Đề nghị truy phong liệt sĩ với Đại úy cảnh sát bị 'tài xế xe điên' ép tử vong

Hiện trường nơi tổ tuần tra bị đối tượng ép ngã
Hiện trường nơi tổ tuần tra bị đối tượng ép ngã
(PLVN) - Tài xế điều khiển xe bán tải với tốc độ cao, vượt qua 2 lần đèn đỏ, ép xe CSGT vào dải phân cách giữa đường. Hậu quả Đại úy Chu Quang Sáng (SN 1984, cán bộ Phòng CSGT (PC08) - Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hy sinh.

Liên quan đến vụ Đại úy CSGT hy sinh khi bị tài xế xe “điên” ép ngã xe, Đại tá Bùi Văn Thảo- Giám đốc công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: “Khi có kết quả điều tra ban đầu, Công an tỉnh sẽ làm hồ sơ đề nghị cơ quan thẩm quyền công nhận và truy phong đồng chí Chu Quang Sáng là liệt sĩ theo quy định”.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 17/4, xe bán tải biển số 51C-95229 do ông Huỳnh Văn Chủng (SN 1976, trú tại TP HCM) chạy xe bán tải gây tai nạn liên hoàn với nhiều ôtô trên quốc lộ 51 ở Đồng Nai. Khi bị dân chặn lại, ông Chủng lấy búa và mã tấu trên xe tấn công khiến một người bị thương rồi chạy tốc độ cao về hướng Vũng Tàu.

Nhận được lệnh phải dừng xe này, Đại úy Sáng và một chiến sĩ cơ động dùng xe đặc dụng bám theo.

Tuy nhiên, tài xế xe bán tải không chấp hành lệnh dừng xe, mà cố tình ép xe của CSGT vào dải phân cách giữa đường gây ra tai nạn.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng Đại úy Sáng tử vong sau đó, còn chiến sĩ cảnh sát cơ động cũng bị xây xát phải theo dõi, điều trị phục hồi sức khoẻ mới có thể tường thuật chi tiết vụ việc. 

Đại úy Sáng là con thứ 2 trong gia đình có 6 chị em. Anh mất đi để lại vợ trẻ, con mới gần 3 tuổi.

Thông tin ban đầu từ cơ quan công an, do ông Huỳnh Văn Chủng có biểu hiện tâm thần (có sổ theo dõi điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Tâm thần TP.HCM do người nhà cung cấp) khi thực hiện hành vi chống người thi hành công vụ và gây ra hậu quả nghiêm trọng vào sáng 17/4, nên ông Chủng đã được đưa đến Bệnh viện Tâm thần tỉnh để theo dõi, phục vụ cho việc xử lý tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.