Điểm thi đánh giá tư duy đợt 2 của Đại học Bách khoa Hà Nội

Thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá tư duy đợt 2 của Đại học Bách khoa. Ảnh: HUST
Thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá tư duy đợt 2 của Đại học Bách khoa. Ảnh: HUST
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sáng nay, 29/1, Đại học Bách khoa Hà Nội công bố phổ điểm thi Đánh giá tư duy năm 2024 đợt 2. Điểm thi cao nhất đợt này là 91,55/100.

Trước đó, ngày 20/1, đợt 2 kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2024 được Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp cùng một số trường đại học, học viện tổ chức tại 19 điểm thi tại khu vực Hà Nội; Hưng Yên, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Đà Nẵng.

Trong đợt thi này, số thí sinh đăng ký dự thi là 5.103, số thí sinh dự thi là 5.040 (đạt gần 98,8% so với số thí sinh đăng ký).

Thống kê theo kết quả thi đợt 2 vừa qua cho thấy, điểm cao nhất là 91,55/100, điểm trung bình 57,02/100, trung vị tại 56,8/100. Trong đó có 1 thí sinh đạt trên 90 điểm, 16 thí sinh đạt trên 80 điểm; 85 thí sinh đạt điểm TSA Đọc hiểu tối đa 20/20, chiếm 1,69% tổng số thí sinh dự thi; Tỷ lệ thí sinh đạt trên 70 điểm khoảng 5,71%, đạt trên 60 điểm chiếm 34,2% tổng số thí sinh dự thi.

Nhìn chung, các thống kê điểm cao hơn so với đợt thi thứ nhất 2024 do các thí sinh đã có sự chuẩn bị tốt hơn. Nhiều thí sinh đã cải thiện được điểm thi của mình so với lần thi thứ nhất.

Đặc biệt, trong kỳ thi đánh giá tư duy đợt 2 có 59 thí sinh dự thi là các học sinh đang học lớp 10 và lớp 11; trong số các em này có 57,62% đạt kết quả từ 50 điểm trở lên, cao nhất đạt 66,34/100.

Những thí sinh này sẽ được cấp giấy chứng nhận có giá trị trong 2 năm, dùng kết quả thi để xét tuyển đại học.

Những đợt đánh giá tư duy năm 2024 tiếp theo của Đại học Bách khoa diễn ra như sau:

TT Thời gian mở đăng ký Thời gian thi
Đợt 3 Từ 6/2/2024 đến 15/2/2024 09 - 10/3/2024
Đợt 4 Từ 25/3/2024 đến 5/4/2024 27 - 28/4/2024
Đợt 5 Từ 2/5/2024 đến 20/5/2024 08 - 09/6/2024
Đợt 6 15 - 16/6/2024

Trước đó, Đại học Bách khoa Hà Nội đã thông báo kết quả thi đánh giá tư duy đợt 1 với điểm cao nhất là 95,85/100, điểm trung bình 52,48/100, trung vị tại 52,14/100. Có 3 thí sinh đạt trên 90 điểm, 27 thí sinh đạt trên 80 điểm. Tỷ lệ thí sinh đạt trên 70 điểm khoảng 5,28%, đạt trên 60 điểm chiếm 23,86% và đạt trên 50 điểm chiếm 57,26%.

Trong đợt thi này, số thí sinh đăng ký dự thi là 2.757, số thí sinh dự thi là 2.707 (đạt gần 98,2% so với số thí sinh đăng ký).

Những đợt thi đánh giá tư duy, đánh giá năm lực năm 2024 của các đại học

Năm 2024, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức 6 đợt thi Đánh giá năng lực gồm: Đợt 1 vào 23 và 24/3; Đợt 2 vào 6 và 7/4; Đợt 3 là 20 và 21/4; Đợt 4 vào 11 và 12/5; Đợt 5 là 25 và 26/5; Đợt 6 là 1 và 2/6 với khoảng 84.00 lượt đăng ký.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ tổ chức một đợt thi đánh giá năng lực vào ngày 11/5.

Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức 2 đợt thi Đánh giá năng lực trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh đăng ký thi đợt 1 dự kiến từ ngày 21/1/2024 - 4/3/2024 và đợt 2 từ ngày 16/4/2024 - 7/5/2024.

Năm 2024, trường Đại học Sư phạm TP HCM tổ chức 3 đợt thi đánh giá năng lực, tăng một so với năm ngoái, để xét tuyển đầu vào. Đợt 1 diễn ra các ngày 29, 30, 31/3; Đợt 2 là ngày 10,11/5; Đợt 3 là 21,22 và 23/5.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.