Diễn biến vụ việc siêu thị Con Cưng: Một câu hỏi, hai tháng vẫn chưa trả lời rõ ràng

(PLO) - Như PLVN đã thông tin, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh (ngụ TP HCM) mua 7 sản phẩm cho trẻ sơ sinh trị giá gần 1,5 triệu đồng tại siêu thị Con Cưng. Khi về nhà giặt đồ, ông phát hiện bộ thun bé gái dài tay có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác. Sự việc đã xảy ra hai tháng nhưng Con Cưng vẫn chưa trả lời rõ ràng.

PV đã có cuộc làm việc với đại diện pháp lý của công ty cổ phần Con Cưng để tìm hiểu vụ việc. Sau khi nghe phản ánh, bà Nguyễn Hồng Liễu (chị này đề nghị không nêu tên, tuy nhiên PV nhận thấy đây là đề nghị không phù hợp - PV) đại diện pháp lý của công ty cho biết: Công ty đã nắm được sự việc và “đưa ra hướng xử lý kịp thời”.

Cụ thể, lộ trình xử lý như sau: Ngày 7/6 công ty đã thu hồi toàn bộ sản phẩm lỗi trên toàn bộ hệ thống siêu thị Con Cưng. Ngày 13/6 công ty đã thực hiện thu hồi sản phẩm lỗi của các khách hàng đã mua bằng cách gửi tin nhắn và bồi thường. Công ty sẽ làm việc và gửi trả lại hàng lỗi cho nhà cung cấp. Đồng thời trong tương lai, công ty sẽ xem xét và chấm dứt việc hợp tác với nhà cung cấp này và không nhập những sản phẩm tương tự.

Tuy nhiên, câu hỏi cốt lõi nhất mà khách hàng cũng như dư luận quan tâm trong vụ việc này là “Sản phẩm có bị thay đổi tem nhãn hay không?” thì đại diện công ty trả lời: Sản phẩm có bị thay đổi tem nhãn hay không công ty đang liên hệ với nhà sản xuất để xác minh. Hiện chưa thể trả lời”. Đại diện công ty cho biết thêm: “Nội dung công ty đặt hàng không phải như vậy”.

Sản phẩm có dấu hiệu bị thay tem nhãn
Sản phẩm có dấu hiệu bị thay tem nhãn

Trả lời câu hỏi vậy nội dung đặt hàng là như thế nào, phía Con Cưng cho biết: “Các điều khoản trong hợp đồng là bí mật kinh doanh. Tuy nhiên, công ty khẳng định công ty không yêu cầu nhà cung cấp thay đổi tem nhãn sản phẩm”.

Trước câu hỏi về số lượng lô hàng nhập về, lượng bán ra, lượng thu hồi, số lượng hàng lỗi ra sao, đại diện công ty cho hay: “Số lượng lô hàng nhập về và bán ra hiện đang liên hệ với kho và toàn hệ thống để thống kê nên chưa thể cung cấp. Đến nay số lượng thu hồi về được vài chục sản phẩm và số lượng sản phẩm bị lỗi là vài sản phẩm”.

Trước câu hỏi “phản ứng của các khách hàng đối với sự việc trên ra sao”, đại diện công ty Con Cưng cho biết, ngoài khách hàng Vĩnh thì các khách hàng khác đều đã đồng ý với cách xử lý của phía công ty.

Không đồng ý với cách giải quyết của công ty Con Cưng, ông Trương Đình Công Vĩnh bày tỏ: “Vấn đề tôi quan tâm là hàng hóa trên xuất xứ từ đâu? Ai đã thay đổi tem nhãn những sản phẩm này, thay đổi tem nhãn nhằm mục đích gì? Chất lượng hàng hóa thế nào, số lượng ra sao? Thì suốt từ đó đến nay công ty vẫn không có câu trả lời, họ cứ “loanh quanh” vào việc thu hồi sản phẩm, xin lỗi khách hàng mà không trả lời trọng tâm vấn đề.

Thậm chí, đơn giản như số lượng hàng nhập về, xuất kho nhưng đến nay họ không cung cấp. Việc công ty có thu hồi hàng hay không, bồi thường cho các khách hàng thế nào đến nay cũng chỉ là lời nói không có một văn bản giấy tờ nào cụ thể. Sự thiếu minh bạch của công ty càng khiến tôi quyết tâm theo đuổi sự việc này tới cùng”.

Được biết ông Trương Đình Công Vĩnh đang tiến hành các thủ tục để khiếu nại lên Hội bảo vệ người tiêu dùng và kiện ra Tòa.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc. 

Tin cùng chuyên mục

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Đọc thêm

Động thái từ Bộ Công Thương trước “làn sóng” Temu

Logo của sàn thương mại điện tử Temu.
(PLVN) -  Trước làn sóng hàng giá rẻ của Temu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số liên hệ với nền tảng này để yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ cũng thúc đẩy các biện pháp tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng sản phẩm và áp thuế, nhằm bảo vệ thị trường nội địa và duy trì sự cạnh tranh lành mạnh.

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?
(PLVN) -  Dù đang được quảng cáo rầm rộ và thu hút người dùng Việt Nam với những ưu đãi giá rẻ bất ngờ, sàn thương mại điện tử Temu hiện vẫn chưa đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Điều này đặt ra nhiều lo ngại về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm, vì vậy người tiêu dùng nên thận trọng để tránh những rủi ro không đáng có.

Hàng nhập kém chất lượng và mối lo về an toàn thực phẩm

Sản phẩm hồng sấy từ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, không cần hút chân không vẫn không hư hỏng, giá thành thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. (Nguồn: NM)
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

Thuốc lá Jet tại Việt Nam: 100% nhập lậu, có bao gồm hàng giả

Lực lượng chức năng Campuchia phát hiện và triệt phá cơ sở sản xuất, đóng gói thuốc lá giả.
(PLVN) -  Ngày 7/10 vừa qua, toà án tỉnh Thbong Khum, Campuchia ra lệnh tiêu huỷ 23 loại tang vật bị tịch thu từ một cơ sở sản xuất và đóng gói thuốc lá giả mà lực lượng chức năng tỉnh này đã phát hiện và triệt phá. Điều đáng nói là trong số tang vật thu được có nhiều thùng thuốc lá giả nhãn hiệu JET, một loại thuốc lá ngoại thường được nhập lậu, buôn bán và tiêu thụ trái phép tại Việt Nam.

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara
(PLVN) - Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, tại nhiều website và fanpage trên mạng xã hội, các sản phẩm mang tên Dr.Nara được giới thiệu, quảng cáo với những từ ngữ có thể gây hiểu nhầm đây là sản phẩm có công dụng điều trị nám, tàn nhang. Kèm theo đó, nhiều website còn sử dụng hình ảnh, thông tin của các bác sĩ chuyên khoa da liễu để giới thiệu sản phẩm. Thậm chí, có nội dung rằng sản phẩm “được khuyên dùng bởi các bác sĩ và chuyên gia da liễu hàng đầu Việt Nam”.

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo
(PLVN) -  Thời gian gần đây, trường hợp khách hàng bị lừa đảo thông qua hình thức giả danh tổ chức tín dụng ngày càng nở rộ. Dù các tổ chức đã có những cảnh báo liên tục, tuy nhiên với thủ đoạn ngày càng tinh vi và hiện đại, không ít khách hàng vẫn “tiền mất tật mang”.

Cẩn trọng với mỹ phẩm “chính hãng”, siêu rẻ trên mạng

Phòng trưng bày nhận diện các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường. (Nguồn: QLTT)
(PLVN) - Thị trường mỹ phẩm online đang phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của hàng loạt cá nhân và tổ chức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội. Bên cạnh những nhà nhập khẩu chính thống, không ít kẻ lợi dụng “lỗ hổng” trong quản lý để buôn bán hàng lậu, hàng giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

(PLVN) - Không gian mạng xã hội hiện tràn lan những hội nhóm quảng cáo, rao bán trang phục, phụ kiện ngành Công an. Thực trạng này khiến nhiều người băn khoăn, khi từng có không ít đối tượng xấu sử dụng trang phục này thực hiện hành vi vi phạm pháp luật...

Xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao để lừa đảo

Hình ảnh giao diện Cổng Thông tin điện tử huyện Lâm Thao và Fanpage chính thống của Mặt trận Lâm Thao.
(PLVN) - Vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) để lừa đảo bằng cách kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi sự cố sập cầu Phong Châu. Các đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh, thông tin giống các trang chính thống để kêu gọi những người hảo tâm quyên góp, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

Cảnh báo fanpage giả mạo Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU tại Việt Nam

Vietnam Post vừa cảnh báo trang Facebook giả mạo Cuộc thi Viết thư UPU.
(PLVN) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post vừa cảnh báo, với thủ đoạn lập fanpage mạo danh Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU để đăng thông tin về cuộc thi giả mạo và hứa hẹn giải thưởng hấp dẫn, kẻ lừa đảo dẫn dụ học sinh, phụ huynh đăng ký nhằm đánh cắp thông tin và tài sản.