Điểm danh những công trình du lịch đưa Việt Nam ra thế giới trong năm 2018

(PLO) - Đường hoàng bước chân lên bản đồ du lịch quốc tế với những công trình, trải nghiệm ấn tượng, năm 2018 có thể nói là năm gặt hái thành công của Du lịch Việt Nam.

Hãy cùng điểm lại những công trình du lịch ấn tượng trải đọc đất nước đã góp phần làm rạng danh tên tuổi Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

1. InterContinental Danang Sun Peninsula Resort- khu nghỉ dưỡng sinh ra để đạt giải

Đi vào hoạt động từ năm 2012, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là kiệt tác nghỉ dưỡng đầu tiên đánh dấu sự hợp tác thành công của Tập đoàn Sun Group với kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley. Được xây dựng trên sự tôn trọng và bảo tồn tối đa thiên nhiên và hệ sinh thái trên bán đảo Sơn Trà, khu nghỉ dưỡng bao gồm 201 phòng nghỉ hướng biển này không chỉ đem đến một không gian nghỉ dưỡng cao cấp tuyệt mỹ tại Đà Nẵng, mà còn góp phần nâng vị thế du lịch Việt Nam lên một tầm cao mới với hàng trăm giải thưởng danh giá trên thế giới.

Kể từ khi ra đời, khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà dường như chưa từng bỏ lỡ một giải thưởng uy tín nào trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng. Sau 4 năm liên tiếp giữ vững danh  hiệu “Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới (2014-2018), mới đây nhất, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã xuất sắc vượt qua những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng trên thế giới và được Giải thưởng Du lịch Thế giới 2018 (World Travel Awards – WTA) vinh danh ở hạng mục quan trọng nhất “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới 2018”.

Cùng với giải thưởng cao quý này, tuyệt tác nghỉ dưỡng do InterContinental Hotel Group quản lý vận hành còn lập kỳ tích với ba giải thưởng khác gồm: Khu nghỉ dưỡng MICE đẳng cấp nhất thế giới, Khu nghỉ dưỡng dành cho lễ cưới đẳng cấp nhất thế giới và Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc hàng đầu thế giới.

Trước đó, khu nghỉ dưỡng còn được do tạp chí du lịch danh tiếng Conde Nast Traveller (Mỹ) vinh danh là một trong 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới. Với hàng trăm giải thưởng và danh hiệu cao quý, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là khu nghỉ dưỡng đầu tiên đưa Việt Nam lên bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp thế giới.

2. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – nâng tầm vị thế đảo Ngọc

Với 234 phòng, suite, căn hộ và villas, “siêu phẩm nghỉ dưỡng” bên bãi Kem (Phú Quốc) được thiết kế dựa trên câu chuyện giả tưởng về trường đại học Lamark những năm đầu thế kỷ 20 đã liên tục gặt hái hàng loạt giải thưởng uy tín trong lĩnh vực nghỉ dưỡng cao cấp, kể từ khi ra mắt năm 2016 đến nay.

Năm 2017, chỉ chưa đầy một năm sau khi đi vào hoạt động, “kiệt tác nghỉ dưỡng thứ 2 tại Việt Nam do Tập đoàn Sun Group đầu tư và ông hoàng resort Bill Bensley thiết kế lần đầu ghi danh du lịch Phú Quốc lên bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp quốc tế với 2 giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới” và “Spa mới tốt nhất thế giới” dành cho Chanterelle - Spa by JW. Ngay sau đó, World Luxury Hotel Awards 2017 cũng trao 2 giải thưởng danh giá cho JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, gồm “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất châu Á” và “Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam”.

Mới đây nhất, tại lễ trao giải World Travel Awards diễn ra tối 1/12 tại Lisbon (Bồ Đào Nha), JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã được xướng danh 4 lần tại các hạng mục: Khu nghỉ dưỡng và villa trên đảo sang trọng hàng đầu thế giới 2018; Khu nghỉ dưỡng chủ đề sang trọng bậc nhất thế giới; Khu nghỉ dưỡng có bể bơi đẹp nhất thế giới 2018 và Khu nghỉ dưỡng có quầy Bar chủ đề đẹp nhất thế giới 2018.

Với những giải thưởng danh giá có được sau 2 năm, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp bên bãi Kem đã góp phần đánh thức tiềm năng lớn của Nam Phú Quốc, đưa đảo Ngọc vươn tầm thế giới và một lần nữa, khẳng định vị thế du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của Việt Nam với quốc tế.

3. Cầu Vàng- biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

Có lẽ chưa có công trình du lịch nào của Việt Nam lại được ngợi ca nhiều đến thế. Cầu Vàng nằm trong khuôn viên khu du lịch Sun World Ba Na Hills của Sun Group, ra mắt tháng 6/2018, với thiết kế độc đáo tựa như dải lụa vàng óng vắt giữa lưng chừng trời được nâng đỡ bởi bàn tay khổng lồ rêu phong. Lập tức, nó đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách, với tốc độ chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội và tần suất xuất hiện không ngừng nghỉ trên những trang báo uy tín quốc tế, tạo nên hiện tượng truyền thông chưa từng có trong lịch sử du lịch Việt Nam.

Hàng loạt những tờ báo uy tín bậc nhất thế giới như: New York Times, Huffington Post, The Guardian, Independent, Bored Panda, AFP, Reuters, BBC, CNN… đều đăng tin và hình ảnh với những lời ca tụng ưu ái cho Cầu Vàng, xem đây như một cây cầu độc lạ bậc nhất trên thế giới. Tạp chí uy tín của Mỹ Times đã bình chọn Cầu Vàng là một trong 100 địa điểm tuyệt vời nhất thế giới 2018.

Cuối năm 2018, Cầu Vàng là địa điểm duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách những bức ảnh ấn tượng nhất về con người và các hoạt động du lịch của năm 2018 của hãng tin CNN và Reuteurs.

Du lịch Việt Nam kể từ khi có sự tham gia của các nhà đầu tư chiến lược như Sun Group, Vingroup… đã thực sự bứt tốc, khẳng định vị thế với quốc tế, bằng những công trình nổi danh toàn cầu như thế.

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.