Đề nghị chi 560 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa các đường ngang

(PLO) - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có đề nghị gửi liên Bộ Giao thông Vận tải, Tài chính xin bố trí kinh phí hơn 560 tỷ đồng để triển khai thực hiện nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 291 đường ngang vi phạm quy định trong giai đoạn 2014-2016.
Ảnh minh họa Ảnh minh họa

Theo kế hoạch tại Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020 thì trong giai đoạn này, Tổng công ty Đường sắt phải thực hiện xây dựng các đường ngang, hầm chui, nâng cấp, cải tạo các đường ngang hợp pháp nhưng vi phạm quy định về đường ngang do tồn tại lịch sử (cải tạo giản độ dốc dọc, giải tỏa tầm nhìn, bổ sung tín hiệu...)

Cụ thể, trước mắt, trong giai đoạn 2014-2015 triển khai thi công hoàn thành 180 đường ngang với tổng kinh phí hơn 322 tỷ đồng. Năm 2016 sẽ hoàn thành số đường ngang còn lại với kinh phí 227 tỷ đồng.

Theo ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hiện nay, trên các tuyến đường sắt, tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt diễn biến hết sức phức tạp. Tổng công ty Đường sắt đã triển khai nhiều giải pháp để hạn chế phòng ngừa tai nạn giao thông; thường xuyên theo dõi, phát hiện và có biện pháp xử lý các điểm có nguy cơ tiềm ẩn nguy hiểm đến an toàn giao thông; tổ chức cảnh giới tại các vị trí, phối hợp với chính quyền địa phương tháo dỡ các lối đi dân sinh, giải tỏa tầm nhìn tại các đường ngang...

Để nâng cấp, sửa chữa các đường ngang, Tổng công ty Đường sắt đã tiến hành phân bổ dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2015 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ với tổng kinh phí là 150 tỷ đồng trong đó chi trả cho công tác chuẩn bị đầu tư đã thực hiện các năm trước 11,2 tỷ đồng, còn lại cân đối 132,8 tỷ đồng để thực hiện thi công 58/180 công trình (đạt 32% kế hoạch đã được phê duyệt).

“Tổng công ty đề nghị Bộ Tài chính, Giao thông Vận tải bố trí bổ sung 182,2 tỷ đồng để thi công các công trình đường ngang tại các tuyến có mật độ chạy tàu, nguy cơ mất an toàn giao thông cao như tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội-Lào Cai và 227 tỷ đồng để thực hiện thi công hoàn thành số đường ngang còn lại vào năm 2016," ông Trần Ngọc Thành kiến nghị./.

Quốc Huy
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Làm gì để giảm nguy cơ mất an toàn giao thông mùa mưa, lũ?

Mưa lớn trong những ngày qua khiến các con đường tại Hà Nội rơi vào tình trạng ngập sâu, phương tiện khó di chuyển.
(PLVN) -  Mưa lớn ở các tỉnh miền Bắc những ngày qua đã khiến nhiều nơi ngập sâu, nhiều tuyến giao thông bị chia cắt, các phương tiện di chuyển khó khăn, tầm quan sát hạn chế khiến dễ xảy ra va chạm, đâm vào các công trình trên đường. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn chưa nhận thức rõ những nguy hiểm tiềm tàng khi tham gia giao thông mùa mưa, lũ, từ đó dẫn đến nguy cơ gây tai nạn.

Tin giao thông đến sáng 25/5: Tài xế gặp họa vì con bò; Xe tải vượt ẩu gây tai nạn, hành động của lái xe khiến nhiều người phẫn nộ

Tin giao thông đến sáng 25/5: Tài xế gặp họa vì con bò; Xe tải vượt ẩu gây tai nạn, hành động của lái xe khiến nhiều người phẫn nộ
(PLVN) - Liên tiếp xe máy va chạm xe tải khiến 3 người tử vong ở Bắc Giang; Ô tô đâm trúng, hất văng con bò khiến một xe máy đi ngược chiều 'phải vạ'; Xe tải vượt ẩu gây tai nạn, hành động của tài xế khiến nhiều người phẫn nộ là những tin giao thông đáng chú ý ngày 24/5.

Va chạm với tàu hỏa, nam sinh Hà Nội tử vong

Nơi xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: Chu Dũng
(PLVN) - Khoảng 13h55 chiều 20/5, tàu khách số hiệu SE5, đầu máy 910 di chuyển từ Ga Hà Nội về Ga Vinh (Nghệ An), đến km 7+700, đoạn song song với đường Ngọc Hồi trị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) xảy ra va chạm với xe đạp điện, trên xe có 2 nam sinh.