Dịch vụ CPN Viettel Post làm vỡ đồ của khách nhưng vô trách nhiệm?

(PLO) - Mới đây, báo PLVN nhận được phản ánh của chị T.L (Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội) về việc Viettel post vận chuyển làm vỡ đồ của chị nhưng "từ chối" đền bù tài sản cho chị với lý do được cho là hết sức “ngớ ngẩn”…

 Cụ thể, sáng 27/05/2016 chị T.L nhận đồ của một người bạn ở Đà Lạt gửi do nhân viên của Viettel post chuyển đến. Ngay sau khi nhận đồ, chị mở ra thì phát hiện đồ của chị ( đồng hồ nữ) bị nứt mặt kính, hộp đựng thì vỡ nát.

Chiếc hộp chống sốc bị vỡ nát (Ảnh khách hàng cung cấp)
Chiếc hộp chống sốc bị vỡ nát (Ảnh khách hàng cung cấp)

“Cũng may lúc tôi mở ra thì cậu nhân viên giao hàng vẫn ở đó và chứng kiến toàn bộ quá trình mở đồ và hiện trạng chiếc đồng hồ của tôi…” – Chị T.L chia sẻ.

Bức xúc với sự viêc trên, chị T.L quyết định không nhận hàng và yêu cầu nhân viên của Viettel post lập biên bản sự việc tại chỗ.

Biên bản ghi nhận sự viêc giữa chị T.L và nhân viên giao hàng (Ảnh khách hàng cung cấp)
Biên bản ghi nhận sự viêc giữa chị T.L và nhân viên giao hàng (Ảnh khách hàng cung cấp)

Điều đáng nói ở đây, thay vì phản hồi cho chị T.L thì phía Viettel post lại báo với bên người gửi ở Đà Lạt (bạn chị T.L) là không đền bù món đồ bị vỡ vì lý do hàng không ghi giá trị nên chỉ đền bù giá trị bằng 4 lần tiền cước, tương đương 120.000 đ.

“Nhìn chiếc hộp lúc nhận hàng như bị bánh xe đè lên, hộp vỡ nát, mặt kính đồng hồ thì nứt, vây mà bên Viettel nói chỉ đền 120.000 tiền cước trong khi đồng hồ của tôi giá tiền triệu. Ship COD mà vô trách nhiệm vậy thì khách hàng nào dám gửi nữa, đồ nào là đồ không có giá trị mà bên Viettel post đưa ra lý do không đền vì không ghi đồ có giá trị …” – Chị T.L bức xúc chia sẻ thêm.

Cũng theo chị T.L chia sẻ, đây không phải lần đầu tiên mà đã quá nhiều lần bên vận chuyển Viettel post làm méo hộp, xây xước hàng hóa của chị, lần này chỉ là "giọt nước tràn ly" nên chị phải lên tiếng để mong phía Viettel post cải thiện lại dịch vụ của mình.

Việc vận chuyển hàng hóa, đảm bảo nguyên trạng hàng hóa là điều tất nhiên, nhưng sau khi Viettel post làm vỡ đồ có giá trị của khách mà chỉ giải quyết bằng việc đền bù tiền cước gửi cho khách lại là điều hết sức khó hiểu.

Trước sự viêc trên, đề nghị phía Viettel post sớm có câu trả lời thỏa đáng để đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.