Điểm mặt những vụ “lùm xùm” khiến Nhật Cường Mobile đang dần mất uy tín

(PLO) -Thời gian gần đây, Nhật Cường Mobile liên tục bị khách hàng lên tiếng về vấn đề dịch vụ sau bán hàng. Hãy cùng nhìn lại những lần khách hàng “tố” Nhật Cường Mobile trong thời gian qua. 

Đã nhiều lần khách hàng “tố” dịch vụ sau bán hàng của Nhật Cường Mobile kém chất lượng, chi phí sửa chữa bảo hành cao “ngất ngưởng”, cùng với đó là tình trạng coi thường khách hàng. Đặc biệt hơn, rất nhiều trường hợp cho thấy chuyên môn của những kĩ thuật viên tại Nhật Cường Mobile đang có vấn đề.

Tháng 7/2012: Nhật cường Mobile bị “tố” coi thường khách hàng, dịch vụ chuyên môn kém.

Mua chiếc điện thoại I Phone 4 ở Nhật Cường Mobile với giá hơn 16 triệu nhưng dùng chưa lâu đã bị hỏng, khách hàng đưa lên bảo hành thì nhận được thái độ thiếu tôn trọng từ phía công ty. Sau 3 lần sửa chữa, với thời gian chờ đợi là hàng tháng trời, chiếc I Phone vẫn chưa thể sử dụng được trong sự giải thích vòng vo của Nhật Cường Mobile.

Anh Trần Quyết Thắng (Nhà A1, tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) cho biết, ngày 6/11/2011, anh ra cửa hàng Nhật Cường Mobile (số 10 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội) mua một chiếc điện thoại IPhone 4 màu đen trị giá hơn 16 triệu và được bảo hành 12 tháng.

Sau khi dùng máy được 6 tháng thì chiếc Iphone 4 của anh Thắng bỗng gặp hiện tượng thường xuyên bị mất sóng. Anh Thắng đã mang điện thoại ra Nhật Cường Mobile để bảo hành.Tại đây, nhân viên kĩ thuật của Nhật Cường Mobile cho biết: “Máy anh mất sóng do ngấm nước”. Tuy vậy, anh Thắng khẳng định điện thoại của anh chưa hề dính nước.

Ngay sau đó, nhân viên thừa nhận rằng: “Có thể là do lỗi của lô hàng hoặc người dùng”.

Gần 1 tháng sau, anh Thắng được nhân viên của công ty này gọi đến ký nhận lấy máy đã bảo hành. Tuy vậy, sau khi lấy máy, nhưng chỉ sử dụng được hai ngày lại bị lỗi như cũ, anh Thắng đã gọi điện phản ánh với Ban giám đốc Nhật Cường Mobile thì chỉ nhận được 1 câu xin lỗi rồi bảo ra bảo hành lại. 

Lần bảo hành tiếp theo anh Thắng phải chờ đến 2 tuần mới nhận được thông báo ra lấy lại máy. Lần này, anh Thắng càng “choáng” hơn vì câu trả lời của Nhật Cường Mobile là: “Máy của anh đã bị hủy bảo hành”.

Khi thắc mắc tại sao máy lại hủy bảo hành thì phía Nhật Cường Mobile chưa đưa ra được lí do thuyết phục. Sau lần sửa chữa tiếp theo, ngày 1/7 anh Thắng nhận lại máy từ phía Nhật Cường Mobile nhưng đến ngày 3/7/2012 máy của anh lại vẫn gặp sự cố tương tự.

Anh Thắng cho biết, anh rất bức xúc với thái độ phục vụ kiểu coi thường khách hàng tại Nhật Cường Mobile cơ sở số 10 Nguyễn Xiển.

Tháng 5/2017: Khách hàng “tố” bị Nhật cường Mobile “chém đẹp” .

Anh V. (Nam Từ Liêm, Hà Nội), là khách hàng quen của hệ thống cửa hàng Nhật Cường Mobile . Cách đây không lâu, anh có mua một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge tại cửa hàng Nhật Cường ở phố Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội).

Điện thoại bị vỡ màn hình nên anh đã mang chiếc điện thoại của mình tới cơ sở của Nhhật Cường  Mobile để thay. Tại đây, anh được nhân viên tư vấn và báo giá thay màn hình mới “hàng chính hãng Sam Sung” với giá tăng dần theo thời gian bảo hành. 

Cụ thể, giá màn hình chiếc điện thoại này với thời gian bảo hành 1 tuần là gần 5,3 triệu đồng, bảo hành nửa tháng là hơn 5,5 triệu đồng, bảo hành 1 tháng là 6,3 triệu đồng. 

Trong khi đó, tham khảo ở một số cửa hàng khác như Trung tâm bảo hành Samsung tại Cầu Giấy, giá thay màn hình chỉ có 4,5 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá của Nhật Cường Mobile tư vấn cho khách hàng. Điều đáng nói hơn, nhân viên Samsung cho biết, màn hình mới và chiếc điện thoại sẽ được bảo hành đúng theo thời gian bảo hành còn lại kể từ thời điểm mua.

Hóa đơn thanh toán ở Trung tâm bảo hành Samsung thấp hơn so với nhân viên của Nhật Cường Mobile báo giá.
Hóa đơn thanh toán ở Trung tâm bảo hành Samsung thấp hơn so với nhân viên của Nhật Cường Mobile báo giá.

Dư luận chắc hẳn sẽ đặt vấn đề, nếu là hàng chính hãng Samsung thì tại sao phải có các mức bảo hành khác nhau với giá tăng dần nêu trên? Phải chăng, Nhật Cường Mobile không tự tin với công đoạn thay màn hình cho khách nên đặt ra thời gian bảo hành “cắt khúc” để nhỡ có sự cố thì khách hàng phải chịu hậu quả? Hay đơn vị này đang “chia nhỏ” thời gian bảo hành để “chém đẹp” khách hàng?

Điện thoại bị “treo táo”: Khách hàng “tố” Nhật Cường Mobile bảo hành lấy giá “cắt cổ”

Anh T. quê ở Hưng Yên cho biết, anh vô cùng bức xúc trước cách phục vụ cũng như giá cả bảo hành tại Nhật Cường Mobile cơ sở Giảng Võ.

Cụ thể, anh T có mua Iphone 6s tại Nhật Cường Mobile, sau một thời gian máy bị “treo táo” (một lỗi phổ biến trên iphone). Anh mang chiếc điện thoại ra Nhật Cường mobile để bảo hành thì được nhân viên kĩ thuật báo điện thoại anh bị lỗi ổ cứng và báo giá bảo hành sửa chữa hết 1,2 triệu đồng, thay mới là 1,8 triệu đồng, nếu còn bảo hành được bớt 10%, sau đó là bớt 250.000 đồng nhưng anh không đồng ý.

Điều đáng nói hơn là khi anh T không đồng ý bảo hành vì cho rằng giá thành quá đắt thì lại được nhân viên báo lại là đã sửa xong, nếu nhận lại máy thì trả tiền, còn không thì nhận máy với tình trạng như cũ.

Đại diện phía Trung tâm Nhật Cường đã kí biên bản hoãn bảo hành, nhưng kĩ thuật viên lại trả lời với anh. T. là đxa bảo hành xong.
Đại diện phía Trung tâm Nhật Cường đã kí biên bản hoãn bảo hành, nhưng kĩ thuật viên lại trả lời với anh. T. là đxa bảo hành xong.

Quá bức xúc trước sự việc, anh T đã đăng tải câu chuyện lên Otofun thì nhận được khá nhiều chia sẻ đồng cảm, đồng thời lên án đối với chế độ bảo hành và thái độ phụ vụ của nhân viên Nhật Cường Mobile.

Tháng 3/2018:khách hàng “tố” Nhật Cường Mobile đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém

Hết lần này tới lần khác, kĩ thuật viên đều báo nhầm lỗi, tiền sửa hết gần 6 triệu đồng mà điện thoại vẫn không sử dụng được. Điều đáng nói hơn, số imei trên vỏ máy và số imei kiểm tra trên máy không trùng nhau, dung lượng và tên máy cũng bị thay đổi. Phải chăng, do kĩ thuật viên kém chuyên môn, hay “cố tình” thay đổi linh kiện của máy(.?).

Khách hàng T.T.H ở Hà Nội cho biết: Điện thoại chị bị vỡ kính màn hình, để tiện cho việc sử dụng chị đã mang chiếc điện thoại của mình ra Nhật Cường Mobile chi nhánh Giảng Võ để sửa. Tại đây, nhân viên đã thay kinh màn hình cho chị nhưng kĩ thuật viên lại lắp kênh kính camera.

Tiếp đó không lâu, điện thoại chị lại không nhận cảm ứng, ra kiểm tra lại kĩ thuật viên cho rằng điện thoại chị bị chết cảm ứng, chi phí sửa chữa 2,2 triệu đồng.

Lần thứ 3, vẫn chiếc điện thoại đó khi dùng được thời gian chưa lâu xảy ra hiện tượng không nhận cảm ứng.  Ra kiểm tra lại, kĩ thuật viên Trần Duy Trung cho biết điện thoại bị lỗi khác chứ không phải do lỗi màn hình, giờ phải giữ lại một tuần để thay và báo giá cho chị.H là hơn 3 triệu đồng, tuy nhiên chị H chỉ phải trả hơn 1 triệu đồng do được hồi lại tiền màn hình đã thay do kỹ thuật phán "nhầm bệnh".

Sau nhiều lần sửa chữa, bỏ ra số tiền không nhỏ, nhưng chiếc điện thoại của chị.H vẫn trong tình trạng “không có dịch vụ”, đáng nói hơn, qua nhiều lần báo “nhầm bệnh”, thì hiện tại chị H đang sử dụng chiếc điện thoại mới với dung lượng và imei với, tên người dùng mới.

Sau những sự việc trên, dư luận đặt ra câu hỏi: Tại sao cho đến thời điểm này, Nhật Cường Mobile vẫn chưa bị bất cứ cơ quan chức năng nào “tuýt còi” và ai sẽ là người bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng? 

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin. 

Tin cùng chuyên mục

Robot hình người Trung Quốc mới nâng được 16kg mỗi tay. (Ảnh: Shanghai Kepler Robotics)

Robot hình người của Trung Quốc nâng được 16kg mỗi tay

(PLVN) - Shanghai Kepler Robotics của Trung Quốc đang gây chú ý với dòng robot hình người Forerunner tiên tiến. Mẫu robot mới nhất, Forerunner K2, với khả năng nâng vật nặng đáng kinh ngạc và trí tuệ nhân tạo vượt trội, hứa hẹn sẽ sớm có mặt tại các nhà máy, kho bãi và nhiều lĩnh vực khác.

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho kiểu loại xe CR-V e:HEV RS năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và phân phối. Động thái này nhằm kiểm tra khả năng rò rỉ xăng, mùi xăng của bơm nhiên liệu cao áp khi động cơ hoạt động.

Giấc mơ đưa đồ chơi gỗ ‘Made in Vietnam’ vươn ra thế giới

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -  Từ ý tưởng trong phòng trọ 20m2, 2 chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em gắn mác “Made in Vietnam”. Ước mơ một ngày không xa, những đồ chơi gỗ gắn liền với trẻ em Việt như: ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Việt Nam đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc. (Ảnh: T.A)
(PLVN) -  Việt Nam đang ưu tiên phát triển trợ lý ảo cho từng cơ quan nhà nước, mỗi cơ quan sẽ có trợ lý ảo của mình, tiến tới mỗi công chức có một trợ lý ảo. Việt Nam cũng đã và sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy các sáng kiến hợp tác khu vực và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số, trong đó sẽ ưu tiên các chương trình hợp tác về AI, về phát triển và sử dụng trợ lý ảo.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.

VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải 2024

Với chủ đề “Bứt phá Kiên cường”, Lễ trao giải VinFuture 2024 là một trong những sự kiện tâm điểm được đón chờ nhất của giới Khoa học Công nghệ toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như khoa học vật liệu, trí tuệ nhân tạo, ô nhiễm không khí và nghiên cứu môi trường… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện là Lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc, đang góp phần phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người trên trái đất.

Năm 'được mùa' với người nuôi cá tra

Năm 2024, ngành cá tra Việt Nam đạt kết quả đáng mừng cả về chất lượng và giá trị. (Ảnh: Ngọc Trinh)
(PLVN) - UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Robot 'dụ dỗ bắt cóc' 12 robot khác khỏi phòng trưng bày

12 robot bị "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot khác (Ảnh cắt từ video)
(PLVN) - Đoạn video ghi lại cảnh 12 robot cỡ lớn bị "dụ dỗ" và "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot nhỏ hơn đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Sự việc tưởng chừng như dàn dựng này hóa ra lại là một thử nghiệm AI gây kinh ngạc.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản
(PLVN) - Ngày 15/11, tại UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng trong thời gian tới.

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.

Trình diễn ấn tượng, ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng

Ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng sau màn trình diễn ấn tượng (Ảnh: Car New China)
(PLVN) - Chiếc ô tô bay "Land Aircraft Carrier" của Xpeng, có giá 280.000 USD, đã thu hút sự chú ý lớn tại Triển lãm Hàng không Chu Hải với khả năng bay tự động và thiết kế module độc đáo. Hơn 2.000 đơn đặt hàng đã được ghi nhận, cho thấy tiềm năng to lớn của phương tiện di chuyển tương lai này.