Anh Tiêu Văn Phán (Quận 12 – TP Hồ Chí Minh) hỏi: Trong thời gian làm việc vừa qua tôi có tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Vậy để được hưởng BHTN khi nghỉ việc tôi cần có thủ tục gì?.
- Trong thời hạn 7 ngày tính theo ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLV), người lao động phải trực tiếp đến Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cấp huyện nơi đang làm việc để đăng ký thất nghiệp.
Hồ sơ gồm: Đơn đề nghị hưởng BHTN (theo mẫu); Bản sao HĐLĐ, HĐLV đã hết hạn thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ, HĐLV hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt HĐLĐ, HĐLV đúng pháp luật và xuất trình Sổ BHXH.
Người lao động phải nộp đủ hồ sơ hưởng BHTN trong thời gian 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp (Mục 3, Phần III Thông tư số 04/2009/TT-BLĐTBXH ngày 22/01/2009).
PLVN