(PLVN) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 25, chiều 16/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.
(PLVN) - Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại cuộc họp thẩm định Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản diễn ra sáng 28/6 với sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng.
(PLVN) - Việc đấu giá tài sản trực tuyến, tạo cơ sở cho việc tiến tới quản lý nhà nước về đấu giá tài sản (ĐGTS) trên môi trường số được đánh giá là vừa góp phần đảm bảo tính khách quan, minh bạch, công khai, thu hút được nhiều cá nhân, tổ chức trong nước cũng như nước ngoài tham gia đấu giá, vừa đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về ĐGTS, giúp hoạt động này phát triển ổn định, bền vững.
(PLVN) - Đây là một trong những đề xuất được nêu lên tại phiên họp lần thứ nhất của Ban soạn thảo, Tổ biên tập dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Đấu giá tài sản diễn ra sáng 1/6 với sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi.
(PLVN) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến (tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ) góp ý với dự thảo Thông tư quy định chế độ tài chính trong hoạt động đấu giá tài sản; quản lý sử dụng tiền bán hồ sơ tham gia đấu giá; quản lý, sử dụng tiền đặt trước của người tham gia đấu giá không được nhận lại theo quy định của pháp luật về đấu giá tài sản.
(PLVN) - Tại Lâm Đồng có 3 doanh nghiệp bán đấu giá tài sản nhưng hơn 1 năm chỉ thực hiện được 3 cuộc, còn lại do Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh thực hiện.
(PLVN) - Cty Anh Thắng có đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xem xét hủy kết quả buổi đấu giá vào chiều ngày 18/12/2021. Bà Thắng đưa ra quan điểm mong các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ, xử lý những sai phạm nếu có trong quá trình thực hiện đấu giá tài sản.
(PLVN) - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, nếu giá xăng dầu tiếp tục diễn biến phức tạp thì bên cạnh kết hợp Quỹ Bình ổn giá xăng dầu và điều hành bằng thuế, chúng ta cần tiếp tục áp dụng các công cụ khác.
(PLVN) - Tài sản đấu giá ở Việt Nam hầu hết là tài sản công (đấu giá quyền sử dụng đất chiếm hơn 90%), nhưng chưa có đầu mối chung để xử lý như mô hình một số nước phát triển, dẫn đến nguy cơ bị trục lợi.