Điện lực Quảng Ninh đảm bảo cung cấp điện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Trạm biến áp 110 kV Đầm Hà được khởi công và xây dựng từ tháng 8/2022, trải qua 08 tháng xây dựng công trình đã hoàn thành.
Trạm biến áp 110 kV Đầm Hà được khởi công và xây dựng từ tháng 8/2022, trải qua 08 tháng xây dựng công trình đã hoàn thành.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong những tháng đầu năm 2023.

Sau đại dịch COVID-19, từ năm 2022 đến nay, cùng với cả nước, kinh tế tỉnh Quảng Ninh đang dần phục hồi mạnh mẽ. Các ngành du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại bình thường, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng điện của khách hàng không ngừng tăng lên.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ khách hàng, trong 4 tháng đầu năm 2023, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ như tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đảo máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải. Cụ thể, hoán đảo nâng công suất 34 máy biến áp; cân đảo pha 621 lượt và phân tải 61 lượt, đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn.

Cùng với đó, PC Quảng Ninh cũng đã tiến hành xây dựng mới, cải tạo 13,28 km đường dây trung thế; xây dựng mới, cải tạo 71,66 km đường hạ thế; xây dựng mới 43 TBA phân phối với tổng công suất 14,320 MVA. Đóng điện đưa vào sử dụng MBA T1- TBA 110 kV Đầm Hà tổng dung lượng 25 MVA. Việc đưa TBA 110 kV Đầm Hà đi vào vận hành đã góp phần cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khu vực, đồng thời có đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị tại địa phương và khu vực miền Đông của tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài việc đảm bảo cấp điện cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất, Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng đã đáp ứng nhu cầu cấp điện cho các sự kiện chính trị, lễ hội trên địa bàn tỉnh như Tết Quý Mão 2023, Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022, Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2022, Hội nghị Phát triển dịch vụ Logistics Quảng Ninh và kỳ nghỉ lễ 30/4 & 1/5. Các sự kiện, hội nghị của UBND các cấp để chỉ đạo điều hành trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng địa phương.

Ngoài ra, Công ty còn áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành; Thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố; Tăng cường thực hiện công tác hotline, cũng như thực hiện việc sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện với 450 phiên vệ sinh cách điện.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, PC Quảng Ninh đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ khách hàng, cũng như hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao. Theo đó, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong 4 tháng đầu năm 2023 đã đạt được kết quả tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 1.582,900 triệu kWh, tăng 3,11% so với cùng kỳ năm 2022; Doanh thu tiền điện đạt 2.888,793 tỷ đồng, tăng 3,34% so với cùng kỳ năm 2022; Giá bán điện bình là 1.825 đ/kWh, tăng 4,01 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2022; Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện không ngừng được cải thiện.

Trong công tác triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt, tính đến hết tháng 4/2023, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện thông qua hình thức này của toàn Công ty ước đạt 86,27% trên tổng số khách hàng thanh toán, tăng 3,89% so với cùng kỳ năm trước. Riêng về tình hình đăng ký dịch vụ qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong 4 tháng đầu năm 2023, PC Quảng Ninh đã tiếp nhận và giải quyết 4.617 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện).

Đối với công tác chăm sóc khách hàng, PC Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện, cũng như cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện để nhắn tin thông báo đến khách hàng.

Trong những tháng tới và hướng tới mục tiêu cả năm, nhiệm vụ trọng tâm của PC Quảng Ninh là tiếp tục tập trung đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện, cũng như cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ khách hàng. Đặc biệt, PC Quảng Ninh sẽ bám sát chủ đề năm do Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Đồng thời, Công ty cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; Đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn trong điều kiện thời tiết nắng nóng; Tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số; Cài đặt nhận tin nhắn dịch vụ điện qua zalo; Sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả... nhằm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

(PLVN) - Ngày 15/11/2024, tại Hải Dương, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức Hội nghị tập huấn Môi trường năm 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của Lãnh đạo, cán bộ trong việc tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, quy chế bảo vệ môi trường, không để xảy ra vi phạm và sự cố liên quan.

Đọc thêm

Nhà sáng lập Ecopark nhận cú đúp giải thưởng tại Việt Nam PropertyGuru 2024

Nhà sáng lập Ecopark nhận cú đúp giải thưởng tại Việt Nam PropertyGuru 2024
(PLVN) -  Nhà sáng lập Ecopark vừa được vinh danh ở hạng mục Chủ đầu tư của thập kỉ do BTC Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru trao tặng. Riêng dự án Ecovillage Saigon River- bất động sản Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam còn nhận được giải thưởng Dự án có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam.

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank
(PLVN) - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?
(PLVN) - Bền bỉ trong suốt 6 năm qua, VIB liên tục tiên phong áp dụng công nghệ vào chiếc thẻ ngân hàng. Đó cũng là lý do mà nhiều chủ thẻ trông ngóng được trải nghiệm những tính năng mới ra mắt của thẻ VIB. Đây có thể xem là sự kỳ vọng về một chiếc thẻ đến từ tương lai.

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng
(PLVN) - GELEX đã có kết quả kinh doanh ấn tượng sau 10 tháng, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 26.668 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 83% mục tiêu doanh thu cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.558 tỷ đồng, tương ứng 130% kế hoạch.

Mastercard và Quỹ ASEAN ký Biên bản ghi nhớ khởi động Chương trình Nâng cao năng lực an ninh mạng trong toàn khu vực

Các đại diện theo thứ tự từ trái qua phải: Ông Rigo Van den Broeck - Phó Chủ tịch Điều hành, Giải pháp An ninh mạng, Mastercard; Ông Karthik Ramanathan - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giải pháp An ninh mạng & Thông tin thị trường, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard; Tiến sĩ Piti Srisangnam - Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; Ông Satvinder Singh - Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
(PLVN) - Mastercard ký kết Biên bản ghi nhớ với Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation), một tổ chức quốc tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với mục tiêu triển khai các sáng kiến nhằm nâng cao năng lực an ninh mạng cho các cơ quan hành chính công và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.
(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
(PLVN) - Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút. Đây là tính năng mới được VPBank phối hợp với sàn mua bán ô tô trực tuyến Carmudi triển khai, giúp rút ngắn thời gian và tối giản thủ tục, mang đến trải nghiệm vay mua xe thuận tiện hơn cho khách hàng.

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.