Đêm hội “trải nghiệm tương lai” tại thành phố hướng nghiệp VinCity

Hàng trăm học sinh Tiểu học và Trung học có cơ hội trình diễn trong màn Diễu hành chào mừng với trang phục đặc trưng của ngành nghề cũng như trang phục các quốc gia thể hiện mơ ước khám phá  và chinh phục Thế giới.
Hàng trăm học sinh Tiểu học và Trung học có cơ hội trình diễn trong màn Diễu hành chào mừng với trang phục đặc trưng của ngành nghề cũng như trang phục các quốc gia thể hiện mơ ước khám phá và chinh phục Thế giới.
(PLO) - Xuất phát từ ý tưởng chính các em học sinh sẽ hóa thân thành những công dân tự xây dựng thành phố của riêng mình, Đêm hội Mùa hè Magic VinCity đã thực sự mang tới những trải nghiệm “kỳ diệu” tại một thành phố tương lai - nơi các bạn trẻ tỏa sáng bằng tài năng của riêng mình trong mọi lĩnh vực ngành nghề.
Đêm hội Mùa hè Magic VinCity tràn ngập những ý tưởng dành cho tương lai khi các em học sinh từ 6 tuổi đến 16 tuổi giữ vai trò như những công dân đang vận hành thành phố của riêng mình. Thu hút gần 5000 lượt người tham gia, đây cũng là ngày hội “bùng nổ” khép lại Trại hè Vinschool 2015 – nơi trường học được xây dựng theo mô hình một thành phố hướng nghiệp.
Một đoàn diễu hành mang thông điệp về trồng cây, bảo vệ môi trường – dự án học sinh được học trong Trại hè Vinschool
Một đoàn diễu hành mang thông điệp về trồng cây, bảo vệ môi trường – dự án học sinh được học trong Trại hè Vinschool 
Chủ đề Đêm hội Mùa hè Magic VinCity gắn liền với các ngành nghề cụ thể mà học sinh đã được trải nghiệm trong Chương trình hè trước đó. Ở mỗi khu phố của VinCity, các cư dân tương lai đã có cơ hội để giới thiệu sản phẩm, ý tưởng, trình bày các sáng chế mới hay phục vụ các khách hàng của mình. Viện Nghiên cứu khoa học thu hút rất đông khách hàng tham dự trải nghiệm các sáng chế khoa học như Quan sát qua Kính thiên văn tự chế; Điều khiển máy bay không người lái… Các sản phẩm từ các “Viện sỹ nhí” như Lực kế, Tên lửa nước, Đồng hồ cát, Cân chính xác…đều được khách hàng nhiệt tình ủng hộ. 
Viện Nghiên cứu khoa học thu hút rất đông khách hàng tham dự trải nghiệm các sáng chế khoa học như Quan sát qua Kính thiên văn tự chế; Điều khiển máy bay không người lái…
Viện Nghiên cứu khoa học thu hút rất đông khách hàng tham dự trải nghiệm các sáng chế khoa học như Quan sát qua Kính thiên văn tự chế; Điều khiển máy bay không người lái… 
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Siêu thị Minimart phụ trách cung cấp các sản phẩm rau sạch, thực phẩm an toàn… góp phần kích cầu cho nền “kinh tế” VinCity. Ở một khu vực khác của thành phố hiện đại, Đài Truyền hình và Tòa soạn báo tiếng Anh đều có các sản phẩm truyền thông nổi bật như phóng sự truyền hình, video clip quảng cáo, tạp chí tiếng Anh,… phục vụ nhu cầu cư dân. 
Các “Phóng viên nhí” của Vincity đều thành thạo hai thứ tiếng Anh-Việt, tác nghiệp đa năng, vừa viết bài, vừa lên  hình, vừa tự bán báo. Ở khu phố  Ẩm thực, các học sinh Tiểu học đã tự lựa chọn nguyên liệu, chế biến, đóng gói và phục vụ để có thể vận hành Tiệm bánh Barkery, Quán Mát Lành, Quán Aloha… với  nhiều món ăn, đồ uống ngon miệng làm hài lòng các khách hàng khó tính nhất.
Ở một khu vực khác của thành phố hiện đại, Đài Truyền hình của các em đều có các sản phẩm truyền thông nổi bật như phóng sự truyền hình, video clip quảng cáo, tạp chí tiếng Anh,… phục vụ nhu cầu cư dân
Ở một khu vực khác của thành phố hiện đại, Đài Truyền hình của các em đều có các sản phẩm truyền thông nổi bật như phóng sự truyền hình, video clip quảng cáo, tạp chí tiếng Anh,… phục vụ nhu cầu cư dân 
Sân khấu của Đêm hội là nơi tỏa sáng của nhiều nghệ sĩ lựa chọn nghề nghiệp là các ngành biểu diễn, ảo thuật hay thiết kế thời trang. Màn trình diễn liên hoàn kịch-phim-nhạc-múa Siêu Anh Hùng Vinsers giải cứu thế giới… đã thực sự thuyết phục các học sinh đừng quá rụt rè, nhút nhát mà hãy tự tin ở chính mình, chủ động làm việc tốt. Thời tiết đã ủng hộ Đêm hội, tạo điều kiện cho hàng trăm học sinh Tiểu học và Trung học có cơ hội trình diễn trong màn Diễu hành chào mừng với trang phục đặc trưng của ngành nghề cũng như trang phục các quốc gia thể hiện mơ ước khám phá và chinh phục Thế giới.
Màn biểu diễn vui nhộn của các “đầu bếp nhí” trên sân khấu
Màn biểu diễn vui nhộn của các “đầu bếp nhí” trên sân khấu 
Bức tranh của học sinh Vinschool (dự án học về nghề Tổ chức sự kiện) thực hiện trong 3 ngày được đấu giá trong Đêm hội, huy động số tiền hơn 40 triệu đồng để làm từ thiện cho một gia đình nghèo.
Bức tranh của học sinh Vinschool (dự án học về nghề Tổ chức sự kiện) thực hiện trong 3 ngày được đấu giá trong Đêm hội, huy động số tiền hơn 40 triệu đồng để làm từ thiện cho một gia đình nghèo. 
Trong Thành phố hướng nghiệp VinCity, các cư dân tương lai được làm quen với nhiều kiến thức thực tế, mang tính ứng dụng cao gắn liền với các ngành nghề mà các em yêu thích và theo đuổi trong tương lai. Các em được học cách làm CV xin việc, thi tuyển vào từng ngành nghề và được trui rèn kỹ năng qua từng dự án. Với mỗi nghề cụ thể, các em đều được tham gia làm quen và học tập các kỹ năng chuyên biệt như nghiệp vụ ngân hàng, kỹ năng phục vụ khách hàng, cách tổ chức thực hiện bản tin, thiết kế báo... 
Đặc biệt, các em đều có cơ hội đi thực tế tại những cơ quan, tổ chức, gặp gỡ những chuyên gia như: phỏng vấn Biên tập viên truyền hình VTV, học tập kinh nghiệm tại rạp chiếu phim Platinum Cineplex, trao đổi với chuyên gia tài chính tại ngân hàng Agribank,… 
Quan trọng hơn, các em được giáo dục rất kỹ về tính chuyên nghiệp trong từng công việc như thái độ tôn trọng khách hàng, luôn đề cao chất lượng và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, sử dụng hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng,…
Trại hè Vinschool 2015 là chương trình xây dựng trên nền tảng của tư duy “Lãnh  đạo tự thân” (The Leader in Me TLIM) đã được Vinschool đưa vào triển khai trên toàn hệ thống từ tháng 12.2014. Chương trình TLIM trui rèn cho học sinh 7 thói quen tốt như bắt đầu bằng mục tiêu, ưu tiên việc quan trọng, sống chủ động, hợp lực …nhằm chuẩn bị cho học sinh kỹ năng cần thiết để thành công trong thế kỷ 21.  
Vinschool là hệ thống giáo dục liên cấp từ bậc mầm non đến hết trung học phổ thông do Tập đoàn Vingroup đầu tư, phát triển, có cơ sở tại các khu đô thị hiện đại của Vingroup trên toàn quốc. Sau  hai năm đi vào hoạt động, thương hiệu Vinschool đã phát triển và mở rộng nhanh chóng với quy mô 9.500 học sinh tại 8 cơ sở giáo dục tọa lạc trong các khu đô thị Vinhomes Riverside; Times City và Royal City. Với tầm nhìn dài hạn và cam kết đầu tư vững chắc, Vinschool sẽ cung cấp một hệ thống giáo dục toàn diện, vươn tới khát vọng xây dựng thế hệ công dân tinh hoa, năng động, hội nhập phát triển và thành công trên nền tảng truyền thống bản sắc dân tộc Việt Nam.  

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.