Từ khóa: #dạy sử

Phương pháp tình huống giúp học sinh Mỹ “sống” trong lịch sử

 Khuyến khích các em học sinh tư duy lịch sử từ nhỏ.
(PLVN) - Các nhà giáo dục tại Mỹ đã dành rất nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu các phương pháp khác nhau khiến cho môn Lịch sử không còn buồn tẻ với học sinh, sinh viên. Trong đó có thể kể đến phương pháp tình huống được áp dụng rất phổ biến trong các lớp học sử tại Đại học Harvard hiện nay.

Học không phải để “sợ”, mà chạm tới những rung động

“Chúng ta phải xem lại, vì sao lịch sử tự nó hay như thế, mà môn Sử lại khiến học sinh sợ rồi chán”... (Ảnh minh hoạ)
(PLVN) - Các chuyên gia giáo dục đều chỉ ra, môn Sử bao năm qua đã dạy học sinh đọc chép theo các sự kiện, con số, trận đánh… để học thuộc lòng mà không… yêu! Trong khi đó, môn Sử ẩn chứa bao điều về văn hóa, lịch sử, con người hôm qua, hôm nay và mai sau. Thực tế, tất cả mọi môn học đều mang những vẻ đẹp lấp lánh, nếu thầy cô biết… “truyền lửa”…