Dấu ấn bất ngờ của Masan Group trên thị trường sữa hạt dành cho trẻ em

Sữa hạt năng lượng B’fast với hình ảnh biệt đội B’sóc năng động.
Sữa hạt năng lượng B’fast với hình ảnh biệt đội B’sóc năng động.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đúng hạn 4 năm kể từ ngày tuyên bố gia nhập cuộc chơi mới, Masan khuấy động thị trường với dòng sản phẩm đặc biệt mà các đại gia ngành sữa đã không nhìn ra trước đó: sữa hạt năng lượng dành cho trẻ em.

Xây dựng thương hiệu sữa "không đụng hàng"

Thị trường sữa Việt Nam là mảnh đất màu mỡ nhưng không hề dễ “canh tác”. Chi phí đầu tư tốn kém cộng với sự hiện diện của các “đại gia sữa” đã chiếm giữ thị trường nhiều thập niên là rào cản để một tên tuổi mới muốn khẳng định chất riêng của mình, đặc biệt là về sản phẩm. Nhưng Masan đã làm điều này với một tham vọng lớn: Xây dựng và phát triển một nhãn hiệu không đụng hàng với bất kỳ doanh nghiệp sữa nào.

Khi Masan tuyên bố về việc gia nhập cuộc chơi ngành sữa, nhiều chuyên gia đoán định Masan sẽ chọn sữa thực vật làm mũi nhọn khi lượng tiêu thụ sữa thực vật trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Song, sữa thực vật cũng không phải sản phẩm mới lạ trong ngành đồ uống, bao gồm cả hàng nội địa lẫn hàng nhập khẩu. Tất nhiên, đó là trước khi Masan tung ra nhãn hiệu B’fast với dòng sữa hạt năng lượng dành cho trẻ em.

Masan tự tin về dây chuyền sản xuất sữa hạt của mình và những sản phẩm sữa hạt

Masan tự tin về dây chuyền sản xuất sữa hạt của mình và những sản phẩm sữa hạt

Việc ông lớn ngành hàng tiêu dùng Việt chọn sữa hạt năng lượng làm mũi nhọn phát triển đã khiến thị trường thực sự thay đổi. Ngay cả người tiêu dùng, chỉ khi khi nhìn thấy lốc sữa B’fast với biểu tượng con sóc trên kệ hàng, mới nhận ra lâu nay thức uống đóng hộp còn thiếu một loại sữa hạt có thể cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động thường nhật mà lại thích hợp cho trẻ nhỏ.

Chạm được vào nhu cầu tiềm ẩn của người Việt, B’fast không khó khăn để tạo ra cơn sốt. Thị trường sữa hạt mới mẻ và có phần đơn điệu ở Việt Nam trở nên sôi động hơn. Trước B’fast, hầu như không có dòng sản phẩm sữa hạt chuyên biệt dành cho trẻ em. Sữa hạt nói chung không làm “vừa lòng” trẻ do hương vị thiếu hấp dẫn.

Sữa hạt năng lượng B’fast vị cacao đã lấp khoảng trống đó khi sản phẩm này vừa là thức uống dinh dưỡng bổ sung calo, vừa lành mạnh với lượng vi chất dồi dào từ nguyên liệu hạt cao cấp, lại vừa chú trọng đến tính “ngon miệng” để trẻ sẵn sàng kết thân với sữa hạt bên cạnh người bạn sữa tươi.

Bà Lê Thị Nga - Phó Tổng giám đốc phụ trách nghiên cứu phát triển sản phẩm Masan cho biết: “Dòng sản phẩm sữa hạt năng lượng B’fast dành cho trẻ em của Masan không chỉ là tầm nhìn trong kinh doanh mà còn được phát triển vì mục tiêu nhân văn hướng đến cộng đồng. Chúng tôi mong muốn tạo ra một dòng thức uống dinh dưỡng cao cấp có lợi cho sức khỏe thể chất lâu dài của trẻ nhỏ, đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng thông qua việc cung cấp những sản phẩm tốt, bổ dưỡng, lành mạnh và thân thiện với môi trường tự nhiên.”

Sữa hạt B’fast lên kệ tại các cửa hàng tạp hoá và siêu thị lớn, trở thành nguồn năng lượng thay thế thú vị cho trẻ nhỏ

Sữa hạt B’fast lên kệ tại các cửa hàng tạp hoá và siêu thị lớn, trở thành nguồn năng lượng thay thế thú vị cho trẻ nhỏ

Những điểm khác biệt và chưa từng có trong sản phẩm sữa hạt năng lượng B’fast dành cho trẻ em

B’fast với biểu tượng con sóc là sản phẩm sữa hạt đầu tiên dành cho trẻ em trên thị trường nội địa. Đây cũng là dòng sữa hạt năng lượng đầu tiên. Nhưng điểm khác biệt không nằm ở tên gọi. Sở dĩ sản phẩm này trở nên đặc biệt là nhờ nguồn nguyên liệu cao cấp được dùng để hiện thực hóa công thức đặc chế mất đến 4 năm để phát triển ra nó.

Theo thông tin từ nhà máy sản xuất của Masan, nguyên liệu được sử dụng cho sữa hạt năng lượng B’fast gồm ba loại hạt chính: hạnh nhân, hạt dẻ cười và macca. Trong đó, hạnh nhân được nhập khẩu từ Úc, hạt dẻ cười nhập khẩu từ Mỹ và macca được trồng ở các vùng nguyên liệu bản địa ngay tại Việt Nam.

Khi lựa chọn nguyên liệu, macca Việt được nhà sản xuất ưu tiên không chỉ vì chất lượng cao cấp của loại hạt được mệnh danh là “nữ hoàng hạt khô" này mà còn vì muốn thúc đẩy thương hiệu macca Việt Nam - dòng nông sản rất đáng tự hào mà người Việt đã phát triển gần một thế kỷ nay.

Sữa hạt mang nguồn dinh dưỡng mát lành từ các loại hạt, bổ sung năng lượng cho hoạt động não và thể chất

Sữa hạt mang nguồn dinh dưỡng mát lành từ các loại hạt, bổ sung năng lượng cho hoạt động não và thể chất

Chú trọng vào tính cao cấp của nguyên liệu, sữa hạt năng lượng B’fast đủ tiêu chuẩn để sử dụng cho trẻ em giai đoạn cần phát triển nhanh về thể chất. Với công thức đột phá về thành phần, bổ sung dưỡng chất thích hợp kết hợp với hàm lượng dưỡng chất dồi dào có sẵn trong nguyên liệu, sữa hạt B’fast dành cho trẻ em giàu protein, canxi, chất xơ, hơn 30 loại vitamin nhóm A và B, omega 3, photpho… giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và phát triển não bộ tối ưu cho trẻ, đồng thời đáp ứng nhu cầu khuyến nghị mỗi ngày của trẻ về dinh dưỡng.

Một trong những bài toán khó khi phát triển dòng sữa hạt là làm thế nào để người tiêu dùng sử dụng nó vì ngon chứ không chỉ vì lợi ích sức khỏe, nhất là với đối tượng trẻ em vốn chưa bao giờ dễ thuyết phục nếu không hợp khẩu vị. Với ngay cả người lớn, sữa hạt thường bị định kiến là tẻ nhạt, ngán ngấy.

B’fast đã giải được bài toán này bằng công thức đặc chế dựa trên nghiên cứu khẩu vị trẻ em, trong đó điểm nhấn là hương vị cacao tự nhiên. Trẻ uống B’fast thấy “ngon”, sẵn sàng chào đón B’fast vào thực đơn hằng ngày, giúp cho chế độ dinh dưỡng của trẻ giàu tính thực vật hơn, nhờ đó mà trở nên lành mạnh và cân bằng hơn.

Masan cho biết đã đầu tư dây chuyền chế biến và đóng gói tiệt trùng sữa hiện đại bậc nhất thế giới, 100% nhập khẩu từ Đức, thậm chí hiện đại hơn nhiều công ty sữa khác tại Việt Nam. Sản phẩm sữa hạt năng lượng B’fast vị cacao chỉ là “miếng trầu tiêm cánh phượng” cho màn chào sân trước khi Masan tung ra các dòng sản phẩm khác đa dạng hơn về hương vị cũng như thành phần theo ba tiêu chí “lành”, “mạnh” và “ngon” để thu hút các khách hàng nhỏ tuổi.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).