Điện lực Thanh Hóa nỗ lực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Hoạt động kiểm tra vận hành tại các đường dây và trạm biến áp
Hoạt động kiểm tra vận hành tại các đường dây và trạm biến áp
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã lấy thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là chủ đề của năm. Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa xác định đây sẽ là nhiệm vụ xuyên suốt, có tính chiến lược lâu dài, chi phối ở mọi khía cạnh trong từng lĩnh vực của hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sử dụng hiệu quả các nguồn lực trong các hoạt động sản xuất kinh doanh

Theo đó, ngay từ đầu năm 2023, BCH Đảng bộ Công ty ban hành Nghị quyết số 03-NQ/ĐU đưa công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí là một trong năm nhiệm vụ trọng tâm của năm, cùng với đó xây dựng chương trình triển khai tổ chức thực hiện cho cả giai đoạn 2023-2025. Mục tiêu là nhằm phát huy cao nhất mọi nguồn lực trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh - tài chính - đầu tư xây dựng để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch giai đoạn 2023-2025 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

Do đó, các chỉ tiêu được đề ra trong kế hoạch sản xuất kinh doanh - tài chính - đầu tư xây dựng giai đoạn 2023-2025 của Công ty, coi đây là nhiệm vụ của các đơn vị và từng cá nhân gắn với trách nhiệm của người đứng đầu để tạo ra chuyển biến tích cực. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí phải được tiến hành thường xuyên, liên tục ở mọi lúc, mọi nơi.

Để làm tốt nhiệm vụ này, yêu cầu đặt ra tại Công ty là cần phải sử dụng hiệu quả các nguồn lực trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng các công trình lưới điện đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; Tăng cường quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, kỹ thuật mới, đảm bảo tiến độ công trình đầu tư để giảm tỷ lệ tổn thất điện năng giai đoạn 2023-2025 ≤ 3,88%;

Triệt để tiết kiệm chi phí, trong đó tiết kiệm 10% chi phí định mức (trừ lương, phụ cấp và các khoản có tính chất lương, các khoản đóng góp cho người lao động theo quy định) và 10% chi phí sửa chữa lớn; Tăng cường quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn, hệ số tài chính đảm bảo an toàn theo quy định; Thanh xử lý 100% vật tư thiết bị tồn đọng, kém mất phẩm chất theo báo cáo kiểm kê và từ các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn;

Giai đoạn vừa qua, tại miền Bắc do nắng nóng gay gắt kéo dài, cùng với đó là diễn biến về khó khăn trong cung ứng điện nên cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Thanh Hóa đã phát huy được tinh thần và hành động trong thực hành tiết kiệm điện như không sử dụng thang máy, không để điều hòa dưới 26 độ, tránh lãng phí nguồn nước, tận dụng tối đa ánh sáng, gió mát tự nhiên, tắt các thiết bị khi không sử dụng… Tất cả đi vào nề nếp và đến nay đã trở thành thói quen.

Áp dụng chuyển đổi số để giảm chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Đây được coi là nhiệm vụ mang tính chiến lược lâu dài đã được Tập đoàn, Tổng công ty và Công ty quan tâm, lấy đó là một trong những mục tiêu lớn đề ra trong quản lý, vận hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, từng bước đưa đơn vị trở thành doanh nghiệp số.

Thực tế, chuyển đổi số đã giúp cho đơn vị tiết kiệm rất nhiều chi phí về nhân công, thời gian và gia tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, dịch vụ từ đó góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu trên thị trường.

Theo đó, hàng loạt ứng dụng, thiết bị khoa học công nghệ tiên tiến có chọn lọc phù hợp đã được đưa vào, để chuyển đổi số phải từ văn phòng làm việc ra đến hiện trường, xây dựng hệ thống, nền tảng quản lý từ con người đến lưới điện thông minh qua số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, tương tác trên không gian số, áp dụng công nghệ mới, tự động hoá trong hoạt động SXKD, xây dựng cơ sở hạ tầng đảm bảo chuyển đổi số và các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thông tin, truyền thông…

Nổi bật trong sản xuất kinh doanh tính đến thời điểm hiện tại của năm, Công ty đã triển khai số hóa quy trình trong các lĩnh vực: Tài chính, Kinh doanh, Kỹ thuật, An toàn; kết nối tín hiệu của toàn bộ 221 Re/LBS/RMU và thực hiện điều khiển xa 23 TBA110 kV không người trực về trung tâm điều khiển xa; vận hành được 17/18 mạch vòng tự động; đo xa 10.482 điểm đo. Trong đó các trạm biến áp công cộng lắp đặt 4.289/4.289 đạt tỷ lệ 99,76%, tỷ lệ online đạt 98,6%; trạm biến áp chuyên dùng lắp đặt 6.184/6.230 đạt tỷ lệ 99,26%; tỷ lệ online đạt 98,02%...

Ngoài ra số hóa các dịch vụ của ngành điện đã mang đến tiện ích khi khách hàng được trải nghiệm và tương tác trên không gian số như theo dõi, kiểm soát chỉ số điện năng, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tra cứu hóa đơn tiền điện, đăng ký lắp đặt điện mới, tìm hiểu tất cả các thông tin, hoạt động của ngành điện được cập nhật hàng ngày trên các nền tảng website, mạng xã hội, tin nhắn hoặc qua số điện thoại Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc 19006769...

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.