Đêm nhạc 'cháy vé' tại Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM
Bùi Công Duy thăng hoa cùng Phạm Vũ Thiên Bảo và dàn nhạc HBSO - Ảnh: HUỲNH VY
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Với sự góp mặt của NSƯT Bùi Công Duy (violin) và Phạm Vũ Thiên Bảo (viola), đêm hòa nhạc thứ 2 sau dịch của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HSBO) đã 'cháy vé' trong sự ủng hộ nhiệt tình của công chúng yêu nhạc cổ điển.
Không đợi đến đêm diễn chính thức A night of Mozart & Beethoven, nhiều sinh viên Nhạc viện TP.HCM và khán giả đã háo hức có mặt từ buổi tổng duyệt sáng 9-4 để được xem Bùi Công Duy - nghệ sĩ violin đẳng cấp quốc tế và hàng đầu Việt Nam - diễn tập cùng dàn nhạc.
"Mỗi lần trở lại TP.HCM, mình đều cảm thấy thân thương như được về nhà". Sinh ra, lớn lên ở TP.HCM và học nhạc tại Nhạc viện TP trước khi sang Nga du học, với Bùi Công Duy, mảnh đất này luôn có sự gắn bó đặc biệt.
"Thành phố là nơi in những dấu chân đầu đời cả trong cuộc sống lẫn âm nhạc, nên mỗi năm, mình đều định kỳ dành thời gian về TP.HCM để được gặp lại thầy cô, cùng chơi nhạc với anh em, bạn bè đồng nghiệp và chuyển tải những cảm xúc chân thành đến khán giả.
Đây là điều quý giá nhất với một nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật như mình".
Là nghệ sĩ biểu diễn kiêm phó giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Bùi Công Duy cũng dành nhiều quan tâm đến sự phát triển của âm nhạc cổ điển hiện tại. "Âm nhạc cổ điển trong nước đang phát triển tốt hơn trước rất nhiều.
Ngoài những dàn nhạc chất lượng hiện có, sắp tới sẽ có thêm nhiều dàn nhạc giao hưởng mới. Với tôi, đó là những tín hiệu đáng mừng khi âm nhạc cổ điển ngày càng được đầu tư nhiều hơn, không chỉ từ phía Nhà nước mà từ cả các tập đoàn tư nhân.
Điều này thể hiện sự hội nhập và đi lên của xã hội, cùng nhu cầu thưởng thức âm nhạc chất lượng của khán giả. Bên cạnh đó, sự so sánh cũng sẽ là động lực để thúc đẩy các mô hình âm nhạc phát triển".
(PLVN) - Một thành phố ở Trung Quốc đang gây tranh cãi khi cung cấp trải nghiệm du lịch độc đáo cho phép du khách hóa thân thành tù nhân thời xưa, đi trên "con đường lưu đày" đầy khắc nghiệt.
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
(PLVN) - Từ ngày 28/11 đến ngày 4/12, UBND tỉnh Long An tổ chức Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Long An – Khát vọng sông Vàm”.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.
(PLVN) - Tháng 11/2024, khi Hà Nội đón những hơi lạnh đầu mùa đông, chia tay những vạt nắng vàng trong 2 ngày cuối tuần, chúng tôi đến với "thiên đường cỏ lau" Bình Liêu.
(PLVN) - Chiều 7/11, tại TP HCM, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức thông tin với báo giới về Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu”.
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.
(PLVN) - Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu" diễn ra vào 9h-22h trong 3 ngày (29, 30/11 và 1/12) tại Công viên Thống Nhất, TP Hà Nội.
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.
(PLVN) - Chương trình "Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024" là chuỗi những sự kiện văn hóa hấp dẫn diễn ra từ ngày 15/11/2024 đến hết ngày 23/11/2024 tại Thành phố Hòa Bình.
(PLVN) - Nhắc đến Gia Lai người ta sẽ nghĩ tới những nương cà phê trĩu quả, là đồi chè xanh ngút ngàn núi trùng điệp, là một thành phố “đi dăm phút đã về chốn cũ”. Thế nhưng, có một Gia Lai rất khác, Gia Lai của sắc màu, của những mùa hoa…
(PLVN) - Biểu tượng con tôm Cà Mau và biểu tượng cây đàn kìm Bạc Liêu, không chỉ tạo sự khác biệt về sản phẩm du lịch mà còn trở thành điểm check in lý tưởng của vùng đồng bằng sông Cửu Long - là địa phương được đánh giá có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch sinh thái và du lịch văn hóa tín ngưỡng.
(PLVN) - Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội Mùa vàng Bình Liêu năm 2024, ngày 03/11, tại thôn Cao Thắng, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) gần 100 diễn viên không chuyên là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã tham gia trình diễn trang phục dân tộc trên ruộng bậc thang.
(PLVN) - Tối qua 2/11, tại TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ khai mạc Ngày hội VHTT&DL các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI năm 2024.
(PLVN) - Cách Hội An khoảng 20km, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách bởi hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước. Qua 15 năm bảo tồn và phát triển, hệ sinh thái Cù Lao Chàm không chỉ được phục hồi tương đối nguyên vẹn mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cả nước. Nơi này còn được báo chí quốc tế khen ngợi về công tác bảo tồn hệ sinh thái.
(PLVN) - Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô và Liên hoan văn hóa cồng chiêng tại huyện Ia Grai (Gia Lai) năm 2024 diễn ra từ ngày 1 - 3/11 với nhiều hoạt động độc đáo, đặc sắc.
(PLVN) - Hà Nội luôn biết cách “gây thương nhớ” cho ai sống trong lòng Hà Nội hoặc một lần bước chân qua. Một góc phố, một quán café, một con đường… có thể trở thành Studio tuyệt đẹp lưu giữ những khung hình mang nét đẹp rất riêng của Thủ đô.
- Tại lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024, Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch “Million miles of wonder experiences”.