ĐH Luật – Đại học Quốc Gia Hà Nội có hiệu trưởng đầu tiên

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giám đốc Đại học Quốc Gia Hà Nội vừa ban hành quyết định bổ nhiệm vị trí hiệu trưởng và hai phó hiệu trưởng đầu tiên sau khi trường được thành lập trên cơ sở Khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội trước đây.

Theo Quyết định, PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng của Trường ĐH Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Trước thời điểm được bổ nhiệm giữ cương vị hiệu trưởng trường Đại học Luật- Đại học Quốc Gia Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh giữ chức vụ Chủ nhiệm Khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Từ trái qua phải: Hiệu trưởng Nguyễn Thị Quế Anh, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Điệp, Phó Hiệu trưởng Trịnh Tiến Việt.
Từ trái qua phải: Hiệu trưởng Nguyễn Thị Quế Anh, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Điệp, Phó Hiệu trưởng Trịnh Tiến Việt.

Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội đồng thời ban hành các quyết định bổ nhiệm các Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật đối với PGS.TS. Trịnh Tiến Việt và TS. Nguyễn Trọng Điệp.

Các nhân sự được bổ nhiệm trên sẽ chính thức nhận nhiệm vụ kể từ ngày 1/11/2022.

Trước đó, ngày 23/9/2022, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 1124/QĐ-TTg về việc thành lập Trường Đại học Luật trên cơ sở Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là trường đại học thành viên thứ 9 trong hệ thống các trường của Đại học Quốc gia Hà Nội cùng với Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐH Giáo dục, ĐH Kinh tế, ĐH Công nghệ, ĐH Y dược, ĐH Ngoại ngữ…

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...