Đèo Ô Quy Hồ bị đào xới làm dự án du lịch, tỉnh Lai Châu chỉ đạo khẩn

Đèo Ô Quy Hồ bị đào xới làm dự án du lịch, tỉnh Lai Châu chỉ đạo khẩn
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thông tin tới báo chí về việc Đèo Ô Quy Hồ bị đào xới làm dự án du lịch, bà Giàng Páo Mỷ – Bí thư tỉnh ủy tỉnh Lai Châu cho biết: " Địa phương sẽ làm rõ vụ việc để đảm bảo đúng quyền lợi của người dân, cũng như giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong việc thực hiện dự án ”.

Đèo Ô Quy Hồ bị đào xới làm dự án du lịch, tỉnh Lai Châu chỉ đạo khẩn

Thời gian qua, các cơ quan báo chí liên tục đăng thông tin phản ánh về tình trạng đèo Ô Quy Hồ trên dãy Hoàng Liên Sơn bị đào xới tan hoang để xây dựng khu du lịch sinh thái.

Dự án khu du lịch đỉnh đèo Hoàng Liên nằm trên diện tích 51,75ha tại khu vực Cổng Trời, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Tổng mức đầu tư của dự án là khoảng 262 tỉ đồng chia 2 giai đoạn, dự kiến hoàn thành cuối năm 2023.

Tổng mức đầu tư của dự án là khoảng 262 tỉ đồng chia 2 giai đoạn ( giai đoạn 1)

Tổng mức đầu tư của dự án là khoảng 262 tỉ đồng chia 2 giai đoạn ( giai đoạn 1)

Theo đó, trong quá trình thực hiện Dự án khu du lịch sinh thái đỉnh đèo Hoàng Liên, Công ty Cổ phần Pusamcap Lai Châu (Công ty Pusamcap) đã san gạt một diện tích lớn rừng ngay tại khu vực đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Nội dung này đã được đoàn kiểm tra gồm Hạt kiểm lâm, Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Tam Đường và đại diện xã Sơn Bình xác minh. Kết quả kiểm tra xác định diện tích bị san ủi là hơn 3,5 ha. Trong đó, hiện trạng lô đất trống khôngcó rừng là 2,4ha, hiện trạng đất sạt lở là 0,57ha và đất có rừng bị mất do phá là 0,044ha...

Hiện trạng đất sạt lở là 0,57ha và đất có rừng bị mất do phá là 0,044ha...( giai đoạn 2)

Hiện trạng đất sạt lở là 0,57ha và đất có rừng bị mất do phá là 0,044ha...( giai đoạn 2)

Không chỉ vậy, quá trình triển khai dự án, Công ty Pusamcap còn bị phản đối của một số hộ dân ở bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường do có sự chồng lấn, xâm phạm đất hợp pháp của gia đình họ.

Về nội dung này, bà Giàng Páo Mỷ cho hay, cần thêm thời gian xác minh, cơ quan chức năng sẽ nỗ lực hết sức để có được kết quả sớm nhất.

Đọc thêm

Nỗ lực hơn nữa để tiếp nhận động vật hoang dã bị tịch thu từ buôn bán trái phép

Giải chạy thu hút hơn 300 vận động viên đến từ 26 quốc gia. (Ảnh: ENV)
(PLVN) - Ông Lương Xuân Hồng - Giám đốc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã (ĐVHD) Hà Nội đã khẳng định điều này tại Giải “Chạy để cứu hộ ĐVHD” tại Việt Nam trong khuôn khổ Giải chạy “Song Hong Half Marathon” lần thứ 15 vừa được Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Sporting Republic tổ chức.

Gấp rút hoàn thiện khung pháp lý về tín chỉ carbon

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra 25 triệu tín chỉ carbon; là nhiệm vụ được lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các Bộ, ngành triển khai thực hiện sau Hội nghị COP21 (năm 2015).

Thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng nhờ sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế

Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Ảnh: Ngọc Nga
(PLVN) - Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế đã giúp Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) thu về hàng trăm triệu đồng. Đây là đơn vị đầu tiên trong cả nước có giải pháp tái chế chất thải nhựa lây nhiễm bằng phương pháp hấp tiệt khuẩn hơi nước, mang lại hiệu quả về kỹ thuật, kinh tế, xã hội.

Ngày mai miền Bắc đón không khí lạnh

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, khoảng ngày 6/12 bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ tác động đến các khu vực khác.

Thả về biển cá thể đồi mồi dứa quý hiếm

Tình nguyện viên tiến hành cứu hộ cá thể rùa xanh.
(PLVN) - Ngày 5/12, thông tin từ Đội tình nguyện viên bảo tồn rùa biển xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, đã tổ chức thả cá thể đồi mồi dứa về với môi trường tự nhiên.

Tạo động lực thúc đẩy giao thông phát thải thấp

Xe máy xăng cũ là nguồn phát thải lớn gây ô nhiễm không khí. (Ảnh: DĐDN)
(PLVN) - Giao thông phát thải thấp đang trở thành ưu tiên trong chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, với mục tiêu 100% phương tiện sử dụng năng lượng xanh vào năm 2050. Theo đó, tín chỉ carbon đang trở thành một trong những giải pháp cốt lõi nhằm tạo động lực đổi mới, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch, hướng tới một hệ thống giao thông bền vững và hiện đại.