Đề nghị VASCO duy trì đường bay TP HCM - Cà Mau

Đề nghị VASCO duy trì đường bay TP HCM - Cà Mau
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ông Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau mới có Công văn gửi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines); Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) về việc duy trì tần suất khai thác đường bay TP HCM - Cà Mau và ngược lại.

Trước đây, đường bay trên chỉ có 5 chuyến bay/tuần vào các ngày thứ hai, ba, tư, năm và thứ bảy. Từ ngày 19/4 đến 25/10/2024, VASCO tăng tần suất chuyến bay từ TP HCM đi Cà Mau và ngược lại vào ngày thứ sáu và chủ nhật.

Tỉnh Cà Mau đề nghị Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) duy trì đường bay TP HCM - Cà Mau tần suất 7 chuyến/tuần.

Tỉnh Cà Mau đề nghị Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) duy trì đường bay TP HCM - Cà Mau tần suất 7 chuyến/tuần.

Hiện, đường bay đi, đến Cà Mau từ TP HCM do VASCO khai thác với lịch bay thường lệ hằng ngày, tần suất 7 chuyến/tuần, đáp ứng cơ bản nhu cầu đi lại của người dân.

Thực tế khai thác cho thấy, tần suất và giờ bay như hiện nay là khá phù hợp, thuận tiện di chuyển cho người dân, doanh nghiệp và khách du lịch, cũng như việc đi lại của cán bộ, công chức trong quá trình công tác.

“Việc khai thác đường bay TP HCM đi Cà Mau và ngược có ý nghĩa thiết thực trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân địa phương, thu hút đầu tư, phát triển du lịch cho tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau khẳng định.

Từ đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Vietnam Airlines, VASCO tiếp tục duy trì tần suất khai thác với lịch bay thường lệ hàng ngày và xem xét điều chỉnh giờ bay các ngày thứ sáu và chủ nhật vào buổi chiều, như các ngày khác.

Cụ thể, từ thứ hai đến thứ năm và thứ bảy, khởi hành từ TP HCM lúc 14 giờ 5 phút và từ Cà Mau khởi hành lúc 15 giờ 30 phút. Riêng thứ sáu và chủ nhật, khởi hành từ TP HCM lúc 5 giờ 45 phút và khởi hành từ Cà Mau vào 7 giờ 10 phút.

Hiện, Cảng Hàng không Cà Mau có một đường cất hạ cánh với kích thước 1.500 x 30m đáp ứng khai thác tàu bay E190 (khai thác giảm tải). Đồng thời, Cảng cũng đang khai thác duy nhất tuyến bay TP HCM - Cà Mau, nên không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và tăng trưởng của ngành hàng không.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, Bộ Giao thông Vận tải ký Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng Hàng không Cà Mau thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch, Cảng Hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất một triệu hành khách/năm; đến năm 2050, là sân bay cấp 4C, công suất ba triệu hành khách/năm. Đặc biệt, phát triển tối đa hiệu quả kết cấu hạ tầng hiện hữu của Cảng Hàng không Cà Mau đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận tải, gắn kết hợp lý với các phương thức vận tải khác; Kết hợp chặt chẽ với bảo đảm quốc phòng - an ninh, an toàn khai thác.

Đọc thêm

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)

Nghiêm trị 'quái xế'

“Quái xế” ngang nhiên càn quấy đường phố Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

(PLVN) - Đua xe, lạng lách, đánh võng theo đoàn là những hành động nông nổi, bất chấp pháp luật của một bộ phận giới trẻ đã và đang xâm phạm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, gây mất ổn định cho xã hội và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn chết người.

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)
(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".