Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt dịp Lễ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Trước nhu cầu đa dạng của khách hàng cùng xu hướng thanh toán không tiền mặt, ngân hàng đã tận dụng tối đa lợi thế về mặt công nghệ nhằm đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp thanh toán hiện đại. Mặt khác, ngân hàng còn đồng bộ hệ thống để hoạt động xuyên lễ thông qua các điểm giao dịch số tự động 365+.

Theo NHNN, trong 4 tháng đầu năm nay, thanh toán không dùng tiền mặt đạt khoảng 4,9 tỉ giao dịch với tổng giá trị đạt hơn 87 triệu tỉ đồng. Trong đó, thanh toán qua kênh internet đạt 916,7 triệu giao dịch với 22,5 triệu tỉ đồng; Qua kênh điện thoại di động 3,4 tỉ giao dịch với 22,4 triệu tỉ đồng; qua phương thức QR code đạt 101,2 triệu giao dịch với 126,8 nghìn tỉ đồng.

Đồng thời NHNN cũng cho biết đến cuối tháng 1/2024, thị trường có 20.986 máy ATM, giảm gần 2% so với cùng kỳ 2023. Hiện tượng quá tải tại các ATM thường thấy vào dịp lễ, Tết không còn diễn ra. Điều này cho thấy, ngoài ATM, khách hàng còn có nhiều sự lựa chọn thanh toán khác trong các dịp nghỉ lễ dài ngày.

Giao dịch xuyên suốt 365+ tại ONEBANK

Thực tế, khách hàng ngày càng ưa chuộng và đón nhận trải nghiệm công nghệ mới trong các giao dịch tài chính ngân hàng, bản thân các ngân hàng cũng đã tăng cường đầu tư mạnh vào hạ tầng công nghệ thông tin.

Khách hàng giao dịch tại ONEBANK.

Khách hàng giao dịch tại ONEBANK.

Là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, đến nay, Nam A Bank đã sở hữu hệ sinh thái số đa dạng, mang lại trải nghiệm liền mạch, đẳng cấp cho khách hàng.

Dịp lễ 2/9 này, khách hàng có thể trải nghiệm những tiện ích ngân hàng hiện đại tại các điểm giao dịch số ONEBANK 365+ hay bỏ túi bộ đôi thanh toán không tiền mặt Open Banking và thẻ Nam A Bank, tận hưởng các giao dịch ngân hàng nhanh chóng, hiện đại và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tại ONEBANK, khách hàng có thể nộp hay rút tiền từ tài khoản của tất cả các ngân hàng Việt. Song song đó, khách hàng có thể tự trải nghiệm các giao dịch như: gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, phát hành thẻ ATM, thanh toán hóa đơn, thanh toán thẻ, chuyển khoản 365+… Khách hàng còn có thể trải nghiệm không gian mua sắm trà, cafe từ thương hiệu Đôi Dép, mua sắm sản phẩm nữ trang cao cấp từ IJC.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đến nay điểm giao dịch số ONEBANK đã mở rộng mạng lưới với 100 điểm trên toàn quốc. ONEBANK góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng, thay đổi thói quen trong các giao dịch tài chính, ngân hàng.

Du lịch 4.0 cùng "bộ đôi" Open Banking và thẻ Nam A Bank

Trong khi đó, ngân hàng số Open Banking cung cấp đa dạng các dịch vụ ngân hàng, giúp khách hàng kết nối nhanh chóng các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại nhưng vẫn đảm bảo yếu tố an toàn, bảo mật thông tin khách hàng.

Ngân hàng số Open Banking mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng.

Ngân hàng số Open Banking mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng.

Khách hàng có thể chuyển khoản 24/7 đa phương thức (số tài khoản, QRcode), mọi lúc mọi nơi; Nạp tiền điện thoại, data, không lo mất kết nối; Nạp tài khoản VETC, vi vu không dừng trạm; Quét QR tại Thái Lan, không cần đổi ngoại tệ…

Hành trình du lịch của khách hàng sẽ trở nên trọn vẹn khi Ngân hàng tích hợp công nghệ thanh toán nhanh chóng qua quét mã QR hay thanh toán qua thẻ ngân hàng. Trải nghiệm thanh toán online tại nhà như mua tour, vé máy bay, tàu xe, đặt khách sạn… sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, khách hàng chỉ cần trải qua các bước thanh toán đơn giản. Song song đó, các điểm du lịch, mua sắm, ăn uống… phần lớn đã áp dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn dịp lễ

Bên cạnh đó, nắm bắt được nhu cầu chi tiêu, du lịch của khách hàng nhân dịp lễ 2/9, các dòng thẻ tín dụng Nam A Bank cũng tung hàng loạt ưu đãi siêu hấp dẫn. Cụ thể, chủ thẻ tín dụng Nam A Bank JCB được tặng đến 200.000 đồng khi mở mới, hoàn tiền đến 700.000 đồng khi mua sắm tại UNIQLO; chủ thẻ Nam A Bank Mastercard được giảm đến 320.000 đồng khi mua sắm trên Shopee cùng nhiều ưu đãi khác lên tới 50% các lĩnh vực ăn uống, mua sắm, du lịch, làm đẹp…

Ngoài ra, chủ thẻ tín dụng Nam A Bank Happy Golf sẽ được trải nghiệm miễn phí dịch vụ Phòng chờ thương gia Nam A Bank Premier Lounge, bên cạnh chủ thẻ JCB Platinum, Happy Golf, Happy Lady và Mastercard Platinum cũng có thể trải nghiệm dịch vụ này khi chi tiêu thỏa điều kiện theo quy định của Nam A Bank.

Từ ngày 15/09 đến ngày 14/12 chủ thẻ Nam A Bank JCB khi chi tiêu tại nước ngoài sẽ được tặng đến 12 lượt phòng chờ sân bay quốc tế tại 131 quốc gia. Riêng chủ thẻ Nam A Bank JCB Platinum, Happy Golf, Happy Lady còn được ưu đãi phí chuyển đổi ngoại tệ chỉ 0.99% trong tháng 09 và 0% trong tháng 10/2024.

“Hệ sinh thái Ngân hàng số Nam A Bank là minh chứng cho sự đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam. Những giải pháp tiên tiến trên góp phần đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt nhu cầu đa dạng của khách hàng trong thời đại số. ONEBANK hay Open Banking đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy của khách hàng, đặc biệt trong dịp Lễ, Tết”, đại diện Nam A Bank cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Bà Juanna Lilia Delgado Portal – Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba trao đổi tại buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội.

Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba thăm và làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội

(PLVN) - Ngày 20/11, Đoàn lãnh đạo cấp cao Ngân hàng Trung ương Cuba do bà Juanna Lilia Delgado Portal - Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH). Đi cùng đoàn có đại diện một số Bộ, ngành, Chủ tịch một số Ngân hàng tại Cuba; đại diện Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam và đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Đọc thêm

Mặt bằng lãi suất ngân hàng giữ ổn định

Dự báo mặt bằng lãi suất ổn định trong năm 2024. (Ảnh: TCTC)
(PLVN) - Theo kết quả điều tra của Vụ Dự báo, Thống kê (Ngân hàng Nhà nước), tính chung cả năm 2024, các tổ chức tín dụng dự báo mặt bằng lãi suất huy động tăng nhẹ (0,1 điểm phần trăm) và mặt bằng lãi suất cho vay giảm nhẹ (0,09 điểm phần trăm) so với cuối năm 2023.

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam – 25 năm vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam – 25 năm vun đắp niềm tin
(PLVN) -  Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là một cam kết của Chính phủ trong việc bảo vệ quyền lợi người gửi tiền, góp phần bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng. Là cơ quan chuyên trách triển khai chính sách BHTG, 25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã không ngừng hoàn thiện, vun đắp niềm tin nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách BHTG.

Tổng kết Chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam

Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Hoàng Minh Tế phát biểu tại lễ tổng kết.
(PLVN) - Ngày 06/11, tại Hà Nội, NHCSXH và Quỹ Châu Á tổ chức lễ tổng kết Chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam. Chương trình nằm trong khuôn khổ của dự án “Dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động - Tài chính toàn diện và tạo quyền năng kinh tế cho người thu nhập thấp và phụ nữ ở Việt Nam” giai đoạn II.

Phó Tổng giám đốc VIB đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu

Phó Tổng giám đốc VIB đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu
(PLVN) - Ông Hồ Vân Long thông báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (mã VIB-HOSE). Các giao dịch dự kiến được thực hiện từ ngày 07/11 đến hết ngày 6/12/2024 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

BIDV được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia'

BIDV được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia'
(PLVN) - Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam” được tổ chức vào ngày 04/11/2024 tại TP Hà Nội.

Chiến lược bền vững, vì con người tạo nên thương hiệu quốc gia của TPBank

Chiến lược bền vững, vì con người tạo nên thương hiệu quốc gia của TPBank
(PLVN) - Hai năm liên tiếp TPBank được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam là minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng đúng đắn của TPBank, không chỉ đem tới cho khách hàng vô vàn tiện ích ngân hàng trong kỷ nguyên số mà còn trở thành một trong những doanh nghiệp đóng góp rất lớn cho nền kinh tế.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Quân đội

Kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Quân đội
(PLVN) - Ngày 04/11, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (04/11/1994 - 04/11/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng MB Bank nhân kỷ niệm 30 năm thành lập

Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng MB Bank nhân kỷ niệm 30 năm thành lập
(PLVN) - Sáng 4/11/2024, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam - TS. Vũ Hoài Nam đến chúc mừng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank) nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập. Trong không khí trang trọng, đại diện Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã trao tặng lẵng hoa tới ông Phạm Như Ánh - Tổng giám đốc MB Bank và ông Chu Hải Công - Chánh Văn phòng CEO MB Bank, đồng thời, gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên MB Bank.

Agribank chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank

Đại diện lãnh đạo Agribank - VNPAY chính thức bấm nút ra mắt Giải pháp OSB.
(PLVN) -  Chiều ngày 01/11/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ Tài khoản Plus – một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Nâng cao an toàn bảo mật hệ thống ngân hàng

Tại nhiều ngân hàng thương mại, có tới 97% số lượng giao dịch được thực hiện qua kênh số.

(PLVN) - Dịch vụ ngân hàng số đang phát triển rất mạnh mẽ, kéo theo nhiều tiềm ẩn rủi ro về an ninh, bảo mật. Ngân hàng Nhà nước cũng đã có nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn hệ thống nhưng trước sự tinh vi của các đối tượng, các tổ chức tín dụng cần không ngừng nâng cao bảo mật, an toàn.

Hạn mức trả tiền bảo hiểm – công cụ tối ưu bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

Hạn mức BHTG tại Việt Nam qua các thời kỳ
(PLVN) - Chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) hướng tới mục tiêu bảo vệ số đông người gửi tiền nhỏ, là các cá nhân có tiền gửi được bảo hiểm tại tổ chức tham gia BHTG, không có điều kiện tham gia sản xuất - kinh doanh, có những hạn chế nhất định trong việc tiếp cận thông tin về tiền gửi tại các tổ chức tín dụng (TCTD). Một trong những nội dung chính sách BHTG mà người dân quan tâm khi gửi tiền tại các TCTD là hạn mức trả tiền bảo hiểm.

Công tác chuyển đổi số tại Ngân hàng Chính sách xã hội: Nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng phục vụ khách hàng

Công tác chuyển đổi số tại Ngân hàng Chính sách xã hội: Nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng phục vụ khách hàng
(PLVN) - Bám sát các chủ trương, định hướng của Đảng, Chính phủ về chương trình chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia và ngành Ngân hàng, chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến 2025, định hướng 2030 và chiến lược phát triển Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đến 2030, NHCSXH đã đặt CĐS là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại hệ thống NHCSXH.

Kiểm tra tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi góp phần bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

Cán bộ Kiểm tra của BHTGVN tiến hành kiểm tra đối chiếu, xác minh việc sử dụng vốn vay thực tế của khách hàng.
(PLVN) - Năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội trong nước đang trên đà phát triển tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. Kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, tỷ giá, lãi suất có xu hướng ổn định. Trong bối cảnh đó, với việc triển khai một cách hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ, trong đó có nghiệp vụ kiểm tra, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền cũng như nâng cao niềm tin của công chúng vào hệ thống tài chính – ngân hàng.