Đầu tư quốc tế, Viettel lãi 1.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Viettel đã đầu tư tại 11 quốc gia trên toàn thế giới
Viettel đã đầu tư tại 11 quốc gia trên toàn thế giới
(PLO) -Thông tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, hoạt động kinh doanh tại các thị trường nước ngoài của Viettel trong 6 tháng đầu năm 2017 đã đem lại lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng (41,2 triệu USD), tăng 155,7% so với cùng kì năm trước.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, trong báo cáo đánh giá hoạt động kinh doanh, đầu tư nước ngoài tại 9 thị trường quốc tế của Viettel đã cho thấy con số lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng 155,7 % so với cùng kỳ năm 2016. Doanh thu tăng 25% so với cùng kỳ, ở mức gần 14.000 tỷ đồng (600 triệu USD). Trong đó, doanh thu của Viettel tại thị trường Peru tăng 82%; Burundi tăng 38%; Đông Timor tăng 29%; Haiti tăng 15% so với cùng kỳ năm năm 2016.  

Con số tích cực này đến từ tăng trưởng doanh thu các dịch vụ viễn thông di động, đặc biệt là một số dịch vụ mới như 4G, ví điện tử, các dự án CNTT lớn phục vụ khách hàng doanh nghiệp, chính phủ.... Điển hình là doanh thu các dự án: đường truyền kết nối quốc gia Đông Timor, dự án quản lý dân số Lào, kênh truyền cho Bộ Nội vụ, Bộ KH&CN Mozambique, hệ thống thanh toán thuế cho cục thuế Burundi cũng đã đem lại doanh thu khoảng 270 tỉ đồng (12 triệu USD), tăng gấp 4 lần so với thực hiện của cả năm 2016. 

Bên cạnh đó, Viettel còn đón nhận những tín hiệu tốt từ các thị trường. Unitel, thương hiệu của Viettel tại Lào đạt mốc mới với 4 triệu khách hàng, tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại thị trường về nhiều mặt. Thương hiệu Telemor tại Đông Timor được cấp thêm miễn phí tần số mới để mở rộng mạng lưới, mang lại giá trị làm lợi hàng triệu USD cho thương hiệu này.

Ngoài sự đóng góp tích cực từ kết quả kinh doanh tại các thị trường thì yếu tố tỷ giá hối đoái tại các nước Viettel đầu tư cũng đem lại hiệu quả. Tại các thị trường châu Phi, như Mozambique được lợi 14%, Cameroon là 7%. Châu Mỹ như Peru, Haiti được lợi từ 3 - 6%. Tín hiệu tích cực này hứa hẹn mở ra một giai đoạn tăng trưởng lợi nhuận cho Viettel Global trong năm 2017 theo đúng như kế hoạch.

Cũng theo kế hoạch năm 2017, Viettel đã đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ với tổng số gần 50 triệu khách hàng quốc tế, tăng trưởng 35%. Mục tiêu tổng doanh thu cho hoạt động đầu tư quốc tế là gần 32.000 tỉ đồng (1,4 tỷ USD), tăng trưởng 29% cho năm 2017.

Dự kiến năm 2017, Viettel sẽ hoàn thành xây dựng hạ tầng mạng lưới tại thị trường thứ 10 là Myanmar, tiếp tục cung cấp các dịch vụ viễn thông – CNTT với chất lượng vượt trội cùng với xây dựng hạ tầng viễn thông hiện đại, băng thông rộng, phủ sóng 4G rộng khắp để tạo dựng hạ tầng xã hội thông minh tại các thị trường quốc tế. 

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.