Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.

Đây là một bước đi quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), trang trại và các hộ sản xuất tăng cường khả năng tiếp cận thị trường hiện đại, nâng cao giá trị sản phẩm.

Dự án được phê duyệt bởi UBND tỉnh Hưng Yên với mục tiêu giúp các sản phẩm đặc trưng của địa phương không chỉ tăng khả năng cạnh tranh mà còn dễ dàng tiếp cận các hệ thống bán lẻ lớn trên toàn quốc. Điều này đồng nghĩa với việc, nhiều sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề của tỉnh sẽ xuất hiện nhiều hơn tại các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị lớn và các nền tảng thương mại điện tử.

Dự án đặt ra những mục tiêu đến năm 2025, dự kiến khoảng 70 - 80% sản lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, 25 - 30% sản lượng sản phẩm làng nghề và 20 - 25% sản lượng nông sản chủ lực sẽ có bao bì, nhãn mác, mã vạch và hệ thống truy xuất nguồn gốc. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao mà còn dễ dàng truy xuất nguồn gốc, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm sẽ được kết nối với các hệ thống bán lẻ lớn. Khoảng 45 - 50% sản lượng sản phẩm OCOP và 25 - 30% sản lượng sản phẩm làng nghề sẽ được liên kết tiêu thụ qua các kênh siêu thị, nhà hàng, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch. Đặc biệt, 100% sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên sẽ có mặt trên các sàn thương mại điện tử lớn như Postmart và Voso, mở rộng thị trường tiêu thụ một cách mạnh mẽ.

Để đạt được những mục tiêu đó, dự án đưa ra hàng loạt các chính sách hỗ trợ thiết thực. Điển hình như hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, trang trại đăng ký nhãn hiệu, thiết kế bao bì bắt mắt, đa dạng hóa kiểu dáng sản phẩm. Cùng với đó là việc xây dựng và phát triển mã QR truy xuất nguồn gốc cho từng sản phẩm, giúp người tiêu dùng dễ dàng tra cứu thông tin ngay trên bao bì. Ngoài ra, các hoạt động quảng bá, truyền thông sẽ được đẩy mạnh qua việc tổ chức các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm. Doanh nghiệp còn được hỗ trợ tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng thương mại điện tử, nhận diện sản phẩm và kỹ năng kết nối tiêu thụ với các kênh bán lẻ hiện đại. Tất cả những nỗ lực này đều hướng tới mục tiêu cuối cùng đó là tăng giá trị sản phẩm thêm 15 - 20% so với việc tiêu thụ qua các kênh truyền thống.

Sở NN&PTNT tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền rộng rãi về nội dung và cơ chế hỗ trợ của dự án. Đã có 10 hội nghị triển khai được tổ chức tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, 20 lớp tập huấn về kỹ năng nhận diện sản phẩm, kết nối tiêu thụ cũng đã diễn ra, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, HTX và cơ sở sản xuất.

Dự án đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía người dân và các doanh nghiệp địa phương. Nhiều doanh nghiệp, HTX và hộ gia đình sản xuất đánh giá cao tính thiết thực của dự án, đồng thời bày tỏ hy vọng được hỗ trợ nhanh chóng để nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm. Với sự đồng lòng từ các bên, dự án hứa hẹn sẽ tạo ra cú hích lớn cho ngành nông nghiệp và làng nghề tỉnh Hưng Yên trong thời gian tới.

Hiện nay, đã có 53 chủ thể sản xuất với 85 loại sản phẩm đề xuất tham gia vào dự án, bao gồm 23 sản phẩm nông sản đặc sản, 59 sản phẩm OCOP và 3 sản phẩm làng nghề. Các sản phẩm này hứa hẹn sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ trong quá trình xây dựng thương hiệu và kết nối với thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.