DHL đưa các sản phẩm thể thao của Decathlon đi khắp nơi như thế nào?

Một showroom DHL ở Việt Nam
Một showroom DHL ở Việt Nam
(PLVN) - DHL Global Forwarding - nhà cung cấp hàng đầu thế giới với các dịch vụ đường hàng không, đường biển và đường bộ, hợp tác cùng Decathlon - nhà bán lẻ đồ thể thao lớn nhất nước Pháp, cùng cung cấp một chuỗi cung ứng quốc tế toàn diện, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

DHL thuộc sở hữu của Tập đoàn Deutsche Post DHL, có tuổi đời 50 năm, được biết tới là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics. Với khoảng 380.000 nhân viên trên 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL mang đến đầy đủ các dịch vụ về logistics và chuỗi cung ứng.

Còn Decathlon là chuỗi bán lẻ sở hữu nhiều thương hiệu thể thao độc quyền từ năm 1976, với hơn 95.000 nhân viên đến từ hơn 80 quốc gia, làm việc tại 57 đất nước và vùng lãnh thổ. Trong đó, Decathlon Việt Nam được thành lập từ năm 1995, chủ yếu về hoạt động sản xuất, có hơn 400 nhân viên làm việc tại hơn 100 nhà máy trên toàn quốc.

Tại hội nghị thời trang và bán lẻ do DHL tổ chức tại TP.HCM mới đây, cả hai công ty đã cùng chia sẻ về những yếu tố làm nên thành công trong việc vận hành chuỗi cung ứng đa quốc gia, giúp chuỗi cửa hàng của Decathlon luôn có sẵn hơn 22.400 mặt hàng với hơn 85 môn thể thao khác nhau.

Ông Marc Meier - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Toàn cầu bộ phận Dịch vụ chuỗi cung ứng quốc tế của DHL Global Forwarding - cho biết, DHL Global Forwarding vận hành Trung Tâm điều hành DHL với điểm liên lạc đầu mối tại Việt Nam và Đài Loan cho mọi hoạt động của Decathlon.

Nhằm cung cấp một cái nhìn toàn diện cho bộ phận Logistics của Decathlon, Trung tâm điều hành của DHL giám sát tất cả những lô hàng của Decathlon bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ từ các nhà máy tại Việt Nam và Đài Loan đến các nơi trên thế giới như Brazil, Canada, Trung Quốc, Colombia, Châu Âu, Ấn Độ, Malaysia, Ma-rốc và Singapore.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Trưởng bộ phận Thu mua và Logistics của Decathlon Việt Nam - nhấn mạnh: “Decathlon luôn ưu tiên hàng đầu chất lượng của sản phẩm và tất cả những  trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm nhằm cam kết và giữ vững vị trí là nhà bán lẻ quần áo, phụ kiện và thiết bị thể thao với giá cả hợp lý. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng các cửa hàng bán lẻ truyền thống, kết hợp với hoạt động bán hàng trực tuyến nhằm mang lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi nỗ lực để đảm bảo rằng quy trình sản xuất và logistics hoạt động hiệu quả để có thể đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng.”

Đại diện của DHL Global Forwarding và Decathlon chia sẻ về tối ưu giá trị nhờ các giải pháp logistics
Đại diện của DHL Global Forwarding và Decathlon chia sẻ về tối ưu giá trị nhờ các giải pháp logistics

Tại Việt Nam, năm 2019, Decathlon đã khai trương hai cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích lần lượt là 4.300m2 và 2.600m2, và giới thiệu 70 thương hiệu đồ thể thao của mình đến khách hàng Việt Nam.

Decathlon đang hợp tác cùng 6 đối tác tại Việt Nam nhằm đảm bảo giá cả và thời gian sản xuất cạnh tranh cho thị trường nội địa, đồng thời giảm thiểu tối đa lượng khí thải carbon ra môi trường. Là đối tác logistics toàn diện, DHL Global Forwarding đồng thời cũng cung cấp các giải pháp vận tải hàng hóa đường bộ giúp Decathlon vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Campuchia.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Nhiều ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định 15 diễn ra hôm 5/3 tại Hà Nội. (Ảnh: Đ.T)

'Siết' quy định quản lý sao cho bảo đảm an toàn thực phẩm nhưng không 'làm khó' doanh nghiệp

(PLVN) -  Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật An toàn thực phẩm (ATTP) (dự thảo lần 2) đang được lấy ý kiến rộng rãi từ cộng đồng doanh nghiệp (DN). Thông tin từ đóng góp dự thảo cho thấy, còn khá nhiều vấn đề DN băn khoăn, lo lắng…

Đọc thêm

Ngày mai, giá xăng có thể giảm mạnh

Giá xăng dự báo giảm mạnh vào ngày mai (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước ngày mai (6/3) được dự báo giảm lần thứ hai liên tiếp. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm khoảng 650-750 đồng/lít, còn giá dầu có thể giảm từ 550-600 đồng/lít.

Chiều nay, giá xăng có thể giảm

Giá xăng có thể giảm sau 2 lần tăng liên tiếp (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành chiều nay (27/2), giá xăng trong nước được dự báo sẽ đồng loạt giảm, trong đó, giá xăng dự kiến quay đầu giảm từ 100-150 đồng/lít.

Bộ Công Thương quyết liệt hành động hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 12%

Hoạt động thương mại trong nước tiếp tục khai thác hiệu quả sức mua của thị trường (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -   Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng 12% trong năm 2025, Bộ Công Thương đang triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, ổn định nguồn cung và tối ưu hóa chuỗi phân phối. Bằng cách thúc đẩy sức mua, phát triển hạ tầng thương mại và đẩy mạnh chuyển đổi số, thị trường nội địa tiếp tục giữ vai trò trọng yếu trong tăng trưởng kinh tế và ổn định sản xuất.

Có nên ‘tăng sốc’ thuế thuốc lá?

Có nên ‘tăng sốc’ thuế thuốc lá?
(PLVN) - Dự án Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đang trong quá trình hoàn thiện trước khi Quốc hội phê duyệt. Việc tăng thuế TTĐB đối với thuốc lá là một chính sách cần thiết để kiểm soát tiêu dùng và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng việc tăng thuế sốc dễ dẫn đến tác động tiêu cực về kinh tế và khả năng cao người hút thuốc sẽ tìm đến thuốc lá lậu, sức khoẻ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng hơn...

Thị trường vàng 'nín thở' chờ thông tin từ Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay (18/2), giá vàng miếng SJC ghi nhận mức tăng nhẹ, trong khi giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 2.894,3 USD/ounce. Các chuyên gia nhận định bài phát biểu của ông Trump hôm nay có thể tác động mạnh đến thị trường tài chính, đặc biệt là vàng, trong bối cảnh giới đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn trước những bất ổn kinh tế và chính sách thuế quan của Mỹ.

Mận Úc ra mắt người tiêu dùng Việt

Ông Jonathon Saw - Tham tán Thương mại thuộc Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.
(PLVN) -  Mận Úc chính thức được giới thiệu đến người tiêu dùng ở 2 thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sự kiện do Summerfruit Australia và Horticulture Innovation Australia (một tổ chức nghiên cứu và phát triển phi lợi nhuận, dành riêng cho ngành nông sản của Úc) tổ chức.

Giá vàng tăng mãi đến bao giờ?

Giá vàng tiếp tục lập đỉnh (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -  Giá vàng tiếp tục lập đỉnh mới khi thị trường thế giới bứt phá trên ngưỡng 2.900 USD/ounce, kéo theo giá vàng trong nước tăng mạnh. Vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt áp sát mức cao kỷ lục, phản ánh nhu cầu trú ẩn gia tăng trong bối cảnh bất ổn thương mại toàn cầu. Liệu đà tăng này sẽ còn kéo dài đến bao giờ?