Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền hướng dẫn khách hàng nhiều giải pháp hiệu quả kiểm soát hóa đơn tiền điện

Nhân viên Điện lực Hà Tĩnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Ảnh: PV
Nhân viên Điện lực Hà Tĩnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Ảnh: PV
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến sau Tết và mùa nắng nóng năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng kiểm tra, kiểm soát sử dụng điện để giảm chi phí thanh toán tiền điện.

Tháng 2 dương lịch trùng dịp Tết cổ truyền, do đó, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng hơn ngày thường. Tại Hà Tĩnh, chỉ tính riêng trong ngày 30 Tết (lúc 18h30 phút), công suất sử dụng lớn nhất là 327,3MW, tăng 12,1% so với Tết 2023.

Chưa kể, những ngày trước Tết, việc lắp đặt các thiết bị chiếu sáng, trang trí nhà cửa,… cùng với nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh, thiết bị sưởi ấm do nhiệt độ giảm sâu dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của nhiều hộ gia đình tăng cao.

Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến sau Tết và mùa nắng nóng sắp tới, ngay từ cuối tháng 1/2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng các “mẹo” sử dụng điện giúp giảm chi phí tiền điện, sẵn sàng các phương án xử lý tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao.

Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền hướng dẫn khách hàng nhiều giải pháp hiệu quả kiểm soát hóa đơn tiền điện ảnh 1

Các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh triển khai lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống đo xa, thay thế dần công tơ cơ khí. Ảnh: PV

Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: Trong kỳ ghi chỉ số tháng 2/2024, Công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề; cập nhật theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, kịp thời kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, phản ánh từ phía khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện trong vòng 24 giờ. Đồng thời, thông tin tới khách hàng nguyên nhân, giải pháp để có sự điều tiết hợp lý, khoa học nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao các tháng tiếp theo.

“Các đơn vị Điện lực trực thuộc cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng CSKH EVNNPC trên điện thoại thông minh để tra cứu, so sánh dữ liệu chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ với các tháng trước. Cùng đó, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ của EVN (tại địa chỉ https://uoctinhdiennang.evn.com.vn) để kiểm soát, ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, từ đó chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý, tiết kiệm” - ông Anh cho biết thêm.

Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền hướng dẫn khách hàng nhiều giải pháp hiệu quả kiểm soát hóa đơn tiền điện ảnh 2

Công nhân điện lực hỗ trợ khách hàng kiểm tra hệ thống dây ra sau công tơ và các thiết bị điện trong gia đình. Ảnh: PV

Ngoài ra, Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh triển khai lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống đo xa, thay thế dần công tơ cơ khí nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Song song các giải pháp quản lý công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân như: hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm; hướng dẫn khách hàng chủ động kiểm tra hệ thống điện sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện, sửa chữa hoặc thay thế đường dây, thiết bị (cầu dao, cầu chì, aptomat) không đảm bảo vận hành tránh xảy ra hiện tượng quá tải, chạm chập, cháy nổ,…

Với những giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã, đang triển khai thực hiện sẽ giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế tối đa những thắc mắc, kiến nghị về ghi chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện, từng bước nâng cao độ hài lòng khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

(PLVN) - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...

Đọc thêm

Mastercard và Quỹ ASEAN ký Biên bản ghi nhớ khởi động Chương trình Nâng cao năng lực an ninh mạng trong toàn khu vực

Các đại diện theo thứ tự từ trái qua phải: Ông Rigo Van den Broeck - Phó Chủ tịch Điều hành, Giải pháp An ninh mạng, Mastercard; Ông Karthik Ramanathan - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giải pháp An ninh mạng & Thông tin thị trường, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard; Tiến sĩ Piti Srisangnam - Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; Ông Satvinder Singh - Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
(PLVN) - Mastercard ký kết Biên bản ghi nhớ với Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation), một tổ chức quốc tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với mục tiêu triển khai các sáng kiến nhằm nâng cao năng lực an ninh mạng cho các cơ quan hành chính công và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.
(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
(PLVN) - Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút. Đây là tính năng mới được VPBank phối hợp với sàn mua bán ô tô trực tuyến Carmudi triển khai, giúp rút ngắn thời gian và tối giản thủ tục, mang đến trải nghiệm vay mua xe thuận tiện hơn cho khách hàng.

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024
(PLVN) - Năm 2024 đánh dấu những bước tiến quan trọng sau quá trình tinh chỉnh hiệu quả của FE CREDIT, khi công ty liên tiếp được vinh danh ở các hạng mục giải thưởng. Thành tựu này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của FE CREDIT trong suốt 14 năm qua, mà còn minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững, khả năng sáng tạo không ngừng và cam kết mang lại những giải pháp tài chính tối ưu cho người dân Việt Nam của doanh nghiệp.

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
(PLVN) -  Năm 2011, Bamboo Capital (HoSE: BCG) bắt đầu hành trình với một khởi đầu khiêm tốn nhưng đầy hứa hẹn, để rồi sau 13 năm, vươn mình thành một tập đoàn đa ngành mạnh mẽ. Lấy triết lý phát triển bền vững làm kim chỉ nam, Tập đoàn Bamboo Capital không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh mà còn đóng góp cho cộng đồng, đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu.