Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền hướng dẫn khách hàng nhiều giải pháp hiệu quả kiểm soát hóa đơn tiền điện

Nhân viên Điện lực Hà Tĩnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Ảnh: PV
Nhân viên Điện lực Hà Tĩnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Ảnh: PV
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến sau Tết và mùa nắng nóng năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng kiểm tra, kiểm soát sử dụng điện để giảm chi phí thanh toán tiền điện.

Tháng 2 dương lịch trùng dịp Tết cổ truyền, do đó, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng hơn ngày thường. Tại Hà Tĩnh, chỉ tính riêng trong ngày 30 Tết (lúc 18h30 phút), công suất sử dụng lớn nhất là 327,3MW, tăng 12,1% so với Tết 2023.

Chưa kể, những ngày trước Tết, việc lắp đặt các thiết bị chiếu sáng, trang trí nhà cửa,… cùng với nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh, thiết bị sưởi ấm do nhiệt độ giảm sâu dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của nhiều hộ gia đình tăng cao.

Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến sau Tết và mùa nắng nóng sắp tới, ngay từ cuối tháng 1/2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng các “mẹo” sử dụng điện giúp giảm chi phí tiền điện, sẵn sàng các phương án xử lý tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao.

Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền hướng dẫn khách hàng nhiều giải pháp hiệu quả kiểm soát hóa đơn tiền điện ảnh 1

Các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh triển khai lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống đo xa, thay thế dần công tơ cơ khí. Ảnh: PV

Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: Trong kỳ ghi chỉ số tháng 2/2024, Công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề; cập nhật theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, kịp thời kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, phản ánh từ phía khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện trong vòng 24 giờ. Đồng thời, thông tin tới khách hàng nguyên nhân, giải pháp để có sự điều tiết hợp lý, khoa học nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao các tháng tiếp theo.

“Các đơn vị Điện lực trực thuộc cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng CSKH EVNNPC trên điện thoại thông minh để tra cứu, so sánh dữ liệu chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ với các tháng trước. Cùng đó, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ của EVN (tại địa chỉ https://uoctinhdiennang.evn.com.vn) để kiểm soát, ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, từ đó chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý, tiết kiệm” - ông Anh cho biết thêm.

Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền hướng dẫn khách hàng nhiều giải pháp hiệu quả kiểm soát hóa đơn tiền điện ảnh 2

Công nhân điện lực hỗ trợ khách hàng kiểm tra hệ thống dây ra sau công tơ và các thiết bị điện trong gia đình. Ảnh: PV

Ngoài ra, Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh triển khai lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống đo xa, thay thế dần công tơ cơ khí nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Song song các giải pháp quản lý công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân như: hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm; hướng dẫn khách hàng chủ động kiểm tra hệ thống điện sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện, sửa chữa hoặc thay thế đường dây, thiết bị (cầu dao, cầu chì, aptomat) không đảm bảo vận hành tránh xảy ra hiện tượng quá tải, chạm chập, cháy nổ,…

Với những giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã, đang triển khai thực hiện sẽ giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế tối đa những thắc mắc, kiến nghị về ghi chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện, từng bước nâng cao độ hài lòng khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

TPBank khép lại quý I/2024 với kết quả kinh doanh khởi sắc

TPBank khép lại quý I/2024 với kết quả kinh doanh khởi sắc
(PLVN) -  Kết thúc quý I, lợi nhuận của TPBank đạt hơn 1.800 tỷ đồng. Đáng chú ý, ngân hàng đã tiến hành góp vốn vào CTCP Quản lý quỹ Việt Cát (VFC), bước đầu trên lộ trình mở rộng quy mô nhằm phát triển trở thành tập đoàn tài chính vững mạnh.

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp thứ 55 trong 'Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024'

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp thứ 55 trong 'Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024'
(PLVN) -  Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh vị trí 55 tại Bảng xếp hạng VALUE500 2024 và Top 2 trong Bảng xếp hạng VALUE10 2024 nhóm ngành Bảo hiểm nhân thọ trong Lễ Công bố và Trao giải do Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và Báo Đầu Tư tổ chức ngày 12/12 tại Khách sạn Pullman, Hà Nội.

NTK Hoàng Ly và hành trình đưa áo dài Việt vươn xa

NTK Hoàng Ly và hành trình đưa áo dài Việt vươn xa
(PLVN) - Với tình yêu áo dài sâu sắc, Nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly cùng Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam đã không ngừng nỗ lực đưa trang phục truyền thống này vươn tầm quốc tế, lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam một cách mạnh mẽ.

Vì một cuộc sống không có nước mắt

Ông Nguyễn Long Hưng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công An tỉnh Phú Thọ phát biểu tại chương trình
(PLVN) -Đó chính là thông điệp cao đẹp mà chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, ma túy học đường, an toàn trên không gian mạng internet do phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công ty cổ phần giáo dục khoa học an toàn Việt Nam gửi tới 37 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng 422 học sinh của hai trường tiểu học và trung học cơ sở Bằng Giã, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Công ty Thủy điện Sông Bung tặng 30 con bò giống cho người nghèo ở Quảng Nam

Công ty Thủy điện Sông Bung tặng 30 con bò giống cho người nghèo ở Quảng Nam
(PLVN) - Công ty Thủy điện Sông Bung vừa tổ chức lễ trao tặng 30 con bò giống sinh sản với tổng trị giá 600 triệu đồng cho 30 hộ nghèo thuộc hai xã Chà Val và La Êê (huyện Nam Giang, Quảng Nam). Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các hộ dân phát triển sản xuất chăn nuôi, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Thủy điện Sông Bung 4: Vượt mốc sản xuất điện năm 2024 – Thành công trước thời hạn 30 ngày

Thủy điện Sông Bung 4: Vượt mốc sản xuất điện năm 2024 – Thành công trước thời hạn 30 ngày
(PLVN) - Vào lúc 24h ngày 1/12/2024, Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 đã đạt sản lượng 460,157 triệu kWh, hoàn thành kế hoạch sản xuất điện năm 2024 sớm hơn 30 ngày. Thành tích này không chỉ đánh dấu sự nỗ lực bền bỉ của tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) mà còn là cột mốc tự hào trong hành trình 10 năm vận hành của nhà máy.

Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Hành trình 14 năm phát triển

Công tác an sinh xã hội được Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ chú trọng trong những năm qua.
(PLVN) - Sau 14 năm đưa điện hoà vào lưới điện Quốc gia, Nhà máy thuỷ điện Bản Vẽ góp phần giải quyết được tình trạng thiếu hụt điện, giảm lũ vùng hạ du và góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các huyện miền núi phía tây tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được công ty chú trọng, trong 5 năm gần đây đơn vị đã hỗ trợ gần 30 tỷ đồng...