Điểm sàn một số trường công an, quân đội năm 2020

(PLVN) - 5 trường khối công an và 18 trường quân đội vừa thông báo mức điểm nhận hồ sơ mùa tuyển sinh năm 2020.

Học viện Cảnh sát nhân dân vừa thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đăng ký xét tuyển đại học chính quy năm 2020 .

Theo đó, đối với nhóm ngành nghiệp vụ Cảnh sát tuyển sinh các tỉnh phía bắc và phía nam (trừ địa bàn Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ) có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ 17,75 điểm trở lên.  Các tỉnh phía bắc và phía nam (trừ địa bàn Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ) gửi đào tạo tuyển sinh đại học ngành Y, có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ 22 điểm trở lên.

Năm 2020, trường Học viện Cảnh sát nhân dân tuyển 1.165 chỉ tiêu nam, 130 nữ cho nhóm ngành Nghiệp vụ Cảnh sát. Trường gửi đào tạo đại học ngành Y theo chỉ tiêu Bộ Công an (15 nam).

Trường Học viện An ninh nhân dân cũng vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học hệ chính quy tuyển mới năm 2020. Cụ thể, thí sinh dự tuyển theo tổ hợp A01, C03, D01 của nhóm ngành nghiệp vụ an ninh và tổ hợp A00, A01 của ngành An toàn thông tin có điểm xét tuyển là 17.75 điểm trở lên.  

Với tổ hợp B00 của ngành Y khoa (gửi đào tạo đại học ngành Y), trường học viện an ninh nhân dân là 22 điểm.

Tương tự, Đại học An ninh nhân dân lấy điểm sàn 17,75 đối với thí sinh dự tuyển ngành Nghiệp vụ An ninh theo tổ hợp A1, C3, D1.

Thí sinh dự tuyển để gửi đào tạo tại Học viện Quân y cần có điểm theo tổ hợp xét tuyển B0 đạt từ 22 điểm trở lên.

Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (đã tính điểm ưu tiên) là 17,75 điểm. 

Năm nay, trường có nhóm ngành Kỹ thuật Công an Nhân dân (gồm Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện tử - viễn thông) của phía Bắc và phía Nam đều tuyển sinh 23 nam, 2 nữ.

Học viện Chính trị Công an nhân dân cũng vừa thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. Theo đó, tổ hợp A01, C03, D01 của nhóm ngành Xây dựng lực lượng CAND có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là: 17.75 điểm. Năm 2020, trường tuyển sinh nhóm ngành xây dựng lực lượng Công an Nhân dân. Tại phía bắc và phía nam, mỗi khu vực tuyển sinh 21 nam, 4 nữ.

Năm nay, Bộ Công an tuyển 3.000 chỉ tiêu đại học vào các trường công an, tăng gấp 2,3 lần chỉ tiêu đại học của năm ngoái.

Yêu cầu đặt ra với thí sinh đăng ký xét tuyển 5 trường trên phải có điểm mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 5 điểm trở lên theo thang điểm 10.

Trong khi đó, 18 trường khối quân đội cũng vừa công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Năm 2020, 18 trường tuyển sinh 5.400 chỉ tiêu hệ đại học và cao đẳng. Năm nay, thí sinh được thay đổi nguyện vọng sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 trong cùng hệ thống các trường quân đội. 

Cũng như mọi năm, khối trường quân đội chỉ nhận xét tuyển những thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 và đã qua sơ tuyển. 

Bộ Quốc phòng đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đầu vào được tính theo thang điểm 30 và bao gồm cả điểm ưu tiên.

Riêng mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo tổ hợp D01, D02, D04 của Học viện Khoa học quân sự là điểm chưa nhân hệ số đối với môn Ngoại ngữ.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Họp báo công bố Quy hoạch cơ sở giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt của Bộ GD&ĐT. (Nguồn: MOET)

Công bố Quy hoạch giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt

(PLVN) - Chiều 7/3/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố trước báo giới Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) và sư phạm, Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.