Điện lực thành phố Quảng Ngãi: Rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng

Lắp đặt công tơ mới cho khách hàng
Lắp đặt công tơ mới cho khách hàng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Chỉ với những thao tác đơn giản, Điện lực thành phố Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã tiết kiệm, rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp cho khách hàng mua điện sinh hoạt từ 3 ngày theo quy định của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xuống còn 01 giờ làm việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện; đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Quy trình giải quyết trực tuyến này đã hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng với nhân viên Điện lực trong quá trình thực hiện, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TT CSKH) của EVNCPC, anh Hồ Ngọc Triều ở Tổ dân phố 2, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi đã gởi yêu cầu cấp điện mới từ lưới hạ áp. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Anh Hồ Ngọc Triều rất bất ngờ việc giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng này. Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, anh tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được Điện lực xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây.

“Thật có nhiều ý nghĩa về cách giải quyết của Điện lực thành phố Quảng Ngãi. Nhất là khi thành phố đang thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19”- Anh Triều chia sẻ.

Tương tự, cũng thông qua website của TT CSKH EVNCPC, ông Đặng Thiên Đức ở Thôn Kim Thạch, xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi đăng ký lắp đặt mới công tơ và sau 1 giờ, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã thực hiện lắp đặt mới công tơ cho gia đình ông. Ông Đức cho hay, trước đây ông cũng đã lắp đặt một công tơ cho hộ gia đình tốn nhiều thời gian làm thủ tục. Còn bây giờ với hình thức trực tuyến này quá thuận tiện cho khách hàng và kể cả ngành điện.

Khách hàng không cần đến Điện lực, chỉ cần ngồi tại nhà và đăng ký cấp điện mới qua không gian mạng/tổng đài CSKH 19001909/website CSKH

Khách hàng không cần đến Điện lực, chỉ cần ngồi tại nhà và đăng ký cấp điện mới qua không gian mạng/tổng đài CSKH 19001909/website CSKH

Ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi cho biết: “Hiện nay, Điện lực thành phố Quảng Ngãi giao dịch khách hàng theo yêu cầu lắp đặt công sơ dưới dạng “hồ sơ số”. Khi khách hàng có yêu cầu cấp điện mới từ lưới hạ áp qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC với các kênh tổng đài 19001909, website, email, zalo, cổng Dịch vụ công Quốc gia, nhân viên Điện lực sẽ thực hiện xác thực thông tin về địa điểm sử dụng điện, mục đích, công suất sử dụng, thời gian bắt đầu sử dụng điện. Trên cơ sở đó, nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định, trao đổi thống nhất thời gian lắp công tơ cấp điện. Tất cả quy trình này đều được thực hiện hoàn toàn trên không gian mạng”.

Điều quan trọng là làm sao để đáp ứng lắp đặt công tơ mới cấp điện cho khách hàng trong vòng 1 giờ. Hiện nay, đơn vị được trang bị một xe lưu động. Trên xe này có đầy đủ các thiết bị và vật tư phục vụ thi công. Do đó rất thuận tiện trong quá trình thi công, lắp đặt”. Nếu như trước đây, Điện lực đến địa điểm cấp điện để đo đạc, khảo sát, lập dự toán và nhận vật tư thi công thì nay bỏ khâu này vì đã chuẩn bị tất cả vật tư sẵn sàng thi công cấp điện trên xe lưu động, chi phí lắp đặt sau công tơ cũng được thanh toán trực tuyến tại hiện trường qua dịch vụ điện cấp độ 4. Sau khi hoàn thành thi công, cấp điện cho khách hàng, Điện lực sẽ tổng hợp các vật tư thực tế và thực hiện quyết toán. Việc bỏ khâu khảo sát giúp cho thời gian cấp điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây, tiết kiệm thời gian phải làm việc tiếp xúc với khách hàng, vừa tránh phiền hà, vừa nâng cao thực hiện các biện pháp an toàn về phòng dịch Covid-19; đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại của ngành điện trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến với khách hàng, góp phần thực hiện cải cách hành chính, thực hiện dịch vụ điện tử trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia.

Từ hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng, đến nay, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã cài đặt ứng dụng chăm sóc khánh hàng cho hơn 13.800/61.000 khách hàng đang quản lý, đồng thời sẽ đẩy mạnh triển khai thực hiện trong thời gian tới. Việc cài đặt ứng dụng được đông đảo khách hàng đồng thuận vì có thể đóng tiền điện, gửi các yêu cầu dịch vụ điện như cấp điện mới, nâng công suất sử dụng điện ngay trên ứng dụng này, biết được các thông tin khác như có thể so sánh lượng điện tiêu thụ từ năm nay qua năm khác, kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày để biết được định mức sử dụng và điều chỉnh.

Thời gian qua, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã ứng dụng công nghệ để khảo sát cấp điện đem lại rất nhiều lợi ích. Điều này điều minh chứng việc quản lý toàn bộ quá trình cấp điện khách hàng được giám sát qua hệ thống chương trình phần mềm; đồng thời giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất lao động. Ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi nhấn mạnh: “Khách hàng luôn được coi là trọng tâm, là động lực trong quá trình đổi mới. Chính vì vậy, Điện lực thành phố Quảng Ngãi luôn thúc đẩy và không ngừng phát triển công tác chăm sóc khách hàng trên đa nền tảng nhằm mang đến những thuận tiện nhất cho khách hàng, đảm bảo mỗi khách hàng dùng điện đều có thể tiếp cận, tra cứu thông tin thuận tiện, được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng và chính xác.

Đọc thêm

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ
(PLVN) - Với những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực phát hành thẻ và phát triển các giải pháp thanh toán số mới, trong tháng 12/2024, Sacombank đã nhận được 9 giải thưởng lớn từ các tổ chức thẻ Visa, Mastercard và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), ghi nhận những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm 2024.

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID
(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025
(PLVN) - Nhà máy Thủy điện Quảng Trị (NMTĐ Quảng Trị) đang thực hiện kế hoạch tích nước để phục vụ tưới tiêu và phát điện năm 2025. Việc này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, khoa học giữa các cơ quan chức năng và Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) để đảm bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả, tránh tình trạng thiếu nước vào mùa khô, đồng thời kiểm soát ngập lụt trong mùa mưa.

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

TTC Land và Tui Hotels & Resorts ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Ông Võ Thanh Lâm - Tổng Giám đốc TTC Land và ông Artur Gerber - Tổng Giám đốc TUI Hotels & Resorts cùng Lãnh đạo cấp cao hai bên thực hiện nghi thức ký kết.
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty TUI Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn TUI Group) đã ký kết hợp đồng dịch vụ kỹ thuật và thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn thuộc dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.