Đặt mục tiêu doanh thu 2021 hơn 7600 tỉ đồng, VNG tiếp tục đầu tư mạnh tay cho thanh toán, AI

Đặt mục tiêu doanh thu 2021 hơn 7600 tỉ đồng, VNG tiếp tục đầu tư mạnh tay cho thanh toán, AI
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Năm 2021, VNG đặt mục tiêu đạt doanh thu 7.609 tỷ đồng, tăng 26% so với kế hoạch năm 2020, đồng thời sử dụng lợi nhuận năm 2021 để đầu tư mạnh mẽ cho nghiên cứu và mở rộng thị trường đối với các nhóm sản phẩm chiến lược.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa diễn ra thông qua hình thức trực tuyến, với nhiều nội dung quan trọng như: Thông qua báo cáo kết quả kinh doanh đã kiểm toán năm 2020, thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021, thông báo kế hoạch bán cổ phiếu quỹ phù hợp với quy định mới của Luật Chứng khoán,…

Cụ thể, theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2020, doanh thu thuần công ty đạt hơn 6.024 tỷ đồng, tăng 16,3% so với năm 2019. Lợi nhuận trước và sau thuế giảm lần lượt là 40% và 57% so với năm 2019, tương đương 255 tỷ đồng và 261 tỷ đồng, tuy nhiên vẫn cao hơn đáng kể so với mức kế hoạch lợi nhuận đã được Đại hội đồng cổ đông năm 2020 thông qua (- 246 tỷ đồng).

Trong năm 2020, các mảng kinh doanh chủ lực của VNG vẫn tiếp tục phát triển theo lộ trình đặt ra dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19. Zalo đã chính thức trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến số 1 Việt Nam năm 2020 với tỷ lệ người dùng đạt 76,5%. Đây cũng là kênh thông tin chính thống được 55 tỉnh, thành trên cả nước sử dụng để tương tác với người dân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

Trợ lí ảo người Việt đầu tiên mang tên Kiki do Zalo phát triển sẽ sớm tích hợp vào loa thông minh và có khả năng sử dụng trên ô tô, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của ứng dụng AI tại Việt Nam.

Trong khi đó, ví điện tử ZaloPay cũng đạt sự tăng trưởng mạnh về người dùng sau khi triển khai thành công loạt tính năng tích hợp trong Zalo như lì xì, chuyển tiền ngay trong khung chat; đi siêu thị, mua thực phẩm ngay trên Zalo OA và thanh toán bằng ZaloPay,…

Lĩnh vực trò chơi điện tử có những bước tiến vững chắc tại thị trường nước ngoài như Đông Nam Á và bước đầu gặt hái thành công tại thị trường mới như Ấn Độ, Nga,…

Mảng kinh doanh B2B VNG Cloud đã có những đóng góp quan trọng giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam chuyển đổi số kịp thời trong hoạt động quản trị doanh nghiệp thời COVID.

Bên cạnh đó, ứng dụng định danh người dùng (eKYC) trueID dành cho các ngân hàng và tổ chức tài chính do các kỹ sư VNG phát triển hiện đang được nhiều ngân hàng lớn tại Việt Nam và nước ngoài tin dùng như Bản Việt, ACB, HongLeongBank…

Tại Đại hội cổ đông lần này, VNG dự kiến trình kế hoạch kinh doanh năm 2021 với chỉ tiêu doanh thu hơn 7.609 tỷ đồng, tăng 26% so với kế hoạch đề ra năm 2020. Lợi nhuận dành cho cổ đông theo kế hoạch là 4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến cho Công ty là - 619 tỷ đồng do chiến lược tiếp tục đầu tư mạnh tay cho Thanh toán, AI (trí tuệ nhân tạo) và Cloud, cũng như để dự phòng cho ảnh hưởng kéo dài của dịch Covid-19.

Ngoài ra, Công ty cũng trình Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch chào bán Cổ phiếu quỹ cho nhà đầu tư trong nước để phù hợp với quy định mới của Luật Chứng khoán. Số tiền thu về từ chào bán cổ phần dự kiến sẽ được sử dụng để mở rộng và phát triển thị trường (cả trong và ngoài nước), tiếp tục đầu tư cho các mảng kinh doanh chiến lược và đặc biệt là tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các startup tiềm năng.

Chiến lược đồng hành cùng các start-up công nghệ này đã được VNG thực hiện từ năm 2020 với khoản đầu tư hơn 80 tỷ đồng vào doanh nghiệp vận tải công nghệ Ecotruck vào Quý 4/2020 và thương vụ đầu tư trị giá 138 tỷ đồng vào Got It – nền tảng quà tặng điện tử tiên phong tại Việt Nam trong Quý 1/2021.

Thành lập từ năm 2004, VNG là Công ty Công nghệ và Internet hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phục vụ nhu cầu của hơn 100 triệu khách hàng ở trong nước và quốc tế. Hiện nay, VNG đang tập trung phát triển 4 nhóm sản phẩm chính: Games, Nền tảng kết nối (Zalo, Zing,…), Thanh toán điện tử (ZaloPay), Điện toán đám mây (VNG CLOUD).

VNG cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được định giá trên 1 tỷ USD theo đánh giá World Startup Report và Google – Temasek Report, nằm trong Top 14 Kỳ lân công nghệ của Đông Nam Á năm 2019, theo báo cáo của Bain & Company.

Năm 2020, VNG tiếp tục lọt Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam theo kết quả khảo sát của Anphabe và nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do HR Asia bình chọn năm thứ hai liên tiếp. Giá trị thương hiệu của VNG trong năm 2020 được định giá 69,3 triệu USD, tăng 11% về giá trị so với năm 2019. Đây là năm thứ 5 liên tiếp VNG có tên trong danh sách do Forbes Việt Nam bình chọn.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tòa tháp P2, P3 The Pathway: Căn hộ biển tiên phong, sinh lời vững bền tại 'thủ phủ du lịch miền Bắc'

Tòa tháp P2, P3 The Pathway: Căn hộ biển tiên phong, sinh lời vững bền tại 'thủ phủ du lịch miền Bắc'
(PLVN) - Trong bức tranh phát triển rực rỡ của đô thị biển Sầm Sơn, tổ hợp căn hộ The Pathway nổi lên như một biểu tượng mới – điểm đến mơ ước cho cả cư dân thành đạt lẫn giới đầu tư sành sỏi. Nếu đang tìm kiếm một second home chất lượng hay một kênh đầu tư vững bền, dòng căn hộ thuộc hai tòa tháp P2 và P3 The Pathway vừa ra mắt chính là đáp án hoàn hảo.

The Matrix One Premium - Mảnh ghép hoàn hảo của tổ hợp căn hộ thượng lưu trong hệ sinh thái đẳng cấp Quốc tế phía Tây Hà Nội

The Matrix One Premium - Mảnh ghép hoàn hảo của tổ hợp căn hộ thượng lưu trong hệ sinh thái đẳng cấp Quốc tế phía Tây Hà Nội
(PLVN) -  Với tầm nhìn chiến lược và năng lực phát triển bền vững, MIK Group tiếp tục khẳng định vị thế nhà kiến tạo bất động sản cao cấp qua tuyệt tác mới mang tên The Matrix One Premium – giai đoạn nâng cấp toàn diện thuộc tổ hợp The Matrix One đã thành công rực rỡ. Đây không chỉ là một công trình kiến trúc, mà là tuyên ngôn sống của giới tinh hoa , định danh phong cách sống thượng lưu tại trung tâm hành chính mới phía Tây Hà Nội.

Các doanh nghiệp nhà nước phối hợp sản xuất kinh doanh: Kỳ vọng tạo ra sức mạnh cho các “ông lớn” trên thương trường

Petrovietnam vừa ký kết hợp tác với Vinachem.
(PLVN) - Thời gian gần đây, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp nhà nước trong các lĩnh vực năng lượng, viễn thông, tài chính ngân hàng. Sự phối hợp sản xuất kinh doanh của các trụ cột trong nền kinh tế này được kỳ vọng sẽ tạo ra sức mạnh cho các “ông lớn” trên thương trường.

PVFCCo - Phú Mỹ đồng hành cùng Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam

PVFCCo - Phú Mỹ đồng hành cùng Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam
(PLVN) - Ngày 06/05/2025, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết và công bố đơn vị đồng hành chính với Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam là Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) và ra mắt trang phục thi đấu mới của Đội tuyển.

BIDV triển khai định danh điện tử dành cho khách hàng tổ chức

Hệ thống định danh điện tử (eKYC) giúp khách hàng tổ chức mở tài khoản và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV bằng phương thức trực tuyến.
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa chính thức ra mắt hệ thống định danh điện tử (eKYC) dành cho khách hàng tổ chức. Với giải pháp này, khách hàng tổ chức có thể thực hiện toàn bộ quy trình mở tài khoản và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV bằng phương thức trực tuyến.

Tặng 500.000 đồng khi mua vé máy bay qua VNPT Money

Tặng 500.000 đồng khi mua vé máy bay qua VNPT Money.
(PLVN) - Từ nay đến 31/7/2025, VNPT Money phối hợp cùng Visa triển khai chương trình “Hè bay siêu rẻ – Hoàn ngay 500.000 đồng” dành cho khách hàng mua vé máy bay trên ứng dụng VNPT Money và thanh toán bằng thẻ Visa.

Tân Á Đại Thành tiếp sức miền Tây vượt hạn mặn

Tân Á Đại Thành tiếp sức miền Tây vượt hạn mặn
(PLVN) -  Dù tình hình hạn mặn tại đồng bằng sông Cửu Long năm 2025 được đánh giá ít gay gắt hơn các năm trước, nhưng thực tế ở nhiều địa phương như Kiên Giang, Cà Mau, Bến Tre... cho thấy nước sạch vẫn là nỗi lo thường trực của người dân. Trong bối cảnh đó, chương trình “Cải thiện chất lượng nước cho các cộng đồng khó khăn” do Tập đoàn Tân Á Đại Thành phối hợp cùng Báo Nông nghiệp và Môi trường tiếp tục được triển khai, như một giải pháp ứng phó kịp thời và bền bỉ trước những biến động khó lường của biến đổi khí hậu.

Tập đoàn TH chia sẻ về kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững tại AANZFTA

Tập đoàn TH chia sẻ về kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững tại AANZFTA
(PLVN) -  Với 51,9% thị phần sữa tươi và 2 công ty đạt trung hòa carbon, đại diện Tập đoàn TH đã có những chia sẻ đáng chú ý về mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững tại phiên thảo luận: “Tính bền vững và tăng sức chống chịu với khí hậu” trong khuôn khổ hội thảo của Hiệp định thành lập Khu vực thương mại tự do ASEAN-Úc và New Zealand ( AANZFTA) diễn ra tại Jarkata, Indonesia từ ngày 23-24/4/2025.

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại trong tháng 5/2025

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại trong tháng 5/2025
(PLVN) - Với mong muốn mang đến nhiều hơn nữa cơ hội trải nghiệm các mẫu xe ô tô Honda và tận hưởng những khoảnh khắc du ngoạn tuyệt vời cho Khách hàng, Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn trong tháng 5/2025.

VietinBank digiGOLD đạt giải thưởng Sao khuê 2025

Bà Ngô Thu Phương - Trưởng phòng PTSP bán lẻ, Khối Bán lẻ nhận Giải thưởng Sao Khuê 2025 dành cho VietinBank digiGOLD.
(PLVN) - Vừa qua, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2025, VietinBank digiGOLD - tính năng mua, gửi giữ, đặt lịch nhận vàng đã được vinh danh là sản phẩm xuất sắc và công nhận đạt “Giải thưởng Sao Khuê 2025”.