Điện lực TP HCM tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được Bộ Công Thương phát động với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng.

Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã triển khai nhiều hoạt động. Theo đó, tất cả các đơn vị thành viên đã đăng tải nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024 và thông điệp của chiến dịch năm 2024 là “Tiết kiệm điện - Thành thói quen" trên các màn hình, website, fanpage, Zalo...;

Vận động công nhân viên chức, người lao động tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Cuộc thi tổ chức từ ngày 16/3/2024 - 31/3/2024 tại địa chỉ https://tietkiemnangluong.com.vn/.

Thực hiện kết hợp tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường; logo và slogan về chiến dịch Giờ Trái đất 2024 tại trụ sở và các địa điểm giao dịch khách hàng.

Trụ sở của Tổng công ty và các đơn vị thành viên sẽ tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3/2024 (thứ Bảy).

Tổng công ty cũng yêu cầu các đơn vị thành viên tích cực tuyên truyền vận động các cơ quan, doanh nghiệp, công nhân viên chức – người lao động và hộ gia đình thực hiện tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng tổ chức tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất 2024 trên Fanpage EVNHCMC, trang web và App Chăm sóc khách hàng. Nhắn tin qua Zalo, App CSKH cho tất cả khách hàng vào ngày 22/3/2024 để vận động khách hàng hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2024.

Trước đó, trong tháng 3, Đoàn thanh niên EVNHCMC đã triển khai thực hiện các hoạt động đồng hành, hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2024 như: Thành lập đội hình tuyên truyền viên tiết kiệm điện tại 21 quận, huyện và Thành phố Thủ Đức.

Cùng với đó, triển khai thực hiện các công trình tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn Thành phố; thực hiện các hoạt động như: Công trình thanh niên “Chung tay sử dụng năng lượng xanh; Công trình “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”; Công trình “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội”.

Công ty Điện lực Tân Thuận đã phối hợp với UBND Quận 4 tổ chức triển khai “Đội hình tuyên truyền Tiết kiệm điện - Sống xanh” để tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện và hướng dẫn đăng ký phong trào Gia đình xanh, hướng dẫn cài đặt và sử dụng app CSKH EVNHCMC.

Công ty Điện lực Gò Vấp cũng đã tổ chức thực hiện tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm hiệu quả đến các Khu phố trưởng, Tổ trưởng dân phố và các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn và hướng dẫn cài đặt ứng dụng CSKH EVNHCMC.

Từ ngày 24/3/2024, Đoàn Thanh niên EVNHCMC phối hợp với Thành đoàn TP HCM tổ chức gian hàng triển lãm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất tại Lễ hội Thanh niên Thành phố để tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH; triển lãm tranh ảnh đẹp của Đoàn viên thanh niên công nhân ngành điện trong tham gia công tác chuyên môn và các hoạt động an sinh xã hội.

Ngày 23/3/2024, dự kiến gần 300 người lao động, đoàn viên thanh niên Tổng công ty sẽ tham gia giải chạy bộ “Bước chân xanh” và đêm sự kiện tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất do Thành đoàn tổ chức tại Công viên Sala - Thành phố Thủ Đức.

Tại Việt Nam, chiến dịch Giờ Trái đất ngày càng được lan tỏa rộng rãi trên cả nước và trở thành một hoạt động thường niên về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường vào tháng 3 hàng năm. Từ việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đến nay, chiến dịch đã góp phần quan trọng, biến nhận thức của mỗi cá nhân thành hành động trong việc thực hành các hoạt động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương, UBND TP HCM và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong tháng 3, EVNHCMC đã triển khai nhiều hoạt động để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất đã lồng ghép với chương trình tiết kiệm điện của Thành phố theo chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền cụ thể về hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, EVNHCMC mong muốn góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng xã hội, xem việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện là hoạt động thường xuyên, thành thói quen hàng ngày. Qua đó, đồng hành trách nhiệm cùng ngành điện Thành phố thực hiện tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.