Đạt 29 tiêu chí, 2 tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long được trao nhãn “Cánh buồm xanh”

Phó chủ tịch thường trực tỉnh Quảng Ninh Đặng huy Hậu trao danh hiệu Cánh buồm xanh cho 2 chủ tàu du lịch
Phó chủ tịch thường trực tỉnh Quảng Ninh Đặng huy Hậu trao danh hiệu Cánh buồm xanh cho 2 chủ tàu du lịch
(PLO) - Ngày 13/9, tại TP Hạ Long, Ban quản lý Dự án Tăng trưởng xanh tổ chức buổi lễ trao chứng nhận và logo nhãn sinh thái “Cánh buồm xanh” cho 02 tàu du lịch thuộc Công ty Bhaya và Công ty Biển Ngọc. 

Tới dự buổi lễ có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu (Trưởng ban chỉ đạo dự án Tăng trưởng xanh) cùng các thành viên ban chỉ đạo Dự án và nhóm chuyên gia JICA (Nhật Bản).

Bộ tiêu chí nhãn sinh thái Cánh buồm xanh thuộc khuôn khổ dự án Hợp tác kinh tế “Thúc đẩy Tăng trưởng xanh khu vực Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh” do JICA tài trợ giai đoạn 2 với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng xanh thông qua thực hiện các chính sách bảo vệ môi trường bền vững và chính sách phát triển du lịch.

Bộ tiêu chí đánh giá nhãn Cánh buồm xanh gồm 29 tiêu chí, chia làm 3 cấp: Bắt buộc, khuyến khích và cấp cao, trong đó có 15 tiêu chí bắt buộc, 9 cấp khuyến khích, 5 cấp cao, tập trung vào hoạt động bền vững về môi trường, ngăn ngừa và giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn, không khí, giảm thiểu ô nhiễm chất thải, nước thải và bảo vệ đa dạng sinh học.

Tàu QN 8298 nhận danh hiệu Cánh buồm xanh
Tàu QN 8298 nhận danh hiệu Cánh buồm xanh

Trong khuôn khổ dự án, Hội đồng thẩm định đã tổ chức đánh giá, xét chọn công khai, minh bạch và báo cáo UBND tỉnh quyết định cấp thí điểm nhãn Cánh buồm xanh cho 2 tàu du lịch gồm: Tàu Âu cơ, số hiệu QN6892 của Công ty TNHH Bhaya và Tàu Secret Hạ Long, số hiệu QN8298 của Công ty TNHH Biển Ngọc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Huy Hậu khẳng định: Thời gian qua, Quảng Ninh luôn là tỉnh quyết liệt trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế từ nâu sang xanh, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về bảo vệ môi trường, trong đó có môi trường Vịnh Hạ Long. Hiện nay, Quảng Ninh có gần 600 tàu du lịch hoạt động, trong đó có 200 tàu nghỉ đêm, đội tàu Quảng Ninh ngày càng phát triển mạnh với tiêu chí phục vụ khách du lịch ngày càng cao, trong đó có tiêu chí về môi trường được khách du lịch đặc biệt quan tâm.

Tỉnh cũng quyết tâm vào cuộc trong công tác bảo vệ môi trường Vịnh như thu gom rác thải, nước thải, cùng với đó, ý thức bảo vệ môi trường của đội tàu hoạt động trên Vịnh cũng ngày càng được nâng cao song vẫn còn nhiều tồn tại. Vì vậy, việc ra đời nhãn sinh thái Cánh buồm xanh có ý nghĩa quan trọng với hoạt động du lịch và sẽ được nhân rộng trong thời gian tới cho tất cả các tàu du lịch hoạt động trên Vịnh nhằm hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường.

Việc trao nhãn sinh thái Cánh buồm xanh cho 2 tàu du lịch đầu tiên trên Vịnh Hạ Long là hoạt động thiết thực hưởng ứng chủ đề công tác năm 2018 của tỉnh Quảng Ninh là Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên. Phó chủ tịch yêu cầu các doanh nghiệp tàu được cấp nhãn sinh thái thực hiện nghiêm các tiêu chí theo quy định; trong đó cần nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách.

Thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tiếp tục siết chặt quản lý Nhà nước về môi trường trên Vịnh Hạ Long, đồng thời giao Sở Du lịch phối hợp với TP Hạ Long theo dõi hiệu quả của nhãn sinh thái và có lộ trình thực hiện gắn nhãn sinh thái Cánh buồm xanh cho tất cả các tàu du lịch. Chi hội tàu du lịch Hạ Long cần theo dõi việc thực hiện tiêu chí của các tàu được gắn nhãn, khuyến khích nhân rộng việc gắn nhãn và có hình thức thi đua giữa các tàu du lịch. Các doanh nghiệp được gắn nhãn phải quyết tâm thực hiện tốt và đảm bảo duy trì các tiêu chí về môi trường, góp phần phát triển du lịch bền vững.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).