|
||
(HP)- Đó là ý kiến kết luận của Phó chủ tịch UBND thành phố Đan Đức Hiệp tại cuộc họp kiểm tra công tác chuẩn bị di chuyển kho nổi FSO-5 PTS Bạch Hổ chiều 19-3.
Theo kế hoạch dự kiến, 5 giờ sáng 30-3, sẽ đưa FSO-5 ra khỏi cầu tàu Tổng công ty CNTT Nam Triệu tới cảng PTSC Đình Vũ để bơm dầu và tiếp tục đưa kho nổi ra phao số 0 vào cuối ngày 31-3, kết thúc giai đoạn 1. Giai đoạn 2, đơn vị lai dắt sẽ đưa FSO-5 tới mỏ Bạch Hổ, neo đậu trên biển và bàn giao cho chủ tàu...
Để đưa FSO5 đến phao số 0 an toàn, Nam Triệu ký hợp đồng với Viện Khoa học công nghệ hàng hải (Đại học Hàng hải Việt Nam) và Công ty TNHH một thành viên Tư vấn thiết kế tàu thủy lập phương án di chuyển; Công ty vận tải biển Nam Triệu cung cấp thuyền bộ phục vụ lai dắt kho nổi, đồng thời giải tỏa đăng đáy, di chuyển phao tiêu, báo hiệu hàng hải trên luồng và tổ chức điều tiết hàng hải. Nam Triệu ký hợp đồng với Công ty CP đầu tư xây dựng 899 nạo vét 40 nghìn m3 đất, bùn luồng Phà Rừng, 130 nghìn m3 đất, bùn luồng Nam Triệu, phục vụ di chuyển kho nổi.
Tại cuộc họp, các đại biểu quan ngại vấn đề luồng lạch, mức độ ảnh hưởng của gió trong quá trình di chuyển kho nổi ra phao số 0. Sau khi kiểm tra thực địa tại luồng Phà Rừng và nghe các đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị di chuyển kho nổi FSO-5, Phó chủ tịch Đan Đức Hiệp kết luận: Đây là công trình trọng điểm quốc gia, việc di chuyển kho nổi ra khỏi nhà máy rất quan trọng, đòi hỏi an toàn cho cả công trình và luồng lạch, cũng như hoạt động hàng hải liên quan trong quá trình di chuyển kho nổi. Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải 1 kiểm tra cụ thể điều kiện khí tượng, thủy văn, luồng lạch, chỉ đạo đơn vị nạo vét khối lượng cần thiết, chính thức ra thông báo cấm luồng trong quá trình di chuyên kho nổi, bảo đảm an toàn tuyệt đối giao thông trên các luồng Phà Rừng, Nam Triệu./.