(PLVN) - Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đặt ra các mục tiêu cụ thể đến năm 2030, trong đó mục tiêu quan trọng nhất là 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
(PLVN) - UBND tỉnh Ninh Bình mới ban hành Văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến” của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy những giải pháp mới để tái cấu trúc thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng trong hoạt động quản lý, chiến dịch “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đắk Nông” được triển khai cao điểm 60 ngày, từ 1/9 đến ngày 31/10/2024.
(PLVN) - Ngày 13/8/2024, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành bàn giao biển số cùng đăng ký xe cho công dân đầu tiên đăng ký xe ô tô qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
(PLVN) - Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức doanh nghiệp làm thước đo của hiệu quả chất lượng công tác cải cách hành chính (CCHC); đến nay, các hoạt động về cải cách hành chính của huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) đã dần đi vào nền nếp, góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.
(PLVN) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 63/2023/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của một số thông tư quy định về phí, lệ phí, nhằm khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
(PLVN) - Công tác chuyển đổi số ở Kiên Giang thời gian qua đạt nhiều kết quả nổi bật như: Hạ tầng số được tăng cường đầu tư, tiếp tục phát triển; dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến ở địa phương triển khai hiệu quả, tỷ lệ phát sinh hồ sơ ngày càng tăng…
(PLVN) - Những năm qua, nhờ sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn được cải thiện rõ rệt và đạt hiệu quả tích cực. Đồng thời, tỉnh tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ cơ chế “một cửa, một cửa liên thông”, “4 tại chỗ” và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).
(PLVN) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên địa bàn tỉnh nhằm mục đích đẩy mạnh cung cấp DVCTT và tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến. Qua đó, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
(PLVN) -Sáng 29/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia cùng Câu lạc bộ chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam và 06 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chữ ký số (Viettel, VNPT, Misa, Bkav, FPT, Nacencom) tổ chức lễ phát động chiến dịch cấp chữ ký số công cộng cho người dân và công bố ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trên nền tảng Hue-S.
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2023, Bộ Tư pháp luôn chú trọng thực hiện toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến đến với người dân, doanh nghiệp, cải thiện số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.
(PLVN) - Đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của 63 cổng Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh; Việt Nam thu hút sự quan tâm của các công ty dược phẩm Hàn Quốc và một số tin tức đáng chú ý khác...
(PLVN) - Tiếp tục nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tư pháp; Đón 9 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào về nước;... và một số thông tin khác.
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) mới biệt phái ông Đặng Tùng Anh - Phó trưởng phòng Hạ tầng và dữ liệu số (nay là phòng Nền tảng và dữ liệu số, Cục Chuyển đổi số quốc gia) về Ninh Bình đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình để hỗ trợ địa phương chuyển đổi số.
(PLVN) -Với mục tiêu cải thiện số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến, đồng thời, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, thời gian qua, Bộ Tư pháp đã chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến đến với người dân, doanh nghiệp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa phát động triển khai Chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau”. Chiến dịch nhằm hiện thực hóa các mục tiêu về xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số được đề ra tại Kế hoạch cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023 của tỉnh.
(PLVN) - UBND TP Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch về đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, giảm tỷ lệ hồ sơ quá hạn trong cơ quan nhà nước trên địa bàn.
(PLVN) - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn tỉnh giải quyết các thủ tục về xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nam Định đã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai hệ thống tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu qua Internet .
(PLVN) - UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có công văn yêu cầu tăng cường thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả mô hình cung cấp dịch vụ trực tuyến, nhất là 25 thủ tục hành chính thiết yếu ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cổng Dịch vụ công quốc gia, kết hợp hiệu quả giữa hình thức làm việc trực tuyến và trực tiếp.