Từ hôm nay - 1/7/2021: Chính thức triển khai phần mềm dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định

Từ hôm nay - 1/7/2021: Chính thức triển khai phần mềm dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định
(PLVN) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) chính thức đưa vào sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định kể từ ngày 01/7/2021 tại địa chỉ https://tuyenvantai.mt.gov.vn.

Lai Châu tăng 25 bậc về chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến

Khu trung tâm Hành chính, Chính trị tỉnh Lai Châu. Ảnh: Phan Lâm/ Báo Lai Châu
(PLVN) - Theo kết quả điều tra, khảo sát của Bộ Thông tin và Truyền thông về chỉ tiêu Dịch vụ công trực tuyến năm 2020, Lai Châu xếp thứ 36, tăng 25 bậc so với năm 2019 (xếp thứ 61). Cùng với đó, Lai Châu hiện đang đứng trong tốp 5 tỉnh có tỷ lệ tích hợp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia cao nhất cả nước.

Phú Thọ đã cấp 4.185 chữ ký số chuyên dùng

Phú Thọ đã cấp 4.185 chữ ký số chuyên dùng
(PLVN) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký, ban hành Quyết định số 647/QĐ-UBND về việc công bố kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ chính quyền điện tử cơ quan nhà nước của tỉnh Phú Thọ năm 2020.

Thủ tướng phê bình 33 bộ, địa phương đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến thấp

Toàn cảnh Hội nghị chiều 26/8.
(PLVN) - Nêu một số tồn tại cần khắc phục sớm trong xây dựng Chính phủ điện tử, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến vẫn còn thấp, nếu không có cách làm mới sẽ không đạt 30% dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 vào cuối năm nay. Thậm chí còn 8 bộ, 25 tỉnh chỉ đạt dưới 10% là mức thấp báo động.

Triển khai dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ khó khăn do Covid-19: Nhanh gọn nhưng phải đúng quy định

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ảnh hưởng dịch Covid-19 sẽ tiết kiệm nhiều chi phí. (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Đó là nhấn mạnh của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) khi chủ trì cuộc họp về cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong thực hiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, diễn ra hôm qua (6/5).

Hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tư pháp

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
(PLVN) - Chủ trì buổi làm việc với Bộ Tư pháp và một số cơ quan liên quan về tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tư pháp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) chiều 14/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng nhấn mạnh tinh thần mạnh dạn triển khai, dần hoàn thiện, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tư pháp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đến với người dân, doanh nghiệp.