Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.

Đây là một bước đi quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), trang trại và các hộ sản xuất tăng cường khả năng tiếp cận thị trường hiện đại, nâng cao giá trị sản phẩm.

Dự án được phê duyệt bởi UBND tỉnh Hưng Yên với mục tiêu giúp các sản phẩm đặc trưng của địa phương không chỉ tăng khả năng cạnh tranh mà còn dễ dàng tiếp cận các hệ thống bán lẻ lớn trên toàn quốc. Điều này đồng nghĩa với việc, nhiều sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề của tỉnh sẽ xuất hiện nhiều hơn tại các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị lớn và các nền tảng thương mại điện tử.

Dự án đặt ra những mục tiêu đến năm 2025, dự kiến khoảng 70 - 80% sản lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, 25 - 30% sản lượng sản phẩm làng nghề và 20 - 25% sản lượng nông sản chủ lực sẽ có bao bì, nhãn mác, mã vạch và hệ thống truy xuất nguồn gốc. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao mà còn dễ dàng truy xuất nguồn gốc, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm sẽ được kết nối với các hệ thống bán lẻ lớn. Khoảng 45 - 50% sản lượng sản phẩm OCOP và 25 - 30% sản lượng sản phẩm làng nghề sẽ được liên kết tiêu thụ qua các kênh siêu thị, nhà hàng, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch. Đặc biệt, 100% sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên sẽ có mặt trên các sàn thương mại điện tử lớn như Postmart và Voso, mở rộng thị trường tiêu thụ một cách mạnh mẽ.

Để đạt được những mục tiêu đó, dự án đưa ra hàng loạt các chính sách hỗ trợ thiết thực. Điển hình như hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, trang trại đăng ký nhãn hiệu, thiết kế bao bì bắt mắt, đa dạng hóa kiểu dáng sản phẩm. Cùng với đó là việc xây dựng và phát triển mã QR truy xuất nguồn gốc cho từng sản phẩm, giúp người tiêu dùng dễ dàng tra cứu thông tin ngay trên bao bì. Ngoài ra, các hoạt động quảng bá, truyền thông sẽ được đẩy mạnh qua việc tổ chức các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm. Doanh nghiệp còn được hỗ trợ tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng thương mại điện tử, nhận diện sản phẩm và kỹ năng kết nối tiêu thụ với các kênh bán lẻ hiện đại. Tất cả những nỗ lực này đều hướng tới mục tiêu cuối cùng đó là tăng giá trị sản phẩm thêm 15 - 20% so với việc tiêu thụ qua các kênh truyền thống.

Sở NN&PTNT tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền rộng rãi về nội dung và cơ chế hỗ trợ của dự án. Đã có 10 hội nghị triển khai được tổ chức tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, 20 lớp tập huấn về kỹ năng nhận diện sản phẩm, kết nối tiêu thụ cũng đã diễn ra, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, HTX và cơ sở sản xuất.

Dự án đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía người dân và các doanh nghiệp địa phương. Nhiều doanh nghiệp, HTX và hộ gia đình sản xuất đánh giá cao tính thiết thực của dự án, đồng thời bày tỏ hy vọng được hỗ trợ nhanh chóng để nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm. Với sự đồng lòng từ các bên, dự án hứa hẹn sẽ tạo ra cú hích lớn cho ngành nông nghiệp và làng nghề tỉnh Hưng Yên trong thời gian tới.

Hiện nay, đã có 53 chủ thể sản xuất với 85 loại sản phẩm đề xuất tham gia vào dự án, bao gồm 23 sản phẩm nông sản đặc sản, 59 sản phẩm OCOP và 3 sản phẩm làng nghề. Các sản phẩm này hứa hẹn sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ trong quá trình xây dựng thương hiệu và kết nối với thị trường.

Đọc thêm

Hàng Việt “áp đảo” tại siêu thị V’mart

Các sản phẩm Việt Nam chiếm từ 80 - 85% tổng số hàng hóa bày bán tại V’mart.
(PLVN) - Với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, siêu thị V’mart không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của khách hàng.

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường cho hàng Việt

Tại “Phiên chợ nông sản an toàn” hỗ trợ người dân khó khăn, UBMTTQVN và các đoàn thể phường Tân An đã khéo léo lồng ghép, nâng cao hiệu quả tuyên truyền vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại địa phương.
(PLVN) - Để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỉnh Bình Dương đã tích cực triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến thương mại nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh của tỉnh, từ sản phẩm OCOP cho đến các mặt hàng nông sản tiêu biểu đang dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sản xuất trong nước và tạo động lực phát triển kinh tế địa phương.

Hàng Việt thống lĩnh thị trường Thanh Hóa sau 15 năm thực hiện 'Cuộc vận động'

Hàng Việt thống lĩnh thị trường Thanh Hóa sau 15 năm thực hiện 'Cuộc vận động'

(PLVN) -  Sau 15 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng hóa sản xuất trong nước tại Thanh Hóa chiếm hơn 80% thị phần tại các kênh phân phối. Đặc biệt, tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ này đạt gần 90%, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Nghệ An: Đẩy mạnh quảng bá hàng hóa, dịch vụ gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại hàng Việt

Nghệ An cụ thể hoá bằng nhiều kế hoạch trong triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
(PLVN) -  Để thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Nghệ An đã quan tâm và đẩy mạnh công tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các hội chợ triển lãm, thiết lập chuỗi giá trị liên kết sản xuất - tiêu thụ.

Bạc Liêu: Nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Bạc Liêu: Nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(PLVN) - Trong bối cảnh tình hình mới, khi thị trường ngày càng cạnh tranh và yêu cầu chất lượng hàng hóa ngày càng cao, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bạc Liêu đã trở thành "đòn bẩy" khơi dậy niềm tin và tinh thần tự hào dân tộc. Những nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm và đổi mới phương thức tuyên truyền đã giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường địa phương, khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng.

Bình Định: Chỉ thị số 30-CT/TW 'cú hích' thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Bình Định: Chỉ thị số 30-CT/TW 'cú hích' thay đổi nhận thức người tiêu dùng
(PLVN) - Sau 5 năm triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, tỉnh Bình Định đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức và thói quen mua sắm của người dân, cùng với việc nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp, đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh trên địa bàn tỉnh.

Lần đầu tiên TP HCM có lễ hội nước mắm

Những món ăn gắn liền với nước mắm. Ảnh: Ban tổ chức
(PLVN) - Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của ngành, góp phần thúc đẩy du lịch, thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực có sử dụng nước mắm trong chế biến, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia nước mắm truyền thống Việt Nam tại thị trường thế giới.

Bình Định nỗ lực kết nối thương mại điện tử, thúc đẩy phân phối sản phẩm địa phương

Ông Ngô Văn Tổng Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.
(PLVN) - Thời gian qua, thương mại điện tử đã và đang tạo ra những cơ hội to lớn trong việc nâng cao giá trị các sản phẩm tiêu biểu của cả nước nói chung và tỉnh Định nói riêng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Báo PLVN đã có cuộc phỏng vấn ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.

Nghề săn lộc trời trên sông Đồng Nai

Nghề săn lộc trời trên sông Đồng Nai
(PLVN) -Từ bao đời nay, trên sông Cái, một nhánh đổ ra sông Đồng Nai nơi đây có cảnh đẹp huyền ảo, thơ mộng, hữu tình, chảy ôm quanh qua Cù lao Cỏ, Cù lao Phố, không chỉ là vùng đất non xanh nước biếc mà còn mang tới thứ sản vật trời ban đó là tôm càng xanh.

Thúc đẩy đưa đặc sản Hà Tĩnh đến người tiêu dùng

Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh tiên phong cung cấp sản phẩm chất lượng và tham gia sâu vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: Hữu Anh
(PLVN) - Một trong những thành công của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là đã thu hút các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc, từng bước đưa sản phẩm hàng hoá thế mạnh, “đặc sản” của địa phương đến với người tiêu dùng.

Người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn hàng hoá 'made in Việt Nam'

Người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn hàng hoá 'made in Việt Nam'
(PLVN) - Thời gian gần đây, các mặt hàng mang "made in Việt Nam" được người dân TP Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hằng ngày. Đây là thành quả của việc địa phương tập trung quảng bá, xúc tiến thương mại, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

MTTQ tỉnh Cà Mau thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

MTTQ tỉnh Cà Mau thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
(PLVN) - Với vai trò Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Cà Mau. Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau chủ động phối hợp thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên lồng ghép, đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt.

Kiên Giang đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo bộ, ngành và lãnh đạo địa phương tham quan gian hàng OCOP Kiên Giang.
(PLVN) - Thời gian qua, Kiên Giang đã tích cực đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Những hoạt động này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kênh tiêu thụ, đồng thời nâng cao giá trị sản xuất và phát triển thị trường bền vững.

Hàng Việt 'tỏa sáng' thị trường Vĩnh Long

Hàng Việt 'tỏa sáng' thị trường Vĩnh Long
(PLVN) - Giai đoạn từ năm 2021 đến nay, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tại Vĩnh Long đạt được những kết quả đáng khích lệ. Việc triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, tuyên truyền vận động người dân và phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam đã nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm nội địa và tạo dựng thói quen tiêu dùng trong nước.