Theo Dự báo Thị trường mà Boeing đưa ra vào ngày 17/6 tại Paris Air Show, nền công nghiệp hàng không dân dụng lớn mạnh, chi phí cho quốc phòng ổn định và nhu cầu dịch vụ đáp ứng xuyên suốt, trọn đời cho sản phẩm đang là những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của thị trường hàng không vũ trụ và quốc phòng. Boeing đánh giá thị trường hàng không vũ trụ và quốc phòng sẽ tăng từ mức 8,1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái lên mức 8,7 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới.
Dự báo Thị trường của Boeing (BMO) ước tính đến năm 2028, riêng nhu cầu về máy bay thương mại sẽ đạt mức 3,1 nghìn tỷ USD khi các nhà khai thác thay thế các máy bay cũ bằng các mẫu máy bay tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, cũng như có nhu cầu mở rộng đội máy bay nhằm đáp ứng sự tăng trưởng bền vững của ngành du lịch hàng không tại các thị trường mới nổi cũng như các thị trường đã phát triển ổn định.
Trong khi đó, ước tính các cơ hội đến từ lĩnh vực quốc phòng và vũ trụ sẽ mang đến 2,5 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới, khi các chính phủ hiện đại hóa nền tảng và hệ thống quân sự, theo đuổi các công nghệ và tiềm năng mới, cũng như đẩy mạnh quá trình thăm dò từ đại dương đến vũ trụ. Chi tiêu dự kiến - cho việc mở rộng đội máy bay quân sự, hệ thống tự trị (autonomous systems), vệ tinh, tàu vũ trụ và các sản phẩm khác - sẽ tiếp tục diễn ra trên toàn cầu với 40% chi phí dự kiến đến từ các quốc gia ngoài Hoa Kỳ.
Việc hỗ trợ các nền tảng quân sự, vũ trụ và thương mại với các giải pháp trọn đời sẽ góp phần thúc đẩy thị trường dịch vụ trị giá 3,1 nghìn tỷ USD đến năm 2028.
Boeing cũng tiết lộ về Dự báo Thị trường Thương mại 2019 (CMO) – một bản dự báo dài hạn, phân tích đánh giá sâu về thị trường máy bay thương mại và dịch vụ. Bản CMO mới nhất cho thấy việc gia tăng lượng hành khách cùng với số máy bay cũ cần thay thế ngày càng nhiều sẽ khiến ngành hàng không phải cần đến 44.040 máy bay mới với tổng giá trị 6,8 nghìn tỷ USD trong hai thập kỷ tới, tăng 3% so với năm trước. Đội máy bay thương mại toàn cầu cũng sẽ tiếp tục duy trì nhu cầu về dịch vụ hàng không trị giá 9,1 nghìn tỷ USD, giúp thị trường thương mại có khả năng đạt giá trị 16 nghìn tỷ USD cho đến năm 2038.
Về những đợt giao máy bay mới, các chuyên gia dự đoán rằng 44% trong số đó sẽ thay thế những tàu bay cũ trong khi số còn lại sẽ được dùng để phát triển giao thông hàng không. Cùng nhau, các máy bay phản lực sẽ đóng vai trò hỗ trợ giao thông hàng không khi lượng hành khách tăng trung bình 4,6% và lưu lượng hàng hóa tăng trung bình 4,2%. Việc sản xuất máy bay mới sẽ tiếp tục được triển khai, số lượng máy bay thương mại dự kiến sẽ đạt đến 50.660 chiếc trong năm 2038. Đây là lần đầu tiên số lượng máy bay được dự kiến đạt đến con số 50.000.
Phân khúc lớn nhất thị trường vẫn thuộc về dòng máy bay thân hẹp như 737 MAX, với số máy bay mới được các nhà khai thác ước tính lên đến 32.420 chiếc. Thị trường trị giá 3,8 nghìn tỷ USD này được thúc đẩy phần nhiều bởi sự lớn mạnh không ngừng của các hãng hàng không giá rẻ, nhu cầu thay thế khỏe mạnh và sự tăng trưởng không ngừng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Đối với phân khúc máy bay thân rộng, Boeing dự báo sẽ cần đến 8.340 máy bay chở khách mới, với tổng trị giá hơn 2,6 nghìn tỷ USD trong 20 năm tới. Nhu cầu sử dụng máy bay thân rộng trở thành nhu cầu mũi nhọn, xuất phát từ nguyên nhân có một số lượng lớn máy bay cũ cần được thay thế chỉ trong vài năm. Để đáp ứng nhu cầu sản xuất loại máy bay có kích thước lớn hơn, các nhà khai thác dự kiến sẽ cần đến 1.040 máy bay vận tải hàng hóa mới loại lớn trong thời gian tới.
Đội máy bay trên toàn cầu sẽ tiếp tục tạo ra nhu cầu về dịch vụ hàng không, bao gồm hỗ trợ chuỗi cung ứng, dịch vụ bảo dưỡng và kỹ thuật, sửa chữa máy bay và khai thác hàng không. Trong 20 năm tới, Boeing dự báo thị trường dịch vụ hàng không thương mại đạt 9,1 nghìn tỷ USD với mức tăng trưởng 4,2%.