Điện lực TPHCM xây dựng hình ảnh thân thiện trong mắt khách hàng
(PLO) -Không như các nước trên thế giới, ở Việt Nam, điện, nước, bưu chính viễn thông là những ngành kinh doanh độc quyền, từ đó dễ sinh ra cửa quyền khiến người dân không mấy thiện cảm. Đến những nơi này, người dân thường có cảm giác nặng về cơ chế xin – cho nhiều hơn là được phục vụ, mặc dù ở đâu, bao giờ khách hàng cũng vẫn là Thượng đế. Thế nhưng những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, ngành điện TPHCM đã có những bước thay đổi đáng kể. Lắng nghe khách hàng nhiều hơn, phục vụ tốt hơn là những gì người dân ghi nhận. Làm sao để thay đổi và xây dựng được hình ảnh EVN thân thiện trong mắt khách hàng, Pháp Luật Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Phước – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM :
Thưa ông, đến các Công ty Điện lực ngày nay người dân thường được đón tiếp chu đáo, không phải đợi lâu và không bị khiếu nại kéo dài. Do đâu mà ngành điện làm được như vậy?
Có thể nói,trong bối cảnh mà các cơ quan độc quyền kinh doanh còn nặng về hình thức thì việc “lấy mục tiêu phục vụ làm chính” của ngành điện là một tín hiệu đáng mừng. Sắp tới đây, để thực hiện tốt hơn mục tiêu này, ông dự kiến sẽ làm gì?
Với những nỗ lực phục vụ khách hàng như vậy, ông có thấy hài lòng chưa? Có điều gì ở EVN HCM mà ông muốn cải thiện?
Cuối cùng, ông làm gì để phát triển “sức mạnh doanh nghiệp” như ông vừa nói, ông có mong muốn gì cho ngành điện TPHCM?
Để phát triển nguồn nhân lực, tôi đã cố gắng bồi dưỡng thêm cho anh em. Cái gì quá tầm thì cho đi đào tạo trong nước, ngoài nước. Còn làm sao để gìn giữ đội ngũ này, tôi luôn tâm niệm phải tăng cường công tác quản lý thế nào đó để “phòng” chứ đừng để nó xảy ra. Bởi đi làm thì cũng có hôm thế này thế khác, cái gì mà để xảy ra rồi mới xử lý thì thật đáng tiếc. Riêng đối với ngành điện Thành phố, tôi mong muốn phục vụ bà con tốt hơn nữa để làm sao mỗi khách hàng đến với ngành điện là để được phục vụ chứ không phải để xin – cho.
Xin cảm ơn ông!
