Đẩy mạnh quảng bá du lịch đến thị trường quốc tế

Triển khai các ứng dụng du lịch Việt Nam an toàn, sẵn sàng cho sự trở lại của khách du lịch quốc tế.
Triển khai các ứng dụng du lịch Việt Nam an toàn, sẵn sàng cho sự trở lại của khách du lịch quốc tế.
(PLVN) - Ngành du lịch đang chuẩn bị những dự án mới xúc tiến hoạt động quảng bá du lịch đến thị trường quốc tế. Đẩy mạnh quảng bá du lịch trên các nền tảng số và “du lịch an toàn” là hai điểm quan trọng trong chiến lược sắp tới.

Cùng đồng hành vực dậy du lịch

Tại cuộc họp trực tuyến với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN mới đây, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các nước bạn sẽ đồng hành với du lịch Việt Nam trên một số nội dung như: Ưu tiên hợp tác trên cơ sở từng thế mạnh của từng quốc gia. 

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng hy vọng các quốc gia đồng hành cùng Việt Nam để hỗ trợ du lịch Việt Nam phát triển nền tảng số, kết nối thành công chuyển đổi số trong ngành du lịch Việt Nam.

Thực tế, nhờ thành công từ cuộc chiến chống dịch Covid-19, Việt Nam đang sở hữu nhiều lợi thế hơn các quốc gia khác nếu tiến hành mở cửa thị trường quốc tế. Các chiến dịch truyền thông về du lịch Việt Nam sau đại dịch cũng đã bắt đầu khởi động từ đầu năm nay.

Đại diện Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN bày tỏ quan tâm đến việc Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế, làm gì để đảm bảo an toàn du lịch, những sáng kiến dài hạn trong phát triển du lịch và đặc biệt là việc sử dụng hộ chiếu vắc xin trong khu vực và “bong bóng du lịch” đối với các quốc gia đang kiểm soát tốt dịch bệnh.

Các công ty bảo hiểm lớn cũng mong muốn được Việt Nam hỗ trợ và hợp tác trong việc thực hiện bảo hiểm du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách đến Việt Nam sau khi mở cửa thị trường du lịch quốc tế…

Tại thị trường Hàn Quốc, nguyên Đại sứ du lịch Lý Xương Căn đã chủ động hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam với các công ty truyền thông, báo chí tại Hàn Quốc như: Tòa báo kinh tế Hàn Quốc, Tòa báo kinh tế Seoul, Sisa Magazine, Kinh tế Brigde, Kinh tế Asia TV…; kết nối và hỗ trợ các công tác giao lưu, kết nghĩa giữa các địa phương của Việt Nam và Hàn Quốc, tăng cường hợp tác du lịch với các công ty du lịch Hàn Quốc và các doanh nghiệp liên quan. 

Cùng với đó, nhiều sự kiện văn hóa du lịch, roadshow quảng bá văn hoá, du lịch Việt Nam tại các thành phố ở Hàn Quốc; cung cấp các thông tin về du lịch Việt Nam cho khách du lịch Hàn Quốc; cung cấp và cập nhật các thông tin về các chính sách, quy định của Việt Nam liên quan về du lịch; hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp của Việt Nam tổ chức các sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường Hàn Quốc; giới thiệu các địa điểm du lịch nổi tiếng và các dịch vụ du lịch uy tín tại Việt Nam,… được tổ chức. 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, nguyên Đại sứ Du lịch Việt Nam tiếp tục tích cực quảng bá về văn hóa và du lịch Việt Nam thông qua phương thức không gặp mặt trực tiếp để phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay tại Hàn Quốc; tiếp tục kết nối và hỗ trợ các công tác giao lưu, kết nghĩa giữa các địa phương của Việt Nam và Hàn Quốc; hỗ trợ phát sóng chương trình Dongdaemun Plate trên kênh Discovery. Đồng thời, tham gia nhiều hoạt động trực tiếp với quy mô phù hợp hoặc hoạt động trực tuyến để quảng bá cho du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Trong khi đó, đối với Ấn Độ, Việt Nam cũng nổi lên như một khu vực tiềm năng với những điểm đến thú vị, trải nghiệm hấp dẫn và thiên đường ẩm thực độc đáo. Các chương trình xúc tiến quảng bá, hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ cũng được đẩy mạnh, trong đó lĩnh vực du lịch được đề cập đến là thế mạnh tiềm năng của Việt Nam.

Truyền thông Việt Nam cũng phối hợp với các hãng lớn như Google, Youtube để lan tỏa những thông điệp cần thiết về điểm đến an toàn, về một Việt Nam tươi đẹp, môi trường thân thiện, thành công trong phòng chống dịch bệnh…

Clip “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) phát hành sau 2 tuần đã đạt 1 triệu lượt xem. Những công tác quảng bá thị trường du lịch Việt đến quốc tế đang từng bước đạt hiệu ứng tốt. Nhiều “ông lớn” trong hệ thống khách sạn trên thế giới đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến thích hợp để mở rộng thị trường.

Tập đoàn IHG, chủ sở hữu các thương hiệu như Six Senses, InterContinental vừa công bố kế hoạch phát triển thêm 50% dự án khách sạn, resort tại Việt Nam trong 2 năm tới. Đơn vị đang có 13 khách sạn ở Việt Nam, với tổng công suất phòng lên đến 3.700.

Một trong những thương hiệu cao cấp nhất thế giới là Crowne Plaza sẽ gia tăng sự hiện diện tại các trung tâm đô thị lớn, thành phố cửa ngõ và điểm đến du lịch của Việt Nam, như Phú Quốc, Bình Dương, Cần Thơ, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc. Khu nghỉ dưỡng Holiday Inn Resort Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng sẽ khai trương trong thời gian tới.

Theo Savills Hotels, các đơn vị nước ngoài đang rất chú trọng mở rộng tại thị trường Việt Nam. Điều này dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng dự án du lịch nghỉ dưỡng.

Truyền thông “Du lịch – Điểm đến an toàn”

Hiện nay ngành du lịch một số nước trong khu vực ASEAN đã gửi thông điệp đến các đối tác tiềm năng ở Việt Nam về sự an toàn của điểm đến như: SG Clean (Singapore Sạch), Amazing Thailand Safe and Health (SHA), Malaysia với “Clean and Safe”, Indonesia là slogan “I do Care”… 

Theo đó, tất cả các nhóm ngành ở các nước như: Nhà hàng, khách sạn, điểm đến tham quan đều được dán bảng SG Clean để cam kết địa điểm của mình an toàn. Từ đó, khi thị trường mở cửa, những cơ sở, dịch vụ đã hoàn tất các quy chuẩn an toàn sẽ giúp khách hàng thấy an tâm khi đi du lịch ở nước bạn trong thời điểm này.

Trang web xúc tiến du lịch Việt Nam được Tổng cục Du lịch giới thiệu.
 Trang web xúc tiến du lịch Việt Nam được Tổng cục Du lịch giới thiệu.

Đây cũng là nhiệm vụ mà truyền thông Việt Nam hướng tới khi thực hiện các dự án quảng bá du lịch Việt đến quốc tế. Theo nhiều chuyên gia, Việt Nam xứng đáng là một trong những điểm đến an toàn nhất thế giới, nhưng cần phải có nhiều hơn các dự án truyền thông đúng tầm để thế giới biết rõ điều này.

Bà Serena Lim, Phó Chủ tịch phụ trách phát triển của IHG khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc nhận xét, cơ hội đang rộng mở để phát triển du lịch tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM và các thành phố thứ cấp, cụm công nghiệp, thành phố vệ tinh,… Các điểm nghỉ dưỡng mới nổi như Quy Nhơn, Đà Lạt, Phan Thiết, Hòa Bình đang trở thành “mảnh đất màu mỡ”, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch và sẽ là điểm sáng hậu Covid-19 cho du lịch Việt Nam. 

Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) cũng đưa ra nhiều sáng kiến, đề xuất đối với hoạt động truyền thông cho du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới. Theo đó, muốn cho du khách bốn phương tin tưởng Việt Nam là điểm đến an toàn thì ngành du lịch Việt Nam phải có cú hích để bùng nổ du lịch nội địa, tiến đến mở cửa đón khách từ thị trường quốc tế. 

TAB đề nghị tiếp tục thực hiện chính sách miễn thị thực 30 ngày cho công dân các nước đã được miễn hồi trước dịch và bổ sung thêm Úc, New Zealand, các nước châu Âu còn lại và Ấn Độ vào danh sách này. TAB gợi ý thêm, để nối lại mảng du lịch quốc tế, Việt Nam cần có các chính sách yêu cầu hộ chiếu tiêm chủng, kiểm tra Covid-19 trước chuyến bay và khi đến nơi.

Chính phủ cũng nên có chính sách bảo hiểm y tế du lịch bắt buộc, bao gồm bảo hiểm Covid-19 cho tất cả các khách quốc tế đến Việt Nam và khách Việt Nam đi nước ngoài. Trong đó, bảo hiểm Covid-19 sẽ đảm bảo quyền lợi và sự an toàn của du khách, công ty du lịch cũng như chính quyền địa phương trong trường hợp hủy hoặc hoãn chuyến du lịch cùng với việc kiểm tra, điều trị, sơ tán y tế, hồi hương...

Các địa phương cũng đang từng bước thực hiện chiến lược quảng bá du lịch. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP  cho biết: “Ngoài việc khuyến khích, hỗ trợ các điểm đến đẩy mạnh việc chuyển đổi số hóa, hiện nay Sở cũng đang chuẩn bị cho chiến lược quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua kế hoạch truyền thông chương trình “100 điều thú vị và khám phá TP Hồ Chí Minh”, xúc tiến cùng các phương thức mới đến những thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế”. 

Trong quá trình thực hiện, ngành du lịch thành phố tập trung ứng dụng hình thức truyền thông trực tuyến, triển khai các ứng dụng của bộ nhận diện thương hiệu du lịch TP HCM đã được xây dựng, thiết kế; thực hiện sản xuất phim quảng bá điểm đến TP HCM và phim ngắn về 2 đặc trưng của du lịch TP HCM (ẩm thực và văn hóa, phong cách sống); thực hiện truyền thông đa phương tiện thương hiệu “Vibrant Ho Chi Minh City. 

Tin cùng chuyên mục

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Đọc thêm

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) 2024: “Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: MOST.
(PLVN) - Chuỗi sự kiện diễn ra trong 03 ngày (từ 26-28/11/2024) tại thành phố Hải Phòng với nhiều hoạt động: Lễ khai mạc TECHFEST 2024, Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Triển lãm các sản phầm/dịch vụ KNST, Chuỗi hội thảo chuyên sâu về phát triển hệ sinh thái KNST, Kết nối đầu tư, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng KNST Việt Nam…

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho kiểu loại xe CR-V e:HEV RS năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và phân phối. Động thái này nhằm kiểm tra khả năng rò rỉ xăng, mùi xăng của bơm nhiên liệu cao áp khi động cơ hoạt động.

Giấc mơ đưa đồ chơi gỗ ‘Made in Vietnam’ vươn ra thế giới

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -  Từ ý tưởng trong phòng trọ 20m2, 2 chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em gắn mác “Made in Vietnam”. Ước mơ một ngày không xa, những đồ chơi gỗ gắn liền với trẻ em Việt như: ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Việt Nam đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc. (Ảnh: T.A)
(PLVN) -  Việt Nam đang ưu tiên phát triển trợ lý ảo cho từng cơ quan nhà nước, mỗi cơ quan sẽ có trợ lý ảo của mình, tiến tới mỗi công chức có một trợ lý ảo. Việt Nam cũng đã và sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy các sáng kiến hợp tác khu vực và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số, trong đó sẽ ưu tiên các chương trình hợp tác về AI, về phát triển và sử dụng trợ lý ảo.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.

VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải 2024

Với chủ đề “Bứt phá Kiên cường”, Lễ trao giải VinFuture 2024 là một trong những sự kiện tâm điểm được đón chờ nhất của giới Khoa học Công nghệ toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như khoa học vật liệu, trí tuệ nhân tạo, ô nhiễm không khí và nghiên cứu môi trường… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện là Lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc, đang góp phần phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người trên trái đất.

Năm 'được mùa' với người nuôi cá tra

Năm 2024, ngành cá tra Việt Nam đạt kết quả đáng mừng cả về chất lượng và giá trị. (Ảnh: Ngọc Trinh)
(PLVN) - UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Robot 'dụ dỗ bắt cóc' 12 robot khác khỏi phòng trưng bày

12 robot bị "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot khác (Ảnh cắt từ video)
(PLVN) - Đoạn video ghi lại cảnh 12 robot cỡ lớn bị "dụ dỗ" và "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot nhỏ hơn đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Sự việc tưởng chừng như dàn dựng này hóa ra lại là một thử nghiệm AI gây kinh ngạc.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản
(PLVN) - Ngày 15/11, tại UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng trong thời gian tới.

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.