Điện lực Thanh Hóa cần chú trọng tự đào tạo lao động

Lãnh đạo EVNNPC làm việc với PC Thanh Hóa
Lãnh đạo EVNNPC làm việc với PC Thanh Hóa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Đó là khuyến nghị của đoàn công tác Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong buổi làm việc với Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) về công tác định biên, tuyển dụng, bố trí sắp xếp lao động.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Hoàng Thanh Sơn - Giám đốc PC Thanh Hóa cho biết, tổng số lao động toàn Công ty thời điểm 31/12/2021 là 1.563 người, trong đó lao động nam 1.164 người chiếm tỷ lệ 74,47%; lao động nữ 399 người chiếm tỷ lệ 25,53%. Độ tuổi bình quân chung của công ty là 42 tuổi.

Công ty hiện đang quản lý vận hành 40 lộ đường dây 110kV với tổng chiều dài 707,11 km và 21 trạm biến áp với tổng công suất đặt là 1.599 MVA; 227 lộ đường dây trung áp có tổng chiều dài 6.976 km, gần 12.000 km đường dây hạ áp với hơn 8.300 TBA phân phối.

Ông Sơn cho biết thêm, thời gian qua, ngành Điện nói chung và PC Thanh Hoá nói riêng đã bám sát kế hoạch được Tổng công ty phê duyệt phân bổ chỉ tiêu lao động, thực hiện các bước tuyển dụng lao động theo đúng quy định hiện hành của EVNNPC. Ngoài ra có sự bố trí, sắp xếp lao động hợp lý… từ đó đã đáp ứng cơ bản nhu cầu về điện cho sự phát triển kinh tế xã hội và an sinh xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên, cơ cấu lao động (tỷ lệ lao động nữ) giữa nhiều đơn vị chưa phù hợp, tỷ lệ lao động nữ cao tại các Điện lực thành phố, thị xã và các huyện miền xuôi. Hơn nữa, nhiều lao động nữ đã cao tuổi, trước đây được tuyển dụng làm công việc thu ngân nhưng hiện tại các đơn vị đang triển khai và đẩy mạnh thực hiện thu tiền điện không dùng tiền mặt nên khó bố trí công việc phù hợp.

Trong quản lý lao động, việc bố trí, sắp xếp lao động, phân công công việc cho từng vị trí công tác tại một số đơn vị vẫn còn chưa hợp lý, dẫn đến chưa phát huy hết khả năng của người lao động; tỷ lệ lao động quản lý/gián tiếp vẫn còn cao hơn quy định của Tập đoàn và Tổng công ty là 18,23%.

Trước thực trạng đó, lãnh đạo công ty luôn quan tâm bám sát, chỉ đạo các phòng, ban chức năng, các đơn vị trực thuộc tập trung cao độ để đưa ra các giải pháp mang tính hiệu quả nhất. Theo đó công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu về công tác tuyển dụng lao động, bố trí sắp xếp, luân chuyển lao động hợp lý, đồng thời vận dụng và triển khai linh hoạt trong công tác sản xuất khác.

Tại buổi làm việc, các Ban chuyên môn của EVNNPC đã đưa ra góp ý, đề xuất những giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để giúp cho đơn vị để hoàn thành kế hoạch EVNNPC giao năm 2022.

Cụ thể, đơn vị cần xây dựng phương án để tổ chức sắp xếp lại lực lượng lao động, đảm bảo công tác bố trí sử dụng lao động hiệu quả, giải quyết triệt để tình trạng thừa, thiếu lao động cục bộ, đảm bảo sự cân đối, phù hợp số lượng cũng như chất lượng lao động giữa các đơn vị trong công ty.

Đáng chú ý, theo khuyến nghị của Tổng công ty, để khắc phục tình trạng thiếu lao động có sức khỏe và chuyên môn làm việc trên cao, PC Thanh Hóa cần tập trung tuyển lao động có trình độ đào tạo công nhân/cao đẳng kỹ thuật trên cơ sở chỉ tiêu tuyển dụng được Tổng công ty phê duyệt hàng năm; Thường xuyên tổ chức các chương trình tự đào tạo, tự kèm cặp nâng cao các kỹ năng làm việc để nâng cao năng lực cho người lao động, khắc phục các khiếm khuyết về chuyên môn đối với mỗi cá nhân người lao động tại các đơn vị.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện sang Indonesia

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện sang Indonesia
(PLVN) - Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast đã rời cảng Mipec - MPC Port (Hải Phòng - Việt Nam) tới Jakarta (Indonesia) trên chuyến tàu chuyên dụng Silver Queen. Đây là chuyến tàu thứ tư và là chuyến tàu chuyên chở số lượng xe lớn nhất tới Indonesia chỉ sau một năm VinFast chính thức gia nhập thị trường

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững
(PLVN) - Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường
(PLVN) -  Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường Vietcombank bầu bổ sung ông Lê Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng thời miễn nhiệm với ông Nguyễn Mỹ Hào, người đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/11/2024. Với các quyết định trên, HĐQT Vietcombank hiện vẫn có 9 thành viên.

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố Quyết định về việc tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Linh giữ chức vụ Tổng Giám đốc với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm (2025 – 2030). Quyết định có hiệu lực từ ngày 23/03/2025.

Từ hoài nghi đến tin dùng: Dịch vụ y tế từng bị dè dặt nay phục vụ 5 triệu lượt khách mỗi năm

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đặt chân tới 63 tỉnh thành trên toàn quốc và vươn ra quốc tế
(PLVN) -  Trước đây, nhắc đến xét nghiệm, người ta tin rằng chỉ bệnh viện mới đủ tiêu chuẩn thực hiện. Lấy mẫu tận nơi là một dịch vụ hoàn toàn mới, khiến nhiều người hoài nghi về độ chính xác. Thế nhưng, sau 3 thập kỷ không ngừng cải tiến, MEDLATEC đã khẳng định chất lượng, trở thành lựa chọn tin cậy của hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã thực hiện chuỗi chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” tại các trung tâm Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, các tình nguyện viên là Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em nhỏ và người cao tuổi đang được chăm sóc bởi các đối tác Casa Herbalife này.

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết
(PLVN) -  Với mục tiêu tối ưu trải nghiệm dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức ra mắt Chương trình tích điểm đổi quà - MSB Rewards. Đây là một phần trong cam kết của ngân hàng về việc mang lại giá trị vượt trội, gia tăng sự gắn kết không chỉ qua các sản phẩm tài chính chất lượng mà còn qua những ưu đãi đặc biệt.