Điện lực thành phố Quảng Ngãi: Rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Chỉ với những thao tác đơn giản, Điện lực thành phố Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã tiết kiệm, rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp cho khách hàng mua điện sinh hoạt từ 3 ngày theo quy định của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xuống còn 01 giờ làm việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện; đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Quy trình giải quyết trực tuyến này đã hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng với nhân viên Điện lực trong quá trình thực hiện, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Lắp đặt công tơ mới cho khách hàng Lắp đặt công tơ mới cho khách hàng

Thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TT CSKH) của EVNCPC, anh Hồ Ngọc Triều ở Tổ dân phố 2, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi đã gởi yêu cầu cấp điện mới từ lưới hạ áp. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Anh Hồ Ngọc Triều rất bất ngờ việc giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng này. Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, anh tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được Điện lực xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây.

“Thật có nhiều ý nghĩa về cách giải quyết của Điện lực thành phố Quảng Ngãi. Nhất là khi thành phố đang thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19”- Anh Triều chia sẻ.

Tương tự, cũng thông qua website của TT CSKH EVNCPC, ông Đặng Thiên Đức ở Thôn Kim Thạch, xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi đăng ký lắp đặt mới công tơ và sau 1 giờ, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã thực hiện lắp đặt mới công tơ cho gia đình ông. Ông Đức cho hay, trước đây ông cũng đã lắp đặt một công tơ cho hộ gia đình tốn nhiều thời gian làm thủ tục. Còn bây giờ với hình thức trực tuyến này quá thuận tiện cho khách hàng và kể cả ngành điện.

Điện lực thành phố Quảng Ngãi: Rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng ảnh 1

Khách hàng không cần đến Điện lực, chỉ cần ngồi tại nhà và đăng ký cấp điện mới qua không gian mạng/tổng đài CSKH 19001909/website CSKH

Ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi cho biết: “Hiện nay, Điện lực thành phố Quảng Ngãi giao dịch khách hàng theo yêu cầu lắp đặt công sơ dưới dạng “hồ sơ số”. Khi khách hàng có yêu cầu cấp điện mới từ lưới hạ áp qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC với các kênh tổng đài 19001909, website, email, zalo, cổng Dịch vụ công Quốc gia, nhân viên Điện lực sẽ thực hiện xác thực thông tin về địa điểm sử dụng điện, mục đích, công suất sử dụng, thời gian bắt đầu sử dụng điện. Trên cơ sở đó, nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định, trao đổi thống nhất thời gian lắp công tơ cấp điện. Tất cả quy trình này đều được thực hiện hoàn toàn trên không gian mạng”.

Điều quan trọng là làm sao để đáp ứng lắp đặt công tơ mới cấp điện cho khách hàng trong vòng 1 giờ. Hiện nay, đơn vị được trang bị một xe lưu động. Trên xe này có đầy đủ các thiết bị và vật tư phục vụ thi công. Do đó rất thuận tiện trong quá trình thi công, lắp đặt”. Nếu như trước đây, Điện lực đến địa điểm cấp điện để đo đạc, khảo sát, lập dự toán và nhận vật tư thi công thì nay bỏ khâu này vì đã chuẩn bị tất cả vật tư sẵn sàng thi công cấp điện trên xe lưu động, chi phí lắp đặt sau công tơ cũng được thanh toán trực tuyến tại hiện trường qua dịch vụ điện cấp độ 4. Sau khi hoàn thành thi công, cấp điện cho khách hàng, Điện lực sẽ tổng hợp các vật tư thực tế và thực hiện quyết toán. Việc bỏ khâu khảo sát giúp cho thời gian cấp điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây, tiết kiệm thời gian phải làm việc tiếp xúc với khách hàng, vừa tránh phiền hà, vừa nâng cao thực hiện các biện pháp an toàn về phòng dịch Covid-19; đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại của ngành điện trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến với khách hàng, góp phần thực hiện cải cách hành chính, thực hiện dịch vụ điện tử trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia.

Từ hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng, đến nay, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã cài đặt ứng dụng chăm sóc khánh hàng cho hơn 13.800/61.000 khách hàng đang quản lý, đồng thời sẽ đẩy mạnh triển khai thực hiện trong thời gian tới. Việc cài đặt ứng dụng được đông đảo khách hàng đồng thuận vì có thể đóng tiền điện, gửi các yêu cầu dịch vụ điện như cấp điện mới, nâng công suất sử dụng điện ngay trên ứng dụng này, biết được các thông tin khác như có thể so sánh lượng điện tiêu thụ từ năm nay qua năm khác, kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày để biết được định mức sử dụng và điều chỉnh.

Thời gian qua, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã ứng dụng công nghệ để khảo sát cấp điện đem lại rất nhiều lợi ích. Điều này điều minh chứng việc quản lý toàn bộ quá trình cấp điện khách hàng được giám sát qua hệ thống chương trình phần mềm; đồng thời giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất lao động. Ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi nhấn mạnh: “Khách hàng luôn được coi là trọng tâm, là động lực trong quá trình đổi mới. Chính vì vậy, Điện lực thành phố Quảng Ngãi luôn thúc đẩy và không ngừng phát triển công tác chăm sóc khách hàng trên đa nền tảng nhằm mang đến những thuận tiện nhất cho khách hàng, đảm bảo mỗi khách hàng dùng điện đều có thể tiếp cận, tra cứu thông tin thuận tiện, được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng và chính xác.

Hoàng Vũ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lãi suất 0%, dễ dàng sở hữu xe Ford cùng TPBank

Lãi suất 0%, dễ dàng sở hữu xe Ford cùng TPBank
(PLVN) - Bên cạnh gói lãi suất hấp dẫn 0%/năm cố định trong 12 tháng, chương trình hợp tác giữa TPBank và Ford Việt Nam còn sở hữu nhiều ưu đãi vượt trội như ân hạn trả nợ gốc 6 tháng. TPBank là ngân hàng duy nhất cung cấp gói vay ưu đãi lãi suất 0% với thương hiệu xe Ford nổi tiếng thế giới.

Trắng da cấp tốc - có nên hay không?

Lipko - viên uống làm đẹp da, giúp phụ nữ Việt có được làn da trắng hồng theo từng ngày, an toàn và hiệu quả.
(PLVN) - Sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng là niềm ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Do đó, không ít người đã “liều lĩnh” tìm đến các giải pháp làm trắng cấp tốc như kem trộn, truyền trắng, lột, tẩy, tiêm… với mong muốn nhanh có được làn da trắng sáng.

100% khách hàng sử dụng điện ở 4 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên được cấp điện trở lại

Sử chữa, khắc phục sự cố điện do ảnh hưởng bão số 8 tại Thừa Thiên Huế
(PLVN) - Đến 15h ngày 19/10/2021, đã có 100% khách hàng các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Kon Tum và TP Đà Nẵng bị ảnh hưởng mất điện do hoàn lưu bão số 8 đã được các Công ty Điện lực cấp điện trở lại, nâng tổng số khách hàng có điện trở lại của 6 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên lên 367.733 khách hàng.

TPBank tiếp tục được vinh danh Top 10 ngân hàng Việt Nam uy tín

TPBank tiếp tục được vinh danh Top 10 ngân hàng Việt Nam uy tín
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa xuất sắc được vinh danh trong Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín tại Lễ trao giải do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và báo Vietnamnet tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội. Năm 2021, thứ hạng của TPBank tăng thêm một bậc so với năm 2020 ở hạng mục Top 10 Ngân hàng Việt Nam uy tín và giữ nguyên phong độ là một trong 4 ngân hàng TMCP tư nhân uy tín.

Unilever Việt Nam tích cực hỗ trợ phụ nữ vươn lên phục hồi kinh tế sau đại dịch

Các diễn giả Thảo luận bàn tròn đưa ra những gợi ý, giải pháp thực tiễn để thúc đẩy phụ nữ.
(PLVN) - Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Unilever Việt Nam phối hợp cùng Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Phụ nữ (UN Women), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đại sứ quán Vương quốc Anh, ngân hàng Standard Chartered và Facebook tổ chức hội thảo trực tuyến “Phụ nữ vươn lên thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19”.

SHB được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả

SHB được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả
(PLVN) - Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã xuất sắc được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và nằm trong danh sách các Doanh nghiệp tỷ đô năm 2020, khẳng định năng lực phát triển toàn diện, minh bạch và bền vững của ngân hàng.

Freeship trọn đời - Săn deal cực đã trên Sendo cùng VietinBank

Freeship trọn đời - Săn deal cực đã trên Sendo cùng VietinBank
(PLVN) -  Từ nay đến hết 31/12/2021, khách khàng khi mua sắm trên Sendo bằng thẻ Ghi nợ Quốc tế (GNQT)/Tín dụng Quốc tế (TDQT) VietinBank Mastercard Platinum VietinBank Sendo được tặng ngay mã miễn phí vận chuyển trọn đời cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn chưa từng có.

Tân Á Đại Thành: Tái cấu trúc toàn diện thực hiện mục tiêu doanh thu tỷ đô vào năm 2025

Tân Á Đại Thành: Tái cấu trúc toàn diện thực hiện mục tiêu doanh thu tỷ đô vào năm 2025
(PLVN) -Lấn sân sang lĩnh vực bất động sản với hàng loạt các dự án quy mô lớn từ Bắc tới Nam; mở rộng ngành nghề kinh doanh sau khi M&A thành công HUD Kiên Giang, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã quyết định tái cấu trúc toàn diện, nhằm hướng tới hệ thống quản trị hiện đại và minh bạch, đạt mục tiêu doanh thu tỷ đô vào năm 2025.

Vinh danh doanh nhân hội viên VREC và HREC

Ông Nguyễn Quốc Bảo – Chủ tịch VREC & HREC; Chủ tịch Công ty CP DT24.VN
(PLVN) -  “Doanh nhân toả sáng” là chương trình truyền thống của Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HREC) nhằm vinh danh doanh nhân Hội viên VREC & HREC tiêu biểu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

TPBank cảnh báo hành vi giả mạo chiếm đoạt thông tin trên mạng xã hội

TPBank cảnh báo hành vi giả mạo chiếm đoạt thông tin trên mạng xã hội
(PLVN) - Hiện nay trên mạng xã hội đang xuất hiện hành vi giả mạo TPBank để chiếm đoạt thông tin/tài khoản của người dùng. Theo đó, kẻ gian giả mạo tài khoản Facebook/đầu số/email/nhân viên ngân hàng của TPBank, chủ động nhắn tin chat Facebook/gửi SMS/gửi email/gọi điện cho khách hàng để lừa khách hàng cung cấp thông tin Tên đăng nhập, mật khẩu eBank, mã xác thực (OTP) hoặc thông tin thẻ,…

Công ty Đức Tín: Tạo niềm tin từ những công trình

Lễ khởi công tại một công trình mà Công ty Đức Tín là đơn vị thi công
(PLVN) - Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại Dịch vụ xây dựng Đức Tín được thành lập từ năm 2015 với ngành nghề kinh doanh chính là thi công xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp (nhẹ) hạng II, thi công xây dựng công trình đường bộ, hạ tầng kỹ thuật hạng III.

TPBank trao tặng học bổng cho sinh viên Học viện Ngân hàng

TPBank trao tặng học bổng cho sinh viên Học viện Ngân hàng
(PLVN) - Sáng 14/10/2021, tại Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 của Học viện Ngân hàng, TPBank đã trao tặng gói học bổng trị giá 100 triệu đồng và khoản tài trợ nội thất của Phòng đọc Thư viện chất lượng cao trị giá 400 triệu đồng cho sinh viên nhà trường.