Điện lực huyện Ý Yên (Nam Định): Chuyển đổi số để phát triển toàn diện

Điện lực huyện Ý Yên (Nam Định): Chuyển đổi số để phát triển toàn diện
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chuyển đổi số được xem như một giải pháp để thích ứng với tình hình thực tế, là hướng thúc đẩy phát triển mới toàn diện, hiệu quả trên các lĩnh vực.

Xác định tầm quan trọng của công tác Chuyển đổi số, thời gian qua Điện lực huyện Ý Yên thuộc Công ty Điện lực Nam Định đã đẩy mạnh triển khai kế hoạch, thực hiện chuyển đổi số trên các mặt hoạt động quản lý kỹ thuật vận hành lưới điện, sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng của đơn vị, từ đó nâng cao năng suất lao động và mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng.

Cán bộ Ngành điện hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH NPC, cập nhật zalo, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt - kết hợp tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn đến người dânCán bộ Ngành điện hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH NPC, cập nhật zalo, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt - kết hợp tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn đến người dân

Quá trình sử dụng công nghệ số để cải thiện và tối ưu hóa các hoạt động và quy trình trong cuộc sống. Việc chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là cài đặt, ứng dụng các công nghệ mới, mà còn là sự thay đổi về cách thức làm việc, tư duy và quản lý trong đơn vị.

Qua đó, Điện lực Ý Yên đã khai thác hiệu quả phần mềm số hóa trong các lĩnh vực kỹ thuật - an toàn, kinh doanh dịch vụ khách hàng và tài chính kế toán. Đặc biệt, trong lĩnh vực kỹ thuật đã khai thác đầy đủ các phân hệ của phần mềm số hóa quy trình kỹ thuật trong quản lý, vận hành hệ thống lưới điện; như kiểm tra hiện trường lưới điện trung thế, hạ thế thực hiện trên App mobile và phần mềm quản lý an toàn lao động (ECP).

Ông Mai Thanh Hải - Giám đốc Điện lực huyện Ý Yên cho biết: Việc ứng dụng nền tảng số trong kinh doanh dịch vụ khách hàng đã mang đến nhiều tiện ích như: hệ thống đo xa tự động thu thập số liệu công tơ được chính xác, bảo đảm minh bạch, giúp khách hàng giám sát và quản lý được điện năng tiêu thụ hằng tháng. Điện lực Ý Yên đã phối hợp với các ngân hàng thương mại và tổ chức trung gian cung cấp các giải pháp, tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Xã Yên Khánh, huyện Ý Yên hướng đến chuyển đổi số toàn diện

Xã Yên Khánh, huyện Ý Yên hướng đến chuyển đổi số toàn diện

Cùng với việc tuyên truyền, gửi thông báo đến người sử dụng các thiết bị điện không hợp lý ... dẫn đến tiêu hao công suất sử dụng điện, nguyên nhân và thực trạng sản lượng điện tiêu thụ có thể sẽ tăng lên. Điện lực Ý Yên còn hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm.

Để nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, Điện lực Ý Yên đã tăng cường phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức các đợt tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng trải nghiệm về các dịch vụ tiện ích của ngành Điện: các dịch vụ điện trực tuyến, hướng dẫn cho người dân cài đặt (App CSKH, zalo), các ứng dụng CSKH trên thiết bị thông minh với nhiều tiện ích như: Đăng ký dịch vụ cấp điện mới; lịch ngừng giảm cung cấp điện; tra cứu chỉ số tiền điện sử dụng hàng ngày, hóa đơn tiền điện; thanh toán trực tuyến; cung cấp thông tin về điện và các lĩnh vực khác cho khách hàng… Có thể thấy rằng lợi ích của việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian là rất lớn, không chỉ cho khách hàng sử dụng điện mà còn giúp nâng cao năng suất lao động, nâng cao tính minh bạch của ngành Điện.

Từ việc đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng trong quản lý, đến nay hệ thống lưới điện trung, hạ thế trên địa bàn huyện được vận hành an toàn, ổn định và tin cậy; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm dần theo từng năm; năng suất lao động được nâng cao, sử dụng nguồn lực được tiết kiệm, hiệu quả. Góp phần đưa Công ty Điện lực Nam Định trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh toán không tiền mặt: Thói quen của người sử dụng điện TP HCM

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua App EVNHCMC CSKH.
(PLVN) - Theo Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử, không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn TP HCM đạt 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,7% giá trị hóa đơn. Điều này cho thấy có sự dịch chuyển nhanh chóng sang các hình thức không tiền mặt khi tỉ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... đang chiếm ưu thế.

Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại Hội sở

Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại Hội sở
(PLVN) - Nhằm đẩy mạnh kinh doanh và tăng cường phát triển công nghệ số tại ngân hàng, Sacombank đang tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại nhiều vị trí chủ chốt ở Hội sở chính (266 - 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM).

PC Quảng Ninh: Chủ động các giải pháp vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão năm 2024

Công nhân Điện lực Quảng Ninh kiểm tra đường điện tại các xã đảo huyện Vân Đồn.
(PLVN) - Năm 2024 sẽ tiếp tục là một năm được dự báo sẽ xảy ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan, khó lường. Để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục và ổn định, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã chủ động xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

Số hóa hồ sơ hiệu quả với hệ thống VNPT eDiG

Số hóa hồ sơ hiệu quả với hệ thống VNPT eDIG.
(PLVN) - Hiện trạng lưu trữ hồ sơ giấy ở các tổ chức/doanh nghiệp cho thấy, công việc tìm kiếm lại thông tin mỗi khi cần thường gặp khó khăn. Hơn nữa, hồ sơ giấy nếu bảo quản không tốt sẽ xuống cấp, hư hỏng, ẩm mốc gây ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe con người, ô nhiễm môi trường. Đó là chưa nói đến tốn kém về nhân sự cũng như lãng phí không gian cho việc lưu trữ. Nếu áp dụng công nghệ vào quản lý sẽ giải quyết được các bất cập này; đồng thời giúp cải thiện mặt bằng cho các đơn vị sử dụng.

Dược phẩm TV.Pharm ra mắt thuốc giảm đau dạ dày Suspenge

Suspengel giúp làm giảm lượng acid trong dạ dày, làm giảm cơn đau dạ dày và giảm triệu chứng ợ nóng, khó tiêu, đầy hơi.
Với công thức cải tiến gồm ba thành phần hoạt chất chính là Nhôm hydroxyd, Magnesi hydroxyd và Simethicon. Suspengel thế hệ mới giúp giảm nhanh tình trạng dư axit dạ dày, đau dạ dày, ợ nóng, khó tiêu, đầy hơi do khí hoặc do thói quen ăn uống - những vấn đề phổ biến mà rất nhiều người đang gặp phải trong cuộc sống hiện đại.

Nhiều sự kiện nổi bật giới thiệu Kia Sorento Hybrid trên toàn quốc

Hành trình kết nối khách hàng Sorento Hybrid Hà Nội - Mộc Châu.
(PLVN) - Gây ấn tượng từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, bộ đôi Kia Sorento Hybrid tự sạc điện HEV và sạc ngoài PHEV là lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng yêu thích trải nghiệm lái êm ái của xe điện và quan tâm đến việc sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường.

Xem trọn vẹn vòng chung kết Euro 2024 trên truyền hình MyTV

Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT sở hữu bản quyền phát toàn bộ 51 trận đấu tại vòng đấu quyết định của mùa giải Euro 2024.
(PLVN) - Kỳ UEFA EURO 2024 bắt đầu khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.

Khởi công xây dựng trường liên cấp Sunshine School

Khởi công xây dựng trường liên cấp Sunshine School
(PLVN) -  Ngày 14/6/2024, Sunshine Group chính thức khởi công xây dựng trường liên cấp Sunshine School, tiếp nối hành trình 6 năm kiến tạo và phát triển của hệ thống giáo dục Sunshine Maple Bear (SMB), với các giá trị giáo dục hội nhập bền vững. Sự kiện được triển khai đồng thời với chuỗi hoạt động thi công khẩn trương các dự án bất động sản cao cấp của Tập đoàn này tại KĐT Nam Thăng Long (Tây Hồ Tây).