Điện lực Thủ đô: Áp dụng nền tảng số trong dịch vụ khách hàng

Ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH)  trên thiết bị di động.
Ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên thiết bị di động.
(PLVN) - Để rút ngắn các quy trình, thời gian và tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng, đã triển khai phát triển, đưa các ứng dụng khoa học công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện với mong muốn hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, tăng tính kết nối giữa ngành Điện và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội.

Trong nhiều năm qua, EVNHANOI đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao, sớm đạt được mục tiêu đề ra và hoàn thành các tiêu chí của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao phó. EVNHANOI đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng từ rất sớm.

Nếu như năm 2012,  EVNHANOI mới chỉ cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng có thể thoải mái sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h trên các nền tảng số. Khách hàng chỉ cần truy cập Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội: http://hanoi.gov.vn hay Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn, là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…

Cùng với đó, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin trên Trang thông tin chính thức của EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVNHANOI CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến cũng đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện online, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí. 

Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ là một trong những “đòn bẩy” quan trọng giúp EVNHANOI đạt được nhiều thành tựu trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Trong giai đoạn tiếp theo, số hóa cũng sẽ tiếp tục là nền tảng để EVNHANOI hướng tới trong lĩnh vực này.

Đọc thêm

Vinfast hợp tác chiến lược với Inform triển khai giải pháp quản lý vận tải phương tiện

Vinfast hợp tác chiến lược với Inform triển khai giải pháp quản lý vận tải phương tiện
(PLVN) - Ngày 24/11, VinFast - công ty sản xuất xe điện đến từ Việt Nam và INFORM - công ty phần mềm AI hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp doanh nghiệp công bố hợp tác chiến lược về quản lý vận tải xe điện cho VinFast trên toàn cầu. Đây là hợp tác quan trọng giúp VinFast theo dõi sát tình trạng của xe từ trong quá trình sản xuất đến vận chuyển, trước khi chính thức bàn giao tới khách hàng.

Giải quyết mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển các làng nghề của Việt Nam

Các làng nghề truyền thống và doanh nghiệp ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
(PLVN) - Vừa qua, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã tổ chức Hội nghị: “Hợp tác phát triển sản phẩm làng nghề Hà Nội và các tỉnh phía Bắc” nhằm tạo điều kiện, cơ hội gặp gỡ giữa các nhà phân phối và người tiêu dùng trong các tỉnh có nhu cầu lớn, qua đó thúc đẩy hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm địa phương.

Phát hiện hàng chục kg hàng hóa nghi vấn là pháo nổ vận chuyển qua công ty chuyển phát nhanh

Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hóa nghi vẫn là pháo nổ tại địa điểm kinh doanh thuộc Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh – Chi nhánh Hà Nội.
(PLVN) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 22 phối hợp với Công an quận Bắc Từ Liêm vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện hơn 11 kg hàng hóa nghi vấn là pháo nổ vận chuyển qua Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh - Chi nhánh Hà Nội (địa chỉ ngõ 196 đường Phú Diễn - phường Phú Diễn - quận Bắc Từ Liêm).

Khi 'một chạm' trở thành xu thế

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chuyển đổi số không chỉ thay đổi thói quen mà thậm chí còn có khả năng dẫn dắt hành vi tiêu dùng và lối sống. Điều này dễ dàng nhận thấy ở hệ sinh thái WINLife do Techcombank và Masan kiến tạo.

Vụ Shopee kinh doanh hàng vi phạm: Sàn thương mại điện tử chưa thực hiện nghiêm quy định của pháp luật

Các sản phẩm chất làm đầy, làm thon gọn mặt bày bán trên các sàn thương mại điện tử.
(PLVN) - "Luật sư Nguyễn Văn Tuấn - Giám Đốc Công Ty Luật TNHH TGS (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) cho biết, dù có các quy định cụ thể chi tiết nhưng để tình trạng hàng kém chất lượng, không có nhãn mác, nhãn phụ được bán đến tay người tiêu dùng cũng cho thấy các sàn thương mại điện tử còn chưa thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật...".

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 tại Hà Nội

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 tại Hà Nội
(PLVN) - Với quy mô 260 gian hàng của 350 doanh nghiệp, Hợp tác xã của hơn 60 tỉnh, thành phố trong cả nước, người dân Thủ đô có cơ hội tiếp cận các đặc sản vùng miền tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 đang diễn ra tại Khu đô thị Vinhomes Royal City…