Điện lực thành phố Quảng Ngãi: Rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng

Lắp đặt công tơ mới cho khách hàng
Lắp đặt công tơ mới cho khách hàng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Chỉ với những thao tác đơn giản, Điện lực thành phố Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã tiết kiệm, rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp cho khách hàng mua điện sinh hoạt từ 3 ngày theo quy định của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xuống còn 01 giờ làm việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện; đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Quy trình giải quyết trực tuyến này đã hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng với nhân viên Điện lực trong quá trình thực hiện, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TT CSKH) của EVNCPC, anh Hồ Ngọc Triều ở Tổ dân phố 2, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi đã gởi yêu cầu cấp điện mới từ lưới hạ áp. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Anh Hồ Ngọc Triều rất bất ngờ việc giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng này. Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, anh tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được Điện lực xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây.

“Thật có nhiều ý nghĩa về cách giải quyết của Điện lực thành phố Quảng Ngãi. Nhất là khi thành phố đang thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19”- Anh Triều chia sẻ.

Tương tự, cũng thông qua website của TT CSKH EVNCPC, ông Đặng Thiên Đức ở Thôn Kim Thạch, xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi đăng ký lắp đặt mới công tơ và sau 1 giờ, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã thực hiện lắp đặt mới công tơ cho gia đình ông. Ông Đức cho hay, trước đây ông cũng đã lắp đặt một công tơ cho hộ gia đình tốn nhiều thời gian làm thủ tục. Còn bây giờ với hình thức trực tuyến này quá thuận tiện cho khách hàng và kể cả ngành điện.

Khách hàng không cần đến Điện lực, chỉ cần ngồi tại nhà và đăng ký cấp điện mới qua không gian mạng/tổng đài CSKH 19001909/website CSKH

Khách hàng không cần đến Điện lực, chỉ cần ngồi tại nhà và đăng ký cấp điện mới qua không gian mạng/tổng đài CSKH 19001909/website CSKH

Ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi cho biết: “Hiện nay, Điện lực thành phố Quảng Ngãi giao dịch khách hàng theo yêu cầu lắp đặt công sơ dưới dạng “hồ sơ số”. Khi khách hàng có yêu cầu cấp điện mới từ lưới hạ áp qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC với các kênh tổng đài 19001909, website, email, zalo, cổng Dịch vụ công Quốc gia, nhân viên Điện lực sẽ thực hiện xác thực thông tin về địa điểm sử dụng điện, mục đích, công suất sử dụng, thời gian bắt đầu sử dụng điện. Trên cơ sở đó, nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định, trao đổi thống nhất thời gian lắp công tơ cấp điện. Tất cả quy trình này đều được thực hiện hoàn toàn trên không gian mạng”.

Điều quan trọng là làm sao để đáp ứng lắp đặt công tơ mới cấp điện cho khách hàng trong vòng 1 giờ. Hiện nay, đơn vị được trang bị một xe lưu động. Trên xe này có đầy đủ các thiết bị và vật tư phục vụ thi công. Do đó rất thuận tiện trong quá trình thi công, lắp đặt”. Nếu như trước đây, Điện lực đến địa điểm cấp điện để đo đạc, khảo sát, lập dự toán và nhận vật tư thi công thì nay bỏ khâu này vì đã chuẩn bị tất cả vật tư sẵn sàng thi công cấp điện trên xe lưu động, chi phí lắp đặt sau công tơ cũng được thanh toán trực tuyến tại hiện trường qua dịch vụ điện cấp độ 4. Sau khi hoàn thành thi công, cấp điện cho khách hàng, Điện lực sẽ tổng hợp các vật tư thực tế và thực hiện quyết toán. Việc bỏ khâu khảo sát giúp cho thời gian cấp điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây, tiết kiệm thời gian phải làm việc tiếp xúc với khách hàng, vừa tránh phiền hà, vừa nâng cao thực hiện các biện pháp an toàn về phòng dịch Covid-19; đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại của ngành điện trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến với khách hàng, góp phần thực hiện cải cách hành chính, thực hiện dịch vụ điện tử trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia.

Từ hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng, đến nay, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã cài đặt ứng dụng chăm sóc khánh hàng cho hơn 13.800/61.000 khách hàng đang quản lý, đồng thời sẽ đẩy mạnh triển khai thực hiện trong thời gian tới. Việc cài đặt ứng dụng được đông đảo khách hàng đồng thuận vì có thể đóng tiền điện, gửi các yêu cầu dịch vụ điện như cấp điện mới, nâng công suất sử dụng điện ngay trên ứng dụng này, biết được các thông tin khác như có thể so sánh lượng điện tiêu thụ từ năm nay qua năm khác, kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày để biết được định mức sử dụng và điều chỉnh.

Thời gian qua, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã ứng dụng công nghệ để khảo sát cấp điện đem lại rất nhiều lợi ích. Điều này điều minh chứng việc quản lý toàn bộ quá trình cấp điện khách hàng được giám sát qua hệ thống chương trình phần mềm; đồng thời giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất lao động. Ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi nhấn mạnh: “Khách hàng luôn được coi là trọng tâm, là động lực trong quá trình đổi mới. Chính vì vậy, Điện lực thành phố Quảng Ngãi luôn thúc đẩy và không ngừng phát triển công tác chăm sóc khách hàng trên đa nền tảng nhằm mang đến những thuận tiện nhất cho khách hàng, đảm bảo mỗi khách hàng dùng điện đều có thể tiếp cận, tra cứu thông tin thuận tiện, được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng và chính xác.

Đọc thêm

Doanh nhân Lê Lan Hương: Luôn đổi mới, sáng tạo đưa thương hiệu Quạt trần MR.VŨ vươn xa

Doanh nhân Lê Lan Hương: Luôn đổi mới, sáng tạo đưa thương hiệu Quạt trần MR.VŨ vươn xa
(PLVN) -  Là một người đam mê sáng tạo và rất thức thời trong kinh doanh, doanh nhân Lê Lan Hương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quạt trần Cho Người Giàu đã luôn nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm quạt phù hợp với thực tế người tiêu dùng. Cũng chính nhờ sự nhạy bén này của chị mà thương hiệu Quạt trần MR.VŨ ngày càng khẳng định được vị thế trên thương trường.

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'
(PLVN) - Bùi Thị Ngọc Hà (nghệ danh Tô Diệp Hà) là cái tên đã đăng quang Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bên cạnh nghệ thuật, người đẹp này còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Sở hữu công ty đa hạng mục nhưng nữ doanh nhân cực kỳ kín tiếng, đối với cô, chính chất lượng sản phẩm là lời quảng bá thuyết phục nhất và hạnh phúc gia đình mới thực sự là đích đến cuối cùng của nàng Hoa hậu.

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc
(PLVN) - Với những thành công trong bộ môn tóc, đặc biệt là trị rụng - kích mọc tóc, doanh nhân Phạm Quỳnh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc - tạo mẫu tóc, đặc biệt, chị được biết đến là người dẫn đầu đưa các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới về Việt Nam.

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B
(PLVN) -  Nếu để ý trên thị trường phần mềm cho ngành F&B sẽ thấy vô vàn những giải pháp nhỏ và phổ biến của các startup trong nước, nhưng đi sâu vào tìm hiểu kỹ lại thấy ở phân khúc các chuỗi nhà hàng lớn thì hầu hết lại đang sử dụng giải pháp do Dcorp Vietnam cung cấp. Với sự chỉ huy của “thuyền trưởng” James Dương Nguyễn, Dcorp là công ty đi tiên phong trong việc cung cấp giải pháp quản trị vận hành chuyên nghiệp ở trình độ và tiêu chuẩn quốc tế.

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'
(PLVN) -  Bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, doanh nhân Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond đã vượt qua muôn trùng thử thách để nâng tầm tên tuổi và thương hiệu. Trên tất cả, khó khăn chưa từng khiến nữ doanh nhân nản lòng. Chính quyết tâm và lòng can đảm, dám thử thách những điều mới lạ đã giúp Cao Thanh đạt được những thành công nhất định ngay khi còn trẻ tuổi.

Số lượng giao dịch trên ngân hàng số của ABBANK tăng gần 100% trong quý đầu của năm 2024

Số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số của ABBANK trong quý I/2024 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.
(PLVN) -  Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình ( ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows
(PLVN) - Khi những tia nắng óng ả mùa hè len lỏi qua từng tán lá cũng là lúc khơi gợi sự say mê của phái nữ với những màu sắc tươi trẻ, rực rỡ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để phái đẹp “nâng tầm” phong cách với những bộ trang sức kim cương lấp lánh được chế tác từ kim cương viên 8 Hearts & 8 Arrows của DOJI.

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG
(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024
(PLVN) - Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Supe Lâm Thao tự tin với sản phẩm mới trợ lực cho cây cà phê Tây Nguyên

Các sản phẩm mới được ra mắt tại Lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị vào đầu năm 2024.
(PLVN) - Giúp sức cho cây cà phê nâng tầm vị thế cả về chất lượng và giá cả, các chuyên gia thuộc Viện Thổ nhưỡng Nông hoá kết hợp với đội ngũ kỹ sư của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã dày công nghiên cứu, cho ra mắt các sản phẩm phân bón chuyên dùng phù hợp với đặc tính của cây trồng, đặc biệt là cây cà phê vùng đất Tây Nguyên.

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.