Từ khóa: #dịch vụ công trực tuyến

Phấn đấu đến năm 2030, 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Người dân thao tác sử dụng dịch vụ công trực tuyến. (Ảnh minh họa: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đặt ra các mục tiêu cụ thể đến năm 2030, trong đó mục tiêu quan trọng nhất là 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Đắk Nông nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Đắk Nông nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy những giải pháp mới để tái cấu trúc thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng trong hoạt động quản lý, chiến dịch “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đắk Nông” được triển khai cao điểm 60 ngày, từ 1/9 đến ngày 31/10/2024.

Huyện Hải Lăng đặt người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong cải cách hành chính

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại xã Hải Trường, huyện Hải Lăng.
(PLVN) - Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức doanh nghiệp làm thước đo của hiệu quả chất lượng công tác cải cách hành chính (CCHC); đến nay, các hoạt động về cải cách hành chính của huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) đã dần đi vào nền nếp, góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp (DN) trên địa bàn. 

Nhiều kết quả nổi bật trong chuyển đổi số ở Kiên Giang

Nhiều kết quả nổi bật trong chuyển đổi số ở Kiên Giang
(PLVN) - Công tác chuyển đổi số ở Kiên Giang thời gian qua đạt nhiều kết quả nổi bật như: Hạ tầng số được tăng cường đầu tư, tiếp tục phát triển; dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến ở địa phương triển khai hiệu quả, tỷ lệ phát sinh hồ sơ ngày càng tăng…

Lạng Sơn: Nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn.
(PLVN) - Những năm qua, nhờ sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn được cải thiện rõ rệt và đạt hiệu quả tích cực. Đồng thời, tỉnh tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ cơ chế “một cửa, một cửa liên thông”, “4 tại chỗ” và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).

Khánh Hòa phấn đấu mỗi gia đình có ít nhất 1 người biết sử dụng tài khoản VneID

Khánh Hòa phấn đấu mỗi gia đình có ít nhất 1 người biết sử dụng tài khoản VneID
(PLVN) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên địa bàn tỉnh nhằm mục đích đẩy mạnh cung cấp DVCTT và tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến. Qua đó, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Thừa Thiên Huế phát động chiến dịch cấp chữ ký số cho người dân

Nghi thức bấm nút công bố chiến dịch cấp chữ ký số công cộng cho người dân và kích hoạt ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến.
(PLVN) -Sáng 29/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia cùng Câu lạc bộ chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam và 06 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chữ ký số (Viettel, VNPT, Misa, Bkav, FPT, Nacencom) tổ chức lễ phát động chiến dịch cấp chữ ký số công cộng cho người dân và công bố ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trên nền tảng Hue-S.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Hà Tĩnh tích cực triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2023, Bộ Tư pháp luôn chú trọng thực hiện toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến đến với người dân, doanh nghiệp, cải thiện số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

Ông Đặng Tùng Anh được biệt phái về Ninh Bình làm Phó Giám đốc Sở TT&TT

Ông Đặng Tùng Anh được biệt phái về Ninh Bình làm Phó Giám đốc Sở TT&TT
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) mới biệt phái ông Đặng Tùng Anh - Phó trưởng phòng Hạ tầng và dữ liệu số (nay là phòng Nền tảng và dữ liệu số, Cục Chuyển đổi số quốc gia) về Ninh Bình đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình để hỗ trợ địa phương chuyển đổi số.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Thúc đẩy hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến (ảnh minh hoạ).
(PLVN) -Với mục tiêu cải thiện số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến, đồng thời, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, thời gian qua, Bộ Tư pháp đã chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến đến với người dân, doanh nghiệp.

Chiến dịch 69 ngày đêm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Cà Mau

Chiến dịch 69 ngày đêm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Cà Mau
(PLVN) -  Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa phát động triển khai Chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau”. Chiến dịch nhằm hiện thực hóa các mục tiêu về xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số được đề ra tại Kế hoạch cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023 của tỉnh.

Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ trực tuyến với 25 thủ tục hành chính thiết yếu

Quang cảnh Phiên họp Ban Chỉ đạo
(PLVN) - Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả mô hình cung cấp dịch vụ trực tuyến, nhất là 25 thủ tục hành chính thiết yếu ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cổng Dịch vụ công quốc gia, kết hợp hiệu quả giữa hình thức làm việc trực tuyến và trực tiếp.