Tại Diễn đàn này, các đại biểu đã thảo luận 5 vấn đề chính gồm: Chất thải rắn, tái chế và quản lý bùn; Phát triển Cảng cá Thọ Quang theo hướng hiện đại, thân thiện với môi trường; Hệ thống giảm thiểu rủi ro thiên tai; Tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà; Giao thông đô thị.
Tại diễn đàn, Hiệp hội Kế hoạch Giao thông đô thị Nhật Bản và TP Yokohama đề xuất ý tưởng xây 2 tuyến tàu điện tự động không người lái nhằm phát triển du lịch, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Hai tuyến tàu điện này sẽ xuất phát từ sân bay Đà Nẵng đến khu vực đường ven biển Võ Nguyên Giáp và trung tâm Đà Nẵng đến khu đô thị phía Tây Bắc.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng mong muốn nhận thêm nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận khi nghe đề xuất trên nhằm giải quyết tốt vấn đề giao thông của Đà Nẵng.
Về vấn đề giao thông Đà Nẵng, mới đây tại Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng, ông Tô Văn Hùng, Trưởng ban Đô thị HĐND TP Đà Nẵng cho biết, ước tính mỗi tháng Đà Nẵng có hơn 1.200 xe ô tô đăng ký mới. Nếu TP không có tư duy quản lý mới, sẽ không thể giải quyết vấn đề tắc đường. Trong đó, phải đưa giao thông công cộng thành lựa chọn của người dân, quản lý được nhu cầu đi lại của người dân và việc sở hữu phương tiện.