Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.

Đây là một bước đi quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), trang trại và các hộ sản xuất tăng cường khả năng tiếp cận thị trường hiện đại, nâng cao giá trị sản phẩm.

Dự án được phê duyệt bởi UBND tỉnh Hưng Yên với mục tiêu giúp các sản phẩm đặc trưng của địa phương không chỉ tăng khả năng cạnh tranh mà còn dễ dàng tiếp cận các hệ thống bán lẻ lớn trên toàn quốc. Điều này đồng nghĩa với việc, nhiều sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề của tỉnh sẽ xuất hiện nhiều hơn tại các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị lớn và các nền tảng thương mại điện tử.

Dự án đặt ra những mục tiêu đến năm 2025, dự kiến khoảng 70 - 80% sản lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, 25 - 30% sản lượng sản phẩm làng nghề và 20 - 25% sản lượng nông sản chủ lực sẽ có bao bì, nhãn mác, mã vạch và hệ thống truy xuất nguồn gốc. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao mà còn dễ dàng truy xuất nguồn gốc, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm sẽ được kết nối với các hệ thống bán lẻ lớn. Khoảng 45 - 50% sản lượng sản phẩm OCOP và 25 - 30% sản lượng sản phẩm làng nghề sẽ được liên kết tiêu thụ qua các kênh siêu thị, nhà hàng, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch. Đặc biệt, 100% sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên sẽ có mặt trên các sàn thương mại điện tử lớn như Postmart và Voso, mở rộng thị trường tiêu thụ một cách mạnh mẽ.

Để đạt được những mục tiêu đó, dự án đưa ra hàng loạt các chính sách hỗ trợ thiết thực. Điển hình như hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, trang trại đăng ký nhãn hiệu, thiết kế bao bì bắt mắt, đa dạng hóa kiểu dáng sản phẩm. Cùng với đó là việc xây dựng và phát triển mã QR truy xuất nguồn gốc cho từng sản phẩm, giúp người tiêu dùng dễ dàng tra cứu thông tin ngay trên bao bì. Ngoài ra, các hoạt động quảng bá, truyền thông sẽ được đẩy mạnh qua việc tổ chức các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm. Doanh nghiệp còn được hỗ trợ tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng thương mại điện tử, nhận diện sản phẩm và kỹ năng kết nối tiêu thụ với các kênh bán lẻ hiện đại. Tất cả những nỗ lực này đều hướng tới mục tiêu cuối cùng đó là tăng giá trị sản phẩm thêm 15 - 20% so với việc tiêu thụ qua các kênh truyền thống.

Sở NN&PTNT tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền rộng rãi về nội dung và cơ chế hỗ trợ của dự án. Đã có 10 hội nghị triển khai được tổ chức tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, 20 lớp tập huấn về kỹ năng nhận diện sản phẩm, kết nối tiêu thụ cũng đã diễn ra, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, HTX và cơ sở sản xuất.

Dự án đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía người dân và các doanh nghiệp địa phương. Nhiều doanh nghiệp, HTX và hộ gia đình sản xuất đánh giá cao tính thiết thực của dự án, đồng thời bày tỏ hy vọng được hỗ trợ nhanh chóng để nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm. Với sự đồng lòng từ các bên, dự án hứa hẹn sẽ tạo ra cú hích lớn cho ngành nông nghiệp và làng nghề tỉnh Hưng Yên trong thời gian tới.

Hiện nay, đã có 53 chủ thể sản xuất với 85 loại sản phẩm đề xuất tham gia vào dự án, bao gồm 23 sản phẩm nông sản đặc sản, 59 sản phẩm OCOP và 3 sản phẩm làng nghề. Các sản phẩm này hứa hẹn sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ trong quá trình xây dựng thương hiệu và kết nối với thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đọc thêm

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.