Đối với những ai sở hữu xe ôtô thì việc mua bảo hiểm cho xe là điều tất nhiên để bảo vệ cho tài sản đáng giá của mình trước những rủi ro không lường trước được. Và cũng không ai mong muốn xe mình bị tai nạn để được bảo hiểm đền bù. Thế nhưng, khi đã trải qua bồi thường bảo hiểm thì khách hàng sẽ có dịp kiểm chứng những gì mình đã lựa chọn ban đầu để gửi niểm tin vào công ty bảo hiểm.
Anh Nghiêm Đức Thuần, gần đây đã có dịp kiểm chứng chất lượng dịch vụ bảo hiểm của Liberty (Mỹ) mà anh đã lựa chọn. Tháng 8/2009, anh mới “tậu” được một chiếc Mercedes E200 để làm phương tiện đi lại. Với cương vị Giám đốc của một doanh nghiệp lương thực, anh Thuần chia sẻ: “là người làm kinh doanh nên xe hơi với anh vừa là phương tiện đi lại, nhưng vừa là phương tiện kinh doanh quan trọng. Nếu chẳng may chiếc xe bị hư hỏng thì việc kinh doanh ít nhiều cũng bị ảnh hưởng”. Do đó, khi mua bảo hiểm cho xe, anh rất cân nhắc và quyết định chọn Liberty vì cũng nghe nói chất lượng dịch vụ tốt, nhất là vấn đề giải quyết bồi thường nhanh chóng. Dù được giới thiệu như vậy nhưng ít nhiều anh Thuần cũng không khỏi băn khoăn, không thật sự tin tưởng lắm.
Vào cuối tháng 1/2010, trong một lần đang đi trên đường Nguyễn Văn Trỗi (Quận Phú Nhuận), chiếc xe của anh Thuần không may bị tai nạn. Anh lập tức gọi đến đường dây nóng của Liberty để báo lại sự việc. Anh được nhân viên trực tổng đài của hướng dẫn các bước giải quyết, từ việc yêu cầu công an giám định hiện trường đến việc điều xe cứu hộ đưa xe về garage Haxaco để giám định tổn thất và sửa chữa. Anh Thuần chỉ việc làm thủ tục bước đầu với Haxaco để đưa xe vào sữa chữa, mọi việc sau đó do Liberty trực tiếp làm việc với Haxaco, anh Thuần không phải bận tâm. Ngay hôm sau thì anh nhận được quyết định bồi thường từ Liberty(toàn bộ chi phí sửa chữa trên 120 triệu đồng). Sau một tuần anh đến Haxaco nhận lại xe.
Liberty giới thiệu " Công nghệ khắc mã số chống trôm gương" |
Đánh giá sau vụ việc, anh Thuần nhận định: “Trường hợp tổn thất chiếc xe của tôi tương đối lớn nhưng đã được Liberty giải quyết nhanh chóng. Tôi nghĩ ít nhất cũng mất vài ngày hay cả tuần, nhưng chỉ hôm sau đã có quyết định bồi thường từ phía công ty. Có lẽ đây là trường hợp được nhận bồi thường nhanh nhất của tôi từ trước đến giờ”. Điều quan trọng theo anh là các thủ tục giải quyết bảo hiểm Liberty thực hiện rất nhanh gọn, không gây phiền hà cho khách hàng. Đây là lần đầu tiên anh cảm thấy “thoải mái” với vấn đề giải quyết bồi thường của một công ty bảo hiểm.
Theo anh Thuần chọn bảo hiểm Liberty dù anh có khá nhiều mối quan hệ thân thiết với các bảo hiểm khác: “Liberty nổi tiếng trên toàn cầu ở lĩnh vực bảo hiểm ô tô. Và đối với anh, chỉ có sự chuyên nghiệp của các doanh nghiệp như vậy mới đảm bảo đảm được chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp đó tốt hay không”. Đặc biệt, đối với thị trường bảo hiểm ôtô tại Việt Nam hiện nay, sản phẩm của Liberty phù hợp với những dòng xe cá nhân, điều đó khiến cho các khách hàng yên tâm hơn khi xe của mình được “chăm sóc” tốt nếu không may xe gặp sự cố cần đến bảo hiểm.
Liberty thực hiện khắc mã số trên gương cho khách hàng |
Như vậy, mỗi một lần thực hiện yêu cầu bồi thường bảo hiểm là một lần khách hàng kiểm chứng sự lựa chọn của mình. Nếu là sự lựa chọn sáng suốt thì hoàn toàn yên tâm bởi sự san sẻ kịp thời gánh nặng tài chính cho tài sản của mình trước những rủi ro không mong muốn. Ngược lại, nếu là sự lựa chọn sai lầm thì mỗi lần thực hiện yêu cầu bồi thường là một bài học kinh nghiệm cho những lần lựa chọn bảo hiểm tiếp theo.