Dịch vụ tồi tệ, nữ "đại gia" "tẩy chay" xe Mercedes

(PLO) - “Là một khách hàng từng sử dụng 11 chiếc xe Mercedes trong nhiều năm qua, nhưng với cách hành xử và những sự cố liên tiếp xảy ra với chiếc xe của mình trong thời gian qua tôi thực sự muốn “tẩy chay” Mercedes”  - nữ doanh nhân P.M.L cho biết. 
Ông Michael Behrens - CEO của Mercedes-Benz Việt Nam và ông Dirk Adelmann - Giám đốc kinh doanh tiếp thị bên mẫu S500 tại sự kiện ra mắt mẫu xe này tại Việt Nam năm 2013. Giá bán chính thức dành cho mẫu sedan hàng đầu này ở mức 4,639 tỷ đồng
Ông Michael Behrens - CEO của Mercedes-Benz Việt Nam
và ông Dirk Adelmann - Giám đốc kinh doanh tiếp thị
bên mẫu S500 tại sự kiện ra mắt mẫu xe này
tại Việt Nam năm 2013. Giá bán chính thức dành cho
mẫu sedan hàng đầu này ở mức 4,639 tỷ đồng
“Thiếu văn hóa”
Theo trình bày của bà P.M.L (địa chỉ thường trú: phố Hoài Thanh, Mỹ Đình 2, Hà Nội) với Báo PLVN, tin tưởng vào uy tín, chất lượng và thương hiệu hàng đầu thế giới của Mercedes, bà đã  trở thành khách hàng lâu năm của thương hiệu này (cho đến chiếc S500 này là chiếc xe Mercedes thứ 11 bà đã từng sử dụng và hiện tại bà đang sử dụng 3 chiếc cho hoạt động của cá nhân và công ty của mình). 
“Từ lâu, trong quá trình sử dụng xe tôi thấy vấn đề về chăm sóc khách hàng của Mercedes đã quá kém, tuy nhiên do tin tưởng vào uy tín và chất lượng xe nên tôi vẫn chưa có kiến nghị gì. Song, sự nhập nhèm và thiếu văn hóa trong chăm sóc hậu mãi của Mercedes gần đây như “giọt nước tràn ly” khiến tôi không thể không lên tiếng” - bà P.M.L nói.
Theo đó, đầu năm 2014 nữ doanh nhân này có mua một chiếc S500 (loạt xe lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam bằng dây chuyền được đưa về từ Đức) từ Công ty Ngôi Sao - đại lý cấp 1 của Mercedes, tại TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, ngay từ khi bàn giao xe, bà đã gặp thất vọng khi nhân viên kỹ thuật của Công ty Ngôi Sao hướng dẫn rất qua loa với lý do bận công chuyện rồi đẩy lại việc giao xe cho nhân viên bán hàng không biết gì về kỹ thuật.
Sự cố xảy ra đúng vào ngày mùng 3 Tết Giáp Ngọ (tức ngày 2/2/2014). Bà P.M.L đi xe từ TP.Hồ Chí Minh về Hà Nội. Khi đến địa phận TP.Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) thì hai chiếc lốp xe (một chiếc bánh trước, một chiếc bánh sau) gặp sự cố khiến không thể di chuyển được nữa. 
Gọi số hotline của hãng Mercedes tại Việt Nam (được ghi trên xe) để yêu cầu trợ giúp, nhân viên trực tổng đài lập tức “đẩy” trách nhiệm về đại diện của Mercedes tại miền Trung và yêu cầu khách hàng phải tự gọi điện đến số di động đó. 
Đại diện miền Trung sau khi nghe trình bày hứa sẽ kiểm tra và gọi lại ngay. Tuy nhiên, nữ doanh nhân chờ mỏi mắt vẫn không hề thấy ai hồi đáp. Cuối cùng, đành phải nhờ một người bạn từ TP.Hồ Chí Minh tìm mua 2 chiếc lốp tương thích với S500 và đi ôtô suốt đêm mùng 3 Tết, đến trưa mùng 4 mới tới Phú Yên để thay. 
Từ đó cho đến nay đã hai tháng trôi qua, khách hàng cũng không hề nhận được bất cứ một cuộc điện thoại nào của Mercedes hỏi thăm về tình trạng xe, dù chiếc xe đã gặp phải sự cố chỉ ngay sau một tuần vận hành. 
Nhưng rắc rối với chiếc xe mang lô gô ngôi sao ba cánh vẫn chưa dừng lại. Ngày 19/3 vừa qua, khi đang đi trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chiếc xe S500 của bà P.M.L lại đột ngột bị chết máy, báo động toàn bộ và phải dừng lại giữa đường. Hiểu rằng xe đương nhiên vẫn trong thời hạn được hỗ trợ và bảo hành nên bà lại gọi hotline của Mercedes tại Việt Nam đề nghị trợ giúp. Tuy nhiên, một lần nữa khách hàng bị “đá” sang đại lý Mercedes phía Bắc (Hà Nội). 
Sau mấy  tiếng đồng hồ đứng giữa đường, với rất nhiều lần gọi tới Mercedes, một xe cứu hộ công cộng mới được điều tới để đưa xe về gara. Nhân viên kỹ thuật khám qua loa rồi cho biết: “Xe không bị sao, vẫn nổ máy được!”. 
Thế nhưng ba ngày sau, khách hàng lại được thông báo là xe bị lỗi bộ cảm ứng nhiên liệu. Nhân viên kỹ thuật của đại lý Mercedes cho biết sẽ thay bình xăng và bộ cảm ứng, tuy nhiên ít nhất phải 15 ngày sau mới có phụ tùng thay thế vì phải vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam. 
“Tẩy chay”
“Với một người làm doanh nghiệp, tôi hiểu rằng chăm sóc khách hàng hậu mãi là điều vô cùng quan trọng; thậm chí, trong thời đại cạnh tranh hiện nay, đây là yếu tố quyết định cho việc lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Song, tôi không thể hiểu tại sao một thương hiệu xe hàng đầu thế giới như Mercedes lại thiếu trách nhiệm với khách hàng của mình đến vậy, đã “thảy” toàn bộ trách nhiệm cho các đại lý, chỉ biết bán hàng xong là phủi tay như thế?” - bà P.M.L bức xúc. 
Theo nữ doanh nhân thành đạt, không phải vô cớ mà bà đưa ra nhận định này, bởi lẽ, đã qua 10 năm sử dụng và mua đến 11 chiếc xe của Mercedes nhưng nhớ không nhầm là bà chưa hề nhận được một lời hỏi thăm tình trạng xe; một lời tri ân, chúc mừng trong những dịp lễ tết.
“Là một khách hàng trung thành của Mercedes trong nhiều năm qua, nhưng với cách hành xử và những sự cố liên tiếp xảy ra với chiếc xe của mình trong thời gian qua, tôi thực sự muốn “tẩy chay” Mercedes” - khách hàng P.M.L cho biết.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.