Đề tài gia đình có 'sức hút' lớn trên phim truyền hình Việt

 Nhiều phim truyền hình về đề tài gia đình đang thu hút khán giả.
Nhiều phim truyền hình về đề tài gia đình đang thu hút khán giả.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Những năm gần đây, phim truyền hình với đề tài gia đình có sức hút rất lớn đối với khán giả Việt. Nhiều bộ phim đã có hàng triệu lượt xem và bình luận trên mạng xã hội lẫn sóng truyền hình.

Chuyện nhà lên phim

Bộ phim “Hãy nói lời yêu” chính thức phát sóng vào 21h40 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV3 từ ngày 15/4. “Hãy nói lời yêu” xoay quanh gia đình của hai vợ chồng ông Tín (NSND Trọng Trinh) và bà Hoài (NSƯT Nguyệt Hằng). Hai người có với nhau một cô con gái là Hoàng My (Quỳnh Kool) và một cậu con trai là Hoàng Minh (Quang Anh).

Bên ngoài, đây là gia đình khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi bố mẹ thành đạt, con cái học giỏi, ngoan ngoãn, gia đình luôn hạnh phúc và ấm êm. Nhưng ẩn sâu vỏ ngoài giả tạo ấy lại là những mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, thậm chí còn có cả bạo lực. Ông Tín - bà Hoài chỉ vì nghĩ đến thể diện của mình mà áp đặt lên con cái, can thiệp một cách quá đáng cuộc sống của con, khi con cái phản kháng thì họ dùng đến vũ lực.

Cô con gái đang ở tuổi mới lớn thì luôn luôn tìm cách thoát ra khỏi vòng vây đó, còn cậu con trai yếu ớt thì không chịu nổi áp lực dẫn đến kết quả đáng tiếc. Từ lối sống và cách dạy bảo của bố mẹ, Hoàng My luôn mất niềm tin và hành trình trưởng thành của cô cũng đầy rẫy những sóng gió. Ngoài gia đình ông Tín - bà Hoài, “Hãy nói lời yêu” còn là câu chuyện gia đình trẻ khác.

Ngoài những diễn viên gạo cội: NSND Trọng Trinh, NSƯT Nguyệt Hằng, dàn diễn viên trẻ cũng chính là điểm nhấn của phim với Hà Việt Dũng, Quỳnh Kool, Công Dương, Bảo Hân, Quang Anh..

“Hướng dương ngược nắng” đang là bộ phim được khán giả truyền hình theo dõi nhiều bậc nhất trong thời điểm này. Thành công của phim đến từ việc khai thác đề tài “hot”, kịch bản hấp dẫn và quy tụ dàn diễn viên tài năng: Hồng Đăng, Hồng Diễm, Vân Dung, Việt Anh...

Phim được xử lý khéo léo khi mỗi tập đều gợi cảm giác tò mò, lôi cuốn khán giả, khiến họ mong chờ những tập tiếp theo. Bên cạnh những màn tranh đấu thì chuyện tình cảm của các nhân vật đều thu hút khán giả. Điểm cộng của tác phẩm là xây dựng phim có tiết tấu nhanh gọn, nhiều kịch tính. Trong khi đó, xen lẫn giữa những mâu thuẫn gia đình là câu chuyện bi - hài xen kẽ tạo nên một câu chuyện rất đời thường.

Đề tài chưa “hạ nhiệt”

Tỉ lệ các phim truyền hình phát sóng giờ vàng của Hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC) về đề tài gia đình ngày càng nhiều. Có thể kể đến một số phim như: Sống chung với mẹ chồng, Về nhà đi con, Những ngày không quên, Yêu thì ghét thôi, Hoa hồng trên ngực trái, Yêu hơn cả bầu trời, Tình yêu và tham vọng, Nhà trọ Balanha, Trở về giữa yêu thương… 

Cũng động chạm đến khía cạnh gia đình ở góc độ con cái noi theo lý tưởng của cha mẹ, phim “Yêu hơn cả bầu trời” khai thác đề tài về những học viên phi công chiến đấu đầy lý tưởng, hoài bão, mở đầu cho loạt phim trong năm 2021 thực sự khiến khán giả rung động.

Phim tái hiện chân thực quá trình rèn luyện khắc nghiệt và cuộc sống tràn đầy năng lượng, hoài bão và lý tưởng của các học viên Trường Sĩ quan không quân, từ đó truyền đi niềm tin về một thế hệ trẻ ưu tú, nhiệt huyết, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc. 

Theo đạo diễn Nguyễn Khải Anh, ngoài ý nghĩa tôn vinh lực lượng quân đội đặc biệt này, phim còn nhấn vào những khía cạnh như tình cảm gia đình, tình thầy trò, tình đồng chí, đồng đội, tình yêu đôi lứa… Những thước phim đẹp được thực hiện kỳ công, đặc biệt là những cảnh quay trên không, cùng nhiều tình huống đời thường trẻ trung, vui vẻ, lắng đọng, “Yêu hơn cả bầu trời” đã mở ra hướng làm phim với những đề tài mới mẻ và giàu sức hút.

Đề tài gia đình nhưng các nhà biên kịch, đạo diễn đã “chế biến” những “đặc sản” riêng khiến người xem thú vị. Các diễn viên đã hóa thân vào các nhân vật với những nghề nghiệp khác nhau như: Phi công, bác sĩ, thẩm phán, doanh nhân, ca sĩ… qua cách diễn “rất đời”. 

Đạo diễn Mai Hiền của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) bật mí: “Năm 2021 sẽ có nhiều tác phẩm mà mọi người gọi là “bom tấn”. Khán giả hãy cứ chờ đợi thêm một chút nữa. Và nhiều khả năng đề tài tình yêu – gia đình vẫn chưa hạ nhiệt”. “Với đề tài gia đình, sắp tới, chúng tôi có thể sẽ có kịch bản xoay quanh cả người trẻ, người già với thế giới nội tâm sâu sắc và đời hơn” - nữ biên kịch Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ. 

Đọc thêm

"Sinh viên thế hệ mới" theo đuổi đam mê và lý tưởng

Các bạn trẻ được thể hiện tài năng, cá tính và sự sáng tạo (ảnh VTV).
(PLVN) - Với chọn từ khoá “Dám” chứa đựng đầy tính thử thách, “Sinh viên thế hệ mới 2024” tạo cơ hội cho các bạn trẻ được thể hiện tài năng, cá tính và sự sáng tạo trong việc theo đuổi đam mê và lý tưởng của mình.

'Độc đạo' với nỗi đau đớn, giằng xé giữa lương tri, thù hận

"Độc đạo" đi sâu khai thác những quan hệ phức tạp, đan xen giữa “yêu” - “hận” của các nhân vật, (ảnh VFC)
(PLVN) - Bộ phim "Độc đạo" vạch trần những âm mưu, tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo của những kẻ vì tiền mà gieo rắc cái “chết trắng” đến cho xã hội. Đồng thời, bộ phim sẽ mang đến cho người xem những câu chuyện về các chiến sĩ công an đã, đang và luôn âm thầm hy sinh, dấn thân vào những hiểm nguy, bảo vệ bình yên của Tổ quốc.

“Soul of the forest - Giai điệu của rừng thông”

“Soul of the forest - Giai điệu của rừng thông” trở lại mùa 2. (ảnh BTC)
(PLVN) - “Soul of the forest - Giai điệu của rừng thông” mùa 2 không chỉ là một show nhạc đơn thuần, mà sẽ là một chuỗi trải nghiệm đa tầng cảm xúc, kết hợp cùng thanh âm của núi rừng trong từng điểm chạm.

“Hoa sữa về trong gió” buồn vui trong mỗi nếp nhà

 Bộ phim mở ra một không gian mang chút hoài niệm (ảnh trong phim).
(PLVN) - "Hoa sữa về trong gió" là câu chuyện có đề tài gia đình với nội dung nhẹ nhàng như dòng suối mát lành thẫm đẫm tình người. Bộ phim mở ra một không gian mang chút hoài niệm, mang những buồn vui nhân thế len qua mọi ngõ phố, mọi nếp nhà.

“Điều còn mãi 2024” - Sống lại những năm tháng hào hùng của dân tộc

"Điều còn mãi" đã vượt ra ngoài khuôn khổ một chương trình hòa nhạc, là sự kiện đặc biệt để bày tỏ niềm tự hào dân tộc qua âm nhạc (ảnh BTC).
(PLVN) - Những tác phẩm được lựa chọn giới thiệu trong "Điều còn mãi 2024" là những giai điệu hùng tráng mà trữ tình của nhiều thế hệ nhạc sĩ Việt Nam, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước mãnh liệt, sâu sắc, niềm tự hào về những chiến thắng vang dội trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc cùng những thành tựu to lớn của thời kỳ đổi mới, giúp người xem được sống lại những năm tháng hào hùng và gian khổ của dân tộc cũng như khám phá vẻ đẹp tâm hồn người Việt.

Lễ hội thường niên dành cho người hâm mộ K-pop và văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam

Lễ hội thường niên dành cho người hâm mộ K-pop và văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam
(PLVN) - Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc và Báo Seoul đã phối hợp tổ chức thành công chương trình Lễ hội K-pop Lovers Festival 2024 (Lễ hội dành cho người hâm mộ K-pop) từ ngày 17 đến ngày 18/8/2024 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, khu phố đi bộ, hồ Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Rưng rưng khi “Trở về bên mẹ”

Hoạt cảnh "Một đời gồng gánh" đầy lắng đọng (ảnh P.V)
(PLVN) - Tối 15/8/2024, chương trình nghệ thuật đặc biệt mùa Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2024” đã diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Hàng nghìn khán giả đã xúc động khi được “Trở về bên mẹ”, thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật chan chứa lòng yêu thương, đạo hiếu.

Giọng ca 9X Hiếu Minh ‘chạm’ đến Đỉnh cao âm nhạc

Hiếu Minh trình diễn tại đêm Chung kết
(PLVN) - Vừa qua, trong đêm Chung kết tại Nhà hát VOV, ca sĩ trẻ Hiếu Minh đã giành giải Á quân 1 bảng Nhạc nhẹ, Cuộc thi Đỉnh cao âm nhạc 2024. Giọng ca 9X này đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh nặng ký từ mọi miền Tổ quốc.

Phim 'bom tấn' Việt: Dù đầu tư mạnh nhưng vẫn chưa xứng tầm

Phim 'bom tấn' Việt: Dù đầu tư mạnh nhưng vẫn chưa xứng tầm
(PLVN) - Trong vài năm trở lại đây, thị trường phim Việt không thiếu những bộ phim đầu tư hàng trăm tỷ đồng, thu hút người xem với các cảnh quay mãn nhãn. Tuy nhiên, một thực tế, những bộ phim “bom tấn” của Việt Nam còn nghèo nàn về nội dung, ý nghĩa và “lép vế” trước phim nước ngoài.