Dịch vụ kiểm thử xâm nhập VNPT: Công cụ không thể thiếu trong bảo đảm an toàn thông tin

Dịch vụ kiểm thử xâm nhập VNPT: Công cụ không thể thiếu trong bảo đảm an toàn thông tin
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hiện trạng an toàn thông tin tại Việt Nam trong những năm gần đây diễn biến vô cùng phức tạp, vấn đề làm thế nào để các công ty, tổ chức, doanh nghiệp luôn được bảo đảm an toàn thông tin là vô cùng quan trọng và cần thiết. Chính bởi nhu cầu cần thiết của khách hàng, người dùng, VNPT đã nghiên cứu và triển khai, cung cấp Dịch vụ kiểm thử xâm nhập VNPT - VNPT Pentest.

Dịch vụ Kiểm thử xâm nhập VNPT - VNPT Pentest đánh giá tổng thể về các khía cạnh từ hạ tầng mạng, ứng dụng, con người cho đến các quy trình vận hành để chỉ ra các điểm yếu của hệ thống. Dịch vụ giúp phát hiện và loại bỏ những cấu hình, điểm yếu không an toàn khi triển khai cài đặt mới hệ thống, cũng như đối với các hệ thống đang vận hành nhằm tăng cường và bảo đảm an toàn cho hệ thống; tư vấn, khuyến nghị các biện pháp để nâng cao khả năng bảo mật cho hệ thống.

Nhằm mô phỏng thực tế nhất các cuộc tấn công từ không gian mạng, VNPT xây dựng nên một quy trình đánh giá lỗ hổng và kiểm thử xâm nhập dựa trên những tiêu chuẩn và tài liệu của các tổ chức bảo mật trên thế giới bao gồm PTEST, OSSTIMM và CREST. Theo đó quá trình thực hiện rà quét lỗ hổng và kiểm thử xâm nhập sẽ được VNPT thực hiện thông qua 05 giai đoạn, bao gồm: Giai đoạn thu thập thông tin; Giai đoạn mô hình hóa các mối đe dọa; Giai đoạn đánh giá và phân tích lỗ hổng; Giai đoạn thử nghiệm xâm nhập và Giai đoạn báo cáo.

Dịch vụ VNPT Pentest giúp tấn công, kiểm thử phát hiện các điểm yếu bảo mật tồn tại bên trong hệ thống thông tin và ứng dụng thông qua các dịch vụ được tùy biến theo từng điều kiện khách hàng bao gồm: Đánh giá điểm yếu, kiểm thử xâm nhập; Rà soát các lỗ hổng, điểm yếu trong các hệ thống phần mềm, ứng dụng web, ứng dụng di động, firmware… của khách hàng, nhằm giảm thiểu tối đa các lỗ hổng tồn tại trong hệ thống trước khi bị kẻ xấu lợi dụng; Tư vấn cho khách hàng các phương pháp lập trình phần mềm an toàn, cách bảo vệ mã nguồn phần mềm trước việc dịch ngược mã nguồn.

Với VNPT Pentest, khách hàng sẽ phát hiện sớm điểm yếu trên ứng dụng và máy chủ; Kịp thời can thiệp, ngăn chặn kẻ tấn công khai thác điểm yếu; Kịp thời khắc phục điểm yếu; Duy trì, nâng cao uy tín, danh tiếng của công ty, tổ chức cũng như có cái nhìn tổng quan về hiện trạng bảo mật của các ứng dụng trong tổ chức.

Hiện tại VNPT có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm có thể giải quyết những nhiệm vụ mà công cụ không thể làm được, bên cạnh đó là cơ sở dữ liệu về các lỗ hổng zeroday được nhóm tích lũy trong thời gian nghiên cứu và thực hiện kiểm thử thâm nhập cho các hệ thống công nghệ thông tin trong nhiều năm liền.

Với chiến lược phát triển trong kỷ nguyên mới, phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT đã và đang từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số (DSP), trở thành một Tập đoàn kinh tế năng động, chú trọng phát triển những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá để tiếp tục kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam.

Nhu cầu về dịch vụ Kiểm định và đánh giá an toàn thông tin ngày càng cao.

Nhu cầu về dịch vụ Kiểm định và đánh giá an toàn thông tin ngày càng cao.

Hiện trạng an toàn thông tin tại Việt Nam trong những năm gần đây diễn biến vô cùng phức tạp và ngày càng tinh vi hơn, vì vậy vấn đề làm thế nào để các công ty, tổ chức, doanh nghiệp luôn được bảo đảm an toàn thông tin là vô cùng quan trọng và cần thiết. Chính bởi nhu cầu cần thiết của khách hàng đã tạo nên ưu điểm lớn cho dịch vụ Kiểm định và đánh giá ATTT.

Cùng với nhu cầu cần thiết của thị trường cũng như những vấn nạn đang diễn biến trong lĩnh vực An toàn thông tin, ngày nay Chính phủ, các ban ngành, các Cục đã, đang đưa ra một số biện pháp, chính sách ưu đãi với các nhà cung cấp dịch vụ an toàn thông tin để thúc đẩy phát triển các sản phẩm/dịch vụ trong nước.

Sau khoảng thời gian phát triển dịch vụ kiểm tra và đánh giá an toàn thông tin mạng, VNPT đã đạt được những thành tựu nhất định mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Trên cơ sở thực tế những tính năng, giá cả, chất lượng dịch vụ là một trong những tiêu chí mà khách hàng hài lòng nhất khi đến với dịch vụ của VNPT.

Dịch vụ của VNPT đã được cung cấp nhằm đánh giá và đảm bảo an ninh cho hệ thống IDC - VNPT, là hệ thống IDC lớn nhất Việt Nam. VNPT cũng đã cung cấp dịch vụ nhằm đánh giá an toàn thông tin cơ quan nhà nước các Tỉnh (Sơn La, Quảng Nam, Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Bình, Bình Dương, …), đánh giá ATTT cho hệ thống xử lý tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của Tổng cục Thống kê…

Tập đoàn VNPT cũng đã phối hợp với với Cục ATTT - Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị, Tập huấn, Diễn tập ATTT phục vụ phát triển Chính phủ điện tử và chính quyền điện tử các cấp với 8 đợt diễn tập tại các vùng miền trên Toàn quốc; Phối hợp Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) - Bộ TT&TT tổ chức Hội thảo, diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin, Chủ đề “Phòng chống tân công APT vào hạ tầng thông tin quan trọng quốc gia”…

Với những nỗ lực cũng như thành tựu đã đạt được, mới đây, Dịch vụ kiểm thử xâm nhập VNPT - VNPT Pentest đã vinh dự là một trong 8 sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn VNPT được nhận danh hiệu Chìa khóa vàng 2022.

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Đọc thêm

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cảnh báo một số dạng lừa đảo trực tuyến phổ biến

Toàn cảnh cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Các hình thức lừa đảo trực tuyến luôn thay đổi, đan xen mới và cũ, với nhiều hình thái mới, tinh vi hơn. Các đối tượng lừa đảo đã tận dụng các tiện ích, công nghệ hiện đại, khiến người dùng khó nhận diện hơn. Đây là nhận định của ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT, Bộ TT&TT), tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT.

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.