Điểm thi đánh giá tư duy đợt 2 của Đại học Bách khoa Hà Nội

Thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá tư duy đợt 2 của Đại học Bách khoa. Ảnh: HUST
Thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá tư duy đợt 2 của Đại học Bách khoa. Ảnh: HUST
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sáng nay, 29/1, Đại học Bách khoa Hà Nội công bố phổ điểm thi Đánh giá tư duy năm 2024 đợt 2. Điểm thi cao nhất đợt này là 91,55/100.

Trước đó, ngày 20/1, đợt 2 kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2024 được Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp cùng một số trường đại học, học viện tổ chức tại 19 điểm thi tại khu vực Hà Nội; Hưng Yên, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Đà Nẵng.

Trong đợt thi này, số thí sinh đăng ký dự thi là 5.103, số thí sinh dự thi là 5.040 (đạt gần 98,8% so với số thí sinh đăng ký).

Thống kê theo kết quả thi đợt 2 vừa qua cho thấy, điểm cao nhất là 91,55/100, điểm trung bình 57,02/100, trung vị tại 56,8/100. Trong đó có 1 thí sinh đạt trên 90 điểm, 16 thí sinh đạt trên 80 điểm; 85 thí sinh đạt điểm TSA Đọc hiểu tối đa 20/20, chiếm 1,69% tổng số thí sinh dự thi; Tỷ lệ thí sinh đạt trên 70 điểm khoảng 5,71%, đạt trên 60 điểm chiếm 34,2% tổng số thí sinh dự thi.

Nhìn chung, các thống kê điểm cao hơn so với đợt thi thứ nhất 2024 do các thí sinh đã có sự chuẩn bị tốt hơn. Nhiều thí sinh đã cải thiện được điểm thi của mình so với lần thi thứ nhất.

Đặc biệt, trong kỳ thi đánh giá tư duy đợt 2 có 59 thí sinh dự thi là các học sinh đang học lớp 10 và lớp 11; trong số các em này có 57,62% đạt kết quả từ 50 điểm trở lên, cao nhất đạt 66,34/100.

Những thí sinh này sẽ được cấp giấy chứng nhận có giá trị trong 2 năm, dùng kết quả thi để xét tuyển đại học.

Những đợt đánh giá tư duy năm 2024 tiếp theo của Đại học Bách khoa diễn ra như sau:

TT Thời gian mở đăng ký Thời gian thi
Đợt 3 Từ 6/2/2024 đến 15/2/2024 09 - 10/3/2024
Đợt 4 Từ 25/3/2024 đến 5/4/2024 27 - 28/4/2024
Đợt 5 Từ 2/5/2024 đến 20/5/2024 08 - 09/6/2024
Đợt 6 15 - 16/6/2024

Trước đó, Đại học Bách khoa Hà Nội đã thông báo kết quả thi đánh giá tư duy đợt 1 với điểm cao nhất là 95,85/100, điểm trung bình 52,48/100, trung vị tại 52,14/100. Có 3 thí sinh đạt trên 90 điểm, 27 thí sinh đạt trên 80 điểm. Tỷ lệ thí sinh đạt trên 70 điểm khoảng 5,28%, đạt trên 60 điểm chiếm 23,86% và đạt trên 50 điểm chiếm 57,26%.

Trong đợt thi này, số thí sinh đăng ký dự thi là 2.757, số thí sinh dự thi là 2.707 (đạt gần 98,2% so với số thí sinh đăng ký).

Những đợt thi đánh giá tư duy, đánh giá năm lực năm 2024 của các đại học

Năm 2024, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức 6 đợt thi Đánh giá năng lực gồm: Đợt 1 vào 23 và 24/3; Đợt 2 vào 6 và 7/4; Đợt 3 là 20 và 21/4; Đợt 4 vào 11 và 12/5; Đợt 5 là 25 và 26/5; Đợt 6 là 1 và 2/6 với khoảng 84.00 lượt đăng ký.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ tổ chức một đợt thi đánh giá năng lực vào ngày 11/5.

Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức 2 đợt thi Đánh giá năng lực trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh đăng ký thi đợt 1 dự kiến từ ngày 21/1/2024 - 4/3/2024 và đợt 2 từ ngày 16/4/2024 - 7/5/2024.

Năm 2024, trường Đại học Sư phạm TP HCM tổ chức 3 đợt thi đánh giá năng lực, tăng một so với năm ngoái, để xét tuyển đầu vào. Đợt 1 diễn ra các ngày 29, 30, 31/3; Đợt 2 là ngày 10,11/5; Đợt 3 là 21,22 và 23/5.

Đọc thêm

Bộ Giáo dục 'thúc' sớm công bố tiêu chí xét tuyển lớp 6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT yêu cầu khẩn trương xây dựng và công bố nguyên tắc, tiêu chí xét tuyển vào lớp 6 THCS phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên và các nhà trường hiểu rõ, chủ động trong công tác tuyển sinh.

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...