Đầu máy tàu chở hàng trật bánh khỏi đường ray ở Lăng Cô

Đoàn tàu gồm 24 toa hàng khi đi đến đoạn đường sắt thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) bị trật ray đầu máy.
Đoàn tàu gồm 24 toa hàng khi đi đến đoạn đường sắt thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) bị trật ray đầu máy.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 28/9, lực lượng chức năng tiến hành khắc phục sự cố tàu chở hàng trật bánh khỏi đường ray khi đi đến đoạn đường sắt thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế).

Đây là vụ tàu trật bánh thứ 5 xảy ra ở khu vực đường sắt thuộc huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế trong 2 tháng nay.

Thông tin ban đầu, khoảng 3h cùng ngày, đầu máy D19E-943 kéo 24 toa hàng container HH16T chạy trên đường sắt Bắc - Nam. Khi đoàn tàu đến khu gian Lăng Cô - Thừa Lưu, cách ga Lăng Cô gần 4km, đầu máy của tàu bị trật khỏi đường ray.

Trước đó, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam tổ chức kiểm tra, phân tích, đánh giá nguyên nhân các vụ tàu trật ray. Qua kiểm tra cho thấy chất lượng cầu đường đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật.

Nguyên nhân tàu trật bánh khỏi đường ray do toa xe có lò xo không khí, khi đi qua ghi có tang lớn (Tg 0,15) sẽ cộng hưởng nhiều yếu tố bất lợi (của chủng loại toa xe giá chuyển hướng có cự ly trục bánh xe lớn 2.200mm). Đoàn tàu chạy qua ở tốc độ thấp, thời gian lực dẫn hướng tăng kéo dài dẫn đến bánh xe dẫn hướng bám má tác dụng leo ray gây trật bánh.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.