Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.

Đây là một bước đi quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), trang trại và các hộ sản xuất tăng cường khả năng tiếp cận thị trường hiện đại, nâng cao giá trị sản phẩm.

Dự án được phê duyệt bởi UBND tỉnh Hưng Yên với mục tiêu giúp các sản phẩm đặc trưng của địa phương không chỉ tăng khả năng cạnh tranh mà còn dễ dàng tiếp cận các hệ thống bán lẻ lớn trên toàn quốc. Điều này đồng nghĩa với việc, nhiều sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề của tỉnh sẽ xuất hiện nhiều hơn tại các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị lớn và các nền tảng thương mại điện tử.

Dự án đặt ra những mục tiêu đến năm 2025, dự kiến khoảng 70 - 80% sản lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, 25 - 30% sản lượng sản phẩm làng nghề và 20 - 25% sản lượng nông sản chủ lực sẽ có bao bì, nhãn mác, mã vạch và hệ thống truy xuất nguồn gốc. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao mà còn dễ dàng truy xuất nguồn gốc, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm sẽ được kết nối với các hệ thống bán lẻ lớn. Khoảng 45 - 50% sản lượng sản phẩm OCOP và 25 - 30% sản lượng sản phẩm làng nghề sẽ được liên kết tiêu thụ qua các kênh siêu thị, nhà hàng, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch. Đặc biệt, 100% sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên sẽ có mặt trên các sàn thương mại điện tử lớn như Postmart và Voso, mở rộng thị trường tiêu thụ một cách mạnh mẽ.

Để đạt được những mục tiêu đó, dự án đưa ra hàng loạt các chính sách hỗ trợ thiết thực. Điển hình như hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, trang trại đăng ký nhãn hiệu, thiết kế bao bì bắt mắt, đa dạng hóa kiểu dáng sản phẩm. Cùng với đó là việc xây dựng và phát triển mã QR truy xuất nguồn gốc cho từng sản phẩm, giúp người tiêu dùng dễ dàng tra cứu thông tin ngay trên bao bì. Ngoài ra, các hoạt động quảng bá, truyền thông sẽ được đẩy mạnh qua việc tổ chức các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm. Doanh nghiệp còn được hỗ trợ tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng thương mại điện tử, nhận diện sản phẩm và kỹ năng kết nối tiêu thụ với các kênh bán lẻ hiện đại. Tất cả những nỗ lực này đều hướng tới mục tiêu cuối cùng đó là tăng giá trị sản phẩm thêm 15 - 20% so với việc tiêu thụ qua các kênh truyền thống.

Sở NN&PTNT tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền rộng rãi về nội dung và cơ chế hỗ trợ của dự án. Đã có 10 hội nghị triển khai được tổ chức tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, 20 lớp tập huấn về kỹ năng nhận diện sản phẩm, kết nối tiêu thụ cũng đã diễn ra, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, HTX và cơ sở sản xuất.

Dự án đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía người dân và các doanh nghiệp địa phương. Nhiều doanh nghiệp, HTX và hộ gia đình sản xuất đánh giá cao tính thiết thực của dự án, đồng thời bày tỏ hy vọng được hỗ trợ nhanh chóng để nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm. Với sự đồng lòng từ các bên, dự án hứa hẹn sẽ tạo ra cú hích lớn cho ngành nông nghiệp và làng nghề tỉnh Hưng Yên trong thời gian tới.

Hiện nay, đã có 53 chủ thể sản xuất với 85 loại sản phẩm đề xuất tham gia vào dự án, bao gồm 23 sản phẩm nông sản đặc sản, 59 sản phẩm OCOP và 3 sản phẩm làng nghề. Các sản phẩm này hứa hẹn sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ trong quá trình xây dựng thương hiệu và kết nối với thị trường.

Đọc thêm

Sắp diễn ra Festival muối ở Bạc Liêu

Sắp diễn ra Festival muối ở Bạc Liêu
(PLVN) - Bạc Liêu là tỉnh đầu tiên trong cả nước được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn tổ chức Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025, “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” chủ đề: “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”. Đây là một sự kiện lớn, có ý nghĩa không chỉ đối với ngành muối Bạc Liêu mà còn góp phần nâng tầm giá trị ngành muối Việt Nam.

Nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ

Hàng Việt chiếm hơn 80% hàng hóa tại hệ thống Siêu thị GO!. Ảnh: Trà Hương

(PLVN) - Nhiều năm qua, với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền, nhận thức của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng của hàng hóa trong nước. Hàng Việt Nam đã trở thành một lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.
Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm
(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.