng thể hiện bản lĩnh, tri thức, tiếng tăm và chất “thép” trong con người nữ doanh nhân tài giỏi này!

Đọc thêm

Tôn vinh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 24/4, Công ty cổ phần (CTCP) Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.

Vinachem nỗ lực đưa hàng tới ‘xứ Samba’

Phương thức vận chuyển là một trong những nội dung mà Vinachem và các đối tác phía Brazil đã bàn bạc.
(PLVN) - Trong vòng 6 tháng, lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã 3 lần gặp các đối tác phía Brazil tại Santos, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… để xúc tiến thương mại cho hàng Việt Nam cập bến thị trường châu Mỹ ngày một nhiều thêm.

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…