DHL thuộc sở hữu của Tập đoàn Deutsche Post DHL, có tuổi đời 50 năm, được biết tới là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics. Với khoảng 380.000 nhân viên trên 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL mang đến đầy đủ các dịch vụ về logistics và chuỗi cung ứng.
Còn Decathlon là chuỗi bán lẻ sở hữu nhiều thương hiệu thể thao độc quyền từ năm 1976, với hơn 95.000 nhân viên đến từ hơn 80 quốc gia, làm việc tại 57 đất nước và vùng lãnh thổ. Trong đó, Decathlon Việt Nam được thành lập từ năm 1995, chủ yếu về hoạt động sản xuất, có hơn 400 nhân viên làm việc tại hơn 100 nhà máy trên toàn quốc.
Tại hội nghị thời trang và bán lẻ do DHL tổ chức tại TP.HCM mới đây, cả hai công ty đã cùng chia sẻ về những yếu tố làm nên thành công trong việc vận hành chuỗi cung ứng đa quốc gia, giúp chuỗi cửa hàng của Decathlon luôn có sẵn hơn 22.400 mặt hàng với hơn 85 môn thể thao khác nhau.
Ông Marc Meier - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Toàn cầu bộ phận Dịch vụ chuỗi cung ứng quốc tế của DHL Global Forwarding - cho biết, DHL Global Forwarding vận hành Trung Tâm điều hành DHL với điểm liên lạc đầu mối tại Việt Nam và Đài Loan cho mọi hoạt động của Decathlon.
Nhằm cung cấp một cái nhìn toàn diện cho bộ phận Logistics của Decathlon, Trung tâm điều hành của DHL giám sát tất cả những lô hàng của Decathlon bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ từ các nhà máy tại Việt Nam và Đài Loan đến các nơi trên thế giới như Brazil, Canada, Trung Quốc, Colombia, Châu Âu, Ấn Độ, Malaysia, Ma-rốc và Singapore.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Trưởng bộ phận Thu mua và Logistics của Decathlon Việt Nam - nhấn mạnh: “Decathlon luôn ưu tiên hàng đầu chất lượng của sản phẩm và tất cả những trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm nhằm cam kết và giữ vững vị trí là nhà bán lẻ quần áo, phụ kiện và thiết bị thể thao với giá cả hợp lý. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng các cửa hàng bán lẻ truyền thống, kết hợp với hoạt động bán hàng trực tuyến nhằm mang lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi nỗ lực để đảm bảo rằng quy trình sản xuất và logistics hoạt động hiệu quả để có thể đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng.”
Đại diện của DHL Global Forwarding và Decathlon chia sẻ về tối ưu giá trị nhờ các giải pháp logistics |
Tại Việt Nam, năm 2019, Decathlon đã khai trương hai cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích lần lượt là 4.300m2 và 2.600m2, và giới thiệu 70 thương hiệu đồ thể thao của mình đến khách hàng Việt Nam.
Decathlon đang hợp tác cùng 6 đối tác tại Việt Nam nhằm đảm bảo giá cả và thời gian sản xuất cạnh tranh cho thị trường nội địa, đồng thời giảm thiểu tối đa lượng khí thải carbon ra môi trường. Là đối tác logistics toàn diện, DHL Global Forwarding đồng thời cũng cung cấp các giải pháp vận tải hàng hóa đường bộ giúp Decathlon vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Campuchia.